Tom vốn không phải kẻ thiếu kiên nhẫn nhưng chuyện gì có cách làm lẹ hơn thì hắn sẽ làm. Vì thế để nhanh chóng chứng thực giả thiết của mình, hắn đã cho một tay sai là gia tinh của mình đến thảm sát gia đình Walton bao gồm cả Emilie. Đúng như những gì hắn dự đoán, một thời gian sau ông Lambert lao đầu vào nghiên cứu về du hành thời gian tới mức phải từ bỏ công việc ở bộ mà tự mình hành động.
- Nhưng có gì đó không đúng lắm.
Tom luôn cảm thấy như vậy nhưng không có cách nào giải thích thoả mãn cả. Chỉ là trong một ngày đẹp trời vài năm sau đó, hắn lại quay lại điểm xuất phát.
Sau một hồi gào thét trong tâm trí, khi bình tâm lại hắn lại tiếp tục suy nghĩ, suy nghĩ thật kĩ càng về điều hắn có thể làm trong tình thế hiện tại. Đột nhiên Tom nhớ ra, lần quay lại này đã cho hắn một cơ hội.
"KÍNH COOONG!!!"
- Hửm? Không có ai ở đây sao?
Emilie thất vọng leo trở lại lên cỗ xe ngựa. Không ai để ý rằng ở phía sau đuôi xe có một đứa trẻ gầy gò đang bám trụ trên đó.
Ngay lúc cỗ xe dừng trước cửa tiệm trà, Tom nhanh chóng nhảy xuống và trốn vào một góc khuất. Tình huống đó lại được tái diễn một lần nữa. Emilie lại đuổi theo cô bé rách rưới kia vào sâu trong con hẻm tệ nạn. Một đám ba kẻ buôn người tính bắt cóc Emilie và một đám đông im lặng. Chợt, một người từ đâu bước ra.
- Thật... kì lạ.
Không còn chỉ là hình ảnh mờ mờ trong tâm trí của Emilie nữa, dù rằng râu tóc rậm rạp nhưng Tom chắc chắn rằng đó là lão già Lambert.
"Ông ta đã thành công ư? Nhưng lúc nào? Rõ ràng lần cuối khi ta kiểm tra thì nghiên cứu của ông ta vẫn chưa tới đâu cả."
- Hoặc là... rồi ư?
Đúng vậy, ông Lambert đã quay ngược thời gian thành công nhưng không phải ông lão trung niên chưa nổi tứ tuần của vòng lặp trước mà là ông già đã cận kề cái chết của đoạn thời gian đầu tiên. Ông ta nhờ vào thuốc Trường Sinh mà thuận lợi trải qua tới mấy vòng lặp để cứu Emilie và cũng là nguyên nhân khiến Tom không chủ đích mà quay lại năm mười tuổi tới ba lần.
"Như vậy thì tất cả đều đã hợp lí."
Đột nhiên gương mặt Tom lạnh như băng, lẩm bẩm:
"Vậy thì chỉ cần giết ông ta là được."
Nhưng một đứa trẻ như Tom thì giết một lão phù thuỷ đầy thâm niên trong mình kiểu gì. Rất nhanh đã mất dấu ông ta vì thuật Độn Thổ. Hơn nữa cũng không còn manh mối nào về cách để truy lần ra tung tích của người không mà cũng rất đỗi bí ẩn này.
Và Tom chợt nhận ra chính hắn mới là lí do mà ông ta phải thực hiện cái vòng lặp này bởi mỗi cái chết của Emilie đều là do hắn nhúng tay vào.
"Vậy thì ta sẽ để cho cô ta được phép sống thọ."
Tất nhiên là để tốt cho hắn rồi. Nhưng Tom tính không bằng trời tính, Emilie thực sự đoản mệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Harry Potter) Ai Đã Mang Người Trở Lại?
Teen FictionChúa tể Voldemort bị đánh bại trong trận chiến cuối cùng ở Hogwarts nhưng được trọng sinh? Lần này không còn bất cứ ai có thể ngăn cản hắn trên con đường thống trị. Chỉ là hắn vậy mà lại đi bận tâm tới một nữ muggle ? Nhưng đó là một mối quan hệ độc...