Chapter 24: Talk with him
A/n: Sorry for the long wait guys. Kakarating ko lang for my one month vacation. 'E no signal sa province namin kaya nganga! Anyways heres my UD.
●●●●●●
"....tell me may something ba sa inyo ni sir?" Agad nanlaki ang mata ni Elaina sa tanong ng kaharap.
"No no... wala what kind of question is that? I'm just an employee." Mariing wika niya she don't want to tell to anyone what is the real thing about her and the demon.
"Talaga lang ha? Anyways sabi pala kailangan pagbalik natin masimulan na ang design ng hotel kasi minamadali na ng mga investors." Sabi sa kanya ni Cara.
"Ha? 'E diba may time period tayo for it? Tsaka wala naman na nadiscussed sa team." Nagtatakang tanong niya, mahirap madaliin ang design baka hindi ito magustuhan ng mga investors.
"Sir Dagon discussed it actually, kanina 'nung late ka. And I think hindi na siya mag-papa meeting dahil ang presentation daw ay deritso na sa meeting with the investors of the project." Dagdag pa nito.
After their visit in the site they immediately back to their hotel. She need to talk to Dagon. Siraulo ba 'to at basta basta na lang binago ang timeframe ng design?
"Do you know Mr. Sandoval's number?" Tanong niya kay Cara na noo'y busy sa pag-aaply ng cream sa mukha. Their planning to sleep early for their early meeting in the site for tomorrow. Agad siyang tiningnan nito na may halong pagtataka.
"I don't have. Hindi naman siya namimigay ng personal number niya. Why?" Tanong nito sabay balik ng tingin sa harap ng salamin.
"I'm planning to talk to him. Bakit niya basta-bastang binago ang timeframe ng design without me knowing?." Iritang sabi niya.
"Tomorrow mo na lang sabihin." Suhestiyon nito. Napailing siya.
"Hindi pwede, tomorrow is the meeting already. Kapag bukas ko pa siya kinausap maaring hindi niya na ako pansinin." Sabi niya. Bwisit talagang demonyo yun.
"If you really insist 'edi puntahan mo na lang siya sa room niya."sabi nito. Room nito? Hindi pwede knowing he'll be alone in a room together with a demon. That's creepy. And not only demon a rapist perhaps.
"Wala na bang other way. May alam kabang kasamahan natin na may number niya?" Tanong niya.
"Wala talaga Elaina. You know Sir Dagon is very private person." Sabi nito. She sigh heavily. It leaves her no choice but to go and talk to his room. Pero ayaw niya natatakot siya sa taong iyon, pero pag hindi niya iyon pinuntahan baka mapahiya siya sa investors when the presentations came. Hindi niya rin ito makakausap pagbalik nila ng Maynila dahil magkakaroon ito ng business conference sa Singapore by that time.
"Ahm. I'll go talk to him Cara." Sabi niya at tumayo sa kinauupuan niyang kama.
"Okay. Pero baka hindi na kita mahintay dahil baka makatulog na ako. Meron ka naman key ng room natin diba?" Tanong nito.
"Oo meron ako. You go ahead and sleep, goodnight." Sabi niya.
"Goodnight." Sagot nito sa kanya.
She heads towards the door and go out. She silently and slowly walk towards Dagon's room. Nang marating niya ito ay hindi niya muna pinindot ang bell button na naka-connect sa room nito. Ano kayang ginagawa nito? Baka tulog na ito. She thought. She hesitantly push the button three time. Matapos nun ay matiyaga siyang naghintay. Maybe after two minutes bago nagbukas ang pinto sa harap niya. Bumungad sa kanya a topless Dagon at tanging towel lang ang nagtatakip sa ibaba nito.
"What do you need?" Matigas na tanong nito sa kanya.
"Ahm. I ne-need something to disscussed to you right now." Sabi niya.
"Is that very important? That we need to talk to it at this hour?" Nakataas kilay na tanong nito.
"It's important." Sabi niya.
"Fine." Sabi nito at pumasok na, iniwang nakabukas ang pinto. Nag-aalangan pa siya kung papasok ba siya or what. But she decided to come in. Kailangan niyang maka-usap ito agad at ng makaalis na siya. She is not comfortable together with him in just one room.
"Take a sit." Sabi nito. Nakita niya itong naka-upo na sa sofa. He doesn't bother putting some clothes on? She thought.
"Hindi ka ba muna magbibihis?" Tanong niya ng maupo siya sa harap nito.
"And why is that?"
"Don't tell me mag-uusap tayo ng nakatuwalya ka lang?" Tanong niya rito.
"What's wrong with this? Hindi ba nakita mo narin 'to?" Natatawang tanong nito. Agad nag-ngitngit ang kalooban niya ng maalala ang nangyari sa kanya sa nakaraan.
"Stop right there demon." Mariing wika niya.
"Why would I? Stop agad hindi pa nga tayo nagsisimula?"
---
Vote & Comment
©
BINABASA MO ANG
Trapped with Him
RomanceTrapped with Him Copyright ©2014 ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording or by any information storage and retrieval system...