CHAPTER 5 ( New school)

106 2 0
                                    


Lex pov:

Andito ako ngayon sa unit ko with my suitcase looking around, napag pasyahan kong ilagay muna yung suitcase ko sa may sala dito sa unit.

Nilibot ko ang paningin ko sa loob ng unit. Pumunta ako ng kitchen, masasabi kong maganda ang exterior ng lugar d nako nagpalagay dinning table dahil mag isa lang naman ako kaya mini bar kitchen design ng kitchen ko okay na yan sakin.

Nagtungo naman ako ng cr maganda full bathroom design ang cr ko, may bathtub, shower, sink, and a toilet.

I look at the next room it's a walk-in closet, and it's big tamang tama para sa mga gamit ko.

Pumunta naman ako sa katapat nong kwarto at nandon ang bedroom ko. Nice, malaki ang space at may bintana i like it.

So para hindi nako makapag sayang pa ng oras ay inayos ko na agad tong mga gamit ko sa suitcase.

Yung mga damit, sapatos, at bag ko ay inayos ko na sa walk-in closet ko.

Yung mga pagkain naman nilagay ko na sa kabinet sa kitchen.

Teka bat parang may nakakalimutan ako...

Wait isip isip ...

Ano nga ba ulit yung nakakalimutan ko...

PUTANGINA!!! YUNG SALAMIN NA BINILI KO SA LA NAKALIMUTAN KONG DALHIN!!!

bwesit hayaan na nga lang wala rin akong time mag mall ngayon, pupunta nalang ako mamaya ng convenience store para may imbak akong pagkain dito.

Kailangan ko pang mag enroll malapit lang naman yung school dito kaya d na problema yang pagenroll ko ang problema dito kailangan ko nang magawa at matapos agad yung mission ko dahil mainit dito sa pilipinas feeling ko magdudugo ilong ko kanina habang nasa airport.

Tapos na ko magligpit ng sumapit ang alas nuwebe ng gabi

Tinatamad nako lumabas at bumili pa ng pagkain sa labas kaya yung dala ko nalang galing sa LA yung niluto ko. 9:30 nang matapos nakong kumain nag shower nako at nag toothbrush.

Pumasok nako ng room ko at ni-number 2 yung aircon at humiga na nice ang comfy at ang sarap sa pakiradam ng higaan na to.

------------
5:00 am

Kriing!!!, Kriing!!!, Kriing!!!

Nagising ako dahil sa alarm clock kong maingay, bayan aga aga eh.T^T

Tumayo nako at nagunat unat para magising ang mga natutulog kong ugat at muscles pagtapos ay naligo nako at nag palit ng white t-shirt crop top,black high cut pant and black rubber shoes and now im ready to go.

Pinadala ko nga pala yung paper ko sa kanang kamay ko, tinext nya ko kagabi na okay na daw ang pagenroll ko, pumunta nalang daw ako ngayon para malaman kung anong section at schedule ko at para makuha narin yung uniform ko.

Bukas pa dadating yung mga sasakyan ko kaya magta-taxi muna ako.

Nasa elevator nako ngayon
3..... 2..... 1.... ting!!!

Habang naglalakad pa labas ng condo tinatali ko yung buhok ko ng pa ponytail wala akong balak mag lugay dahil mainit.

Paglabas ko saktong maydumaan na taxi kaya sumakay na agad ako sinabi ko kung saan ako pupunta

Nagdrive naman agad sya papuntang school tinandaan ko kung saan kami dumadaan kaya kabisado ko na agad yung daan.

Huminto kami sa isang malaking gate, dito na siguro yun.

"Miss nandito na po tayo sa Westwood university" magalang na sabi nung driver. Tumango lang ako at inabot na yung bayad sa kanya at lumabas na.

Time check it's 7:15 am
Pumasok nako ng gate ng school at halos lahat ng tao nakatingin sakin. mali, lahat ng tao nakating sakin.

The Unknown YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon