BGY's pov.
Nandito kami ngayon ni Ivan, kumakain sa isang bench ng cotton candy at hotdog sa park. Kanina pa kami nag lalakad dito at take note! Naka uniform pakami 😂🔫
"Oh ano na? Mag kwento ka na dali!" Sabi ko kay Ivan.
"Atat much? Chill ka lang, basta pag nakwento ko mag eenjoy tayo mamaya ah?" Parang batang naninigurado si Ivan.
Muka bang tatakasan ko pa sya eh sasakyan nya gamit namin?
"Oo na! Oh ano na?" Sabi ko habang kumakain ng cotton candy.
"Ganito kasi nangyare nyan..."
-------------------------------------------------------
Flashback
Mga 2 years ago na ang nakakalipas, sa wittensmith university ay mayroon isang barkada or mas kilala sa pangalang Azure Diamond. May tatlong members ito, lahat sila hunk ng school pero iba iba sila ng ugali, yung isa matalino, yung isa siga, at yung isa papabol.
Si Alice naman kababata nilang tatlo, matagal ng gusto ni Drake si Alice kayat niligawa nya ito, si Drake ang tinutukoy kong siga sa grupo, dumaan pa lang yan sa hallway madami ng naglulupasay na babae sa sobrang hearthrob nyan, parang daniel padilla yan pero grabe kung mambully yan, Sa totoo lang eh naging sila ni Alice, ang bad boy na Drake, di na mahilig magsugal, mag inom at mang bully. Napupunta kasi ang oras nya sa kanyang gf, parang kay Alice na nga umikot ang mundo nya eh. Then isang araw nagulat ang tatlong Azure diamond ng lusubin sila ng isa gang, ang gang na ito ay mula sa kapatid ni Alice at may isang hindi na sabi si Alice samin, may fiancee na pala ito at ikakasal na para sa pag memerge ng company nila. Matapos makipag bugbugan ng tatlo eh nakita ni Drake ang kapatid ni Alice pero hindi sya ginalaw dahil may pinag samahan sila, ginawa lang yun ng kapatid ni Alice para layuan na nya ito at wag ng gambalain pa ang dalaga, ngunit makulit si Drake, hinanap nya si Alice, nagulat kasi sila bigla daw nag drop sa school si Alice, hinanap ni drake at alam mo ba kung saan nya nakita? Sa Thailand, kasama nya dun ang fiancee nya at take note! May anak na pati sila. Halos mabugbog ni Drake ang fiancee ni Alice pero pinaalis lang sya ni Alice at binalaan na ipapapulis kung manggugulo pa sya, ang saklap nga kasi walang malinaw na closure sakanila, tanging pag memerge lang ng company ang alam na dahilan ni Drake kung sila nag hiwalay, kaya simula nun, tinalikuran nya ang azure diamond, ang pagiging captain ng basketball team ng W.U, ang banda nilang tatlo at simula nun eh lagi na syang laman ng office ng school hanggang sa trinansfer na sya dito sa richmunde, kaya yung dalawa eh sumunod kasi may pangako silang tatlo dati, 'WALANG IWANAN' parang three musketeers all for one and one for all, lumipat ang tatlong hunk pero nag watak watak ito dahil si Drake mismo ang umayaw at nag palayo dun sa dalawa kaya nagalit yung dalawa, nag suntukan panga yung papabol at si Drake eh, taga pigil lang yung nerd pero nung nag bitaw na si Drake ng masasakit na salita sakanilang dalawa eh si nerd na mismo ang nambugbog kay Drake at simula nuon, wala na ang azure diamond. Hanggang sa nabalitaan na lang nung dalawa na natuto na ito manigarilyo, makipag basag ulo sa ibang gang ng school, mambabae, gabi gabing nag lalasing. Sinasayang na lang nya ang buhay nya dahil lang kay Alice.
End.
-------------------------------
Di ako nakapagsalita sa kwento ni Ivan, para kasing ang tragic naman.
" kung hindi dahil sa mommy nyang iniwan sya at tatay nyang nambabae eh di sana matino yan si Drake, alam mo dati nung di pa nag hihiwalay ang parents nya ibang iba sya nun, mabuti syang bata pero isang araw para syang inabanduna ng mga ito at iniwan mag isa, pero tuloy pa din ang sustento ng parents nya, mayaman sila pero aanihin ni Drake yun kung wala naman syang pamilya diba?" Sabi pa nito.
BINABASA MO ANG
That girl is Wanted
Novela Juvenil'FYI di ako bitch, dahil di ako malandi kagaya mo, bad girl lang ako.' -BGY