- Cha tôi nói rằng ông ấy rất coi trọng sự góp mặt của bà trong buổi họp tuần vừa rồi, bà Cole. Bà là một hội viên vô cùng năng nổ.
- Ôi, lấy làm vinh dự cho tôi quá. Tôi rất ngưỡng mộ ngài Anderson và lí tưởng của ngài ấy. Những người ủng hộ cũng ngày càng nhiều...
Cuộc nói chuyện kết thúc chóng vánh. Bên ngoài cửa sổ tuyết đã rơi dày đặc, chẳng mấy chốc trời đã gần tối.
- Emilie, chị không ở lại cùng ăn mừng Giáng sinh với tụi em được ư? Hức...
Một cô bé tóc vàng vàng dụi mắt nức nở, tay giật giật váy của Emilie. Mấy đứa đằng sau thấy vậy cũng nức nở theo, Emilie cũng rất xúc động ôm chầm lấy đám trẻ.
- Chị xin lỗi mấy em nhiều.
Thế rồi cô ấy cầm tay cô bé kia, nói:
- Chị hứa sẽ gửi cho các em thật, thật nhiều quà, có chịu không ?
- Thật sao ạ?
Mặt cô bé đó bỗng ngừng sáng dù mắt còn đo đỏ, không giấu nổi sự vui sướng. Niềm vui của trẻ nhỏ thì cũng chỉ có bấy nhiêu thôi. Đám trẻ xung quanh lại bắt đầu nháo nhào, đứa thì đòi búp bê, gấu bông đứa thì hộp màu, sách truyện, có đứa còn đòi cả xe lửa. Emilie đối phó với lũ trẻ muốn bở hơi tai.
- Còn Tom thì sao? Không có thứ gì em muốn được tặng à?
- Không cần. Đừng nói chuyện với tôi.
Emilie thở một cái bất lực trước đứa nhỏ này. Thời gian qua nó vẫn lạnh lùng y như vậy, vẫn giữ khoảng cách với cô và những người khác. Thế nhưng người trưởng thành như cô sao có thể chấp nhặt với một đứa nhỏ được chứ.
- Được rồi, vậy thì nó sẽ là một bí mật.
Tom nhăn mày rồi chống cằm. Người phụ nữ này rốt cuộc là không hiểu hay là cố tình không hiểu đây. Emilie chẳng thể nào cho hắn thứ hắn muốn và quan trọng nhất là chỉ mấy ngày nữa thôi, bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời hắn sẽ xuất hiện. Hắn đã đợi quá lâu rồi, nóng lòng tới mức mọi thứ xung quanh đều trở nên vô hình.
- Vậy chị đi đây, nhớ ngoan nhé mấy đứa.
- VÂNG Ạ!
Tom lại ngồi bên bệ cửa sổ nhìn đám trẻ chạy theo tạm biệt Emilie tới tận cổng. Khi trời đã tối hẳn, một cơn bão tuyết ập đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Harry Potter) Ai Đã Mang Người Trở Lại?
Ficção AdolescenteChúa tể Voldemort bị đánh bại trong trận chiến cuối cùng ở Hogwarts nhưng được trọng sinh? Lần này không còn bất cứ ai có thể ngăn cản hắn trên con đường thống trị. Chỉ là hắn vậy mà lại đi bận tâm tới một nữ muggle ? Nhưng đó là một mối quan hệ độc...