A/M: salamat sa kantang clarity ginanahan ako mag sulat! Charot! Guys basahin nyo yung prologue ng bagong story ko. Promise nakaka GV kung kalog at malakas trip nyo! SPG yun ah? Dont worry hindi ako matatabunan ng pag sulat kasi plano ko muna tapusin tong TGIW bago ako mag UD dun sa 'Dude Ang Tadhana's Infinity' or 'D.A.T.I'
Salamat sainyo at nag 1k views na tayo! Ahohoho! Keep supporting and reading guys! Love lots! 😘😘😘😘😘
Enjoy reading guys!
BGY's pov.
Sa classroom, nakaupo ako. Di ko alam kung saang room to pero i expect na room to ng 4th year. Teka, bakit parang yung ibang studyante mga taga F section? What i mean oo ngayon first year ako bakit ako na sa room ng 4th year at bakit iba na ang itsura ng mga taga F section? Bakit tumanda ata sila? At bakit ako nandito?! Sino naman tong pugo na nasa harap ko?! At ano naman tong tinuturo nya?
Pag tingin ko sa white board nakalagay duon ay chemistry. Ok, kelan pa ako nag ka chemistry class eh first year pa lang ako? Shems.
Tapos maya maya lang may pinag sasasabi tong pugo na to na may mag partner daw. Naging partner ko yung lalaking nag flash sa isip ko after ko maligo sa jacuzzi. Yung bad boy ang datingan. Tapos lagi kaming nag babangayan. Then biglang nag fast forward.
Ang daming nag flash na memories na parang picture lang na nag sa-slide sa isip ko, parang powerpoint. Merong mag kasama kami sa cafeteria, meron yung hinila ko sya at napahiga sya sa court, meron din namang nandun kami sa isang lugar na maganda yung view tapos magkatabi kami. Meron din yung na sa sang bahay kami, at naka topless sya. Meron din yung sobrang lapit nya sakin. Meron din nung nasa rooftop kami, meron din yung nag yakapan kami. Gosh sino ba to?!
At mas na shock ako kasi biglang nag flash sa isip ko yung time na umiiyak ako, iyak ako ng iyak at nasa gilid ako ng E.R habang narinig ko sa doctor "time of death, 3:54am"
Naguguluhan na ako sa mga nangyayare. Ano ba itong nangyayare sakin?!
------------
Napamulat na lang ako dahil ginigising ako ng katabi kong lalaki.
"Claire! Wake up!" Gising sakin ni Tyler na halatang nag aalala.
"Your crying. Here drink this" abot sakin ni Tyler ng tubig at tinanggap ko naman at ininom.
"Are you alright? Whats bothering you? Mind sharing it?" Sincere na tanong naman ni Tyler. Ako wala akong maireact dahil una sa lahat, na shock ako sa napanaginipan ko. Ewan ko kung panaginip yun or flashback nanaman but i guess both. Litong lito na ako kasi iba yung figure nung lalaking blurred dun sa lalaki na nakita ko sa pangitain ngayon.
Nagulat naman ako ng pinahid ni Tyler yung luha sa pisngi ko at hinawakan ang magkabilang pisngi ko saka tumungin sakin ng malapitan ang muka.
"As long as im here, i will protect you. I will do my very best to forget your damn past." Sabi nito sakin kaya naman napaiyak ako ng sobra. Niyakap naman nya ako. Pasalamat na lang ako at dalawa lang kaming nakaupo dito.
After half an hour siguro nag salita na ako.
"Tyler, thank you" sabi ko saka kumalas sa yakap nya sakin.
"For what?" Takang tanong naman ni Tyler.
"For.... Ummm for everything" sabi ko na nahihiya at nakatingin sa baba.
"No worries. Hey whats bothering you?" Curious na tanong ni Tyler sakin.
Saloob loob ko, wala na talagang mawawala sakin kasi nga stranger sya, ano naman kung malaman nya ang nangyayare sakin? Nahalikan na nga nya ako at lahat lahat. Hindi naman sa madali akong mag tiwala pero iba talaga yung feeling ko kay tyler. I mean hindi ko sya gusto or what pero parang i know him already, parang napaka gaan ng loob ko talaga sakanya. Alam mo yung parang nag kita na kayo before or nag kakilala? Parang ganun yung feeling.
BINABASA MO ANG
That girl is Wanted
Fiksi Remaja'FYI di ako bitch, dahil di ako malandi kagaya mo, bad girl lang ako.' -BGY