- Bây giờ con có thể hôn cô dâu.
Albert nhẹ nhàng vén khăn chùm đầu của Emilie lên và trao cô một nụ hôn nhẹ. Buổi lễ diễn ra suôn sẻ và kết thúc trong tiếng hò reo của mọi người. Sau đó, tất cả mọi người ùa ra sân nơi diễn ra bữa tiệc chính.
Bữa tiệc vô cùng huyên náo nên sẽ cực kì thuận lợi cho những việc mờ ám. Tom he hé mắt đánh chú ý lên người chú của cô dâu, nhân lúc ông ta chỉ còn một mình thì tiến tới bắt chuyện. Hắn ta tháo mũ xuống, hơi gập người nói:
- Chào ngài.
Người đàn ông trung niên trước mặt trông rất đỗi phàm tục, khác hẳn với vẻ sang trọng, quyền quý của người nhà ông ta. Hơn nữa hành động lại cứng ngắc và có vài phần vụng về. Thỉnh thoảng Tom để ý thấy ông ta cứ chốc chốc lại nhìn về phía cha mẹ của Emilie với vẻ mặt khó nói.
Ông Helios Lambert tỏ ra có hơi bất ngờ trước lời chào của Tom nhưng vẫn đối đáp lại như xã giao bình thường. Ông ấy cầm lấy li rượu sâm panh lên rồi đáp:
- À chào cậu, cậu là...
- Tôi bất lịch sự rồi. Xin phép được giới thiệu, tôi là Tom, Tom Riddle.
Vừa nói Tom vừa đưa tay ra, ông Lambert cũng nhanh chóng bắt tay lại nói:
- Rất vui được gặp cậu, cậu Riddle. Tôi là Helios Lambert. Nhưng mạn phép cho tôi hỏi, cậu... là người nhà của chú rể sao?
Ông Lambert bắt đầu tỏ ra hơi lúng túng, nói tiếp:
- Thực tình thì tôi không có tiếp xúc nhiều với bên đó lắm nên cũng không rõ...
- Tôi cũng là một phù thuỷ!
Tom trả lời một cách vô cùng dứt khoát. Không ngoài dự đoán, ông Lambert tròn mắt king ngạc. Sau đó ông ta liếc mắt nhìn xung quanh rồi đứng ra trước che chắn cuộc nói chuyện giữa hai người lại, nhíu mày cau có hỏi:
- Phù thuỷ ư? Ý cậu cũng là phù thuỷ là sao? Cậu đang...
- Xin ngài đừng hiểu lầm. Tôi không hề có ý xấu khi nhắc đến chuyện này.
- Vậy anh muốn gì ở tôi, chàng trai trẻ?
Ông Lambert nghiệm mặt tiếp tục chất vấn. Nhưng Tom không hề tỏ ra vội vã giải thích mà nói:
- Như ngài thấy đấy, tôi cũng là một người rất đam mê nghiên cứu và tìm tòi các bí mật về pháp thuật. Tôi đã đọc luận án của ngài về thuật giả kim. Nó thật sự là một kiệt tác.
Tom tán thưởng nhưng ông Lambert chẳng lấy làm mấy vui vẻ. Ngược lại càng thêm cảnh giác, nói:
- Cũng không đáng ngạc nhiên bằng việc một chàng trai mới từng này tuổi đã có hứng thú với các nghiên cứu của ta đâu. Nói đi, rốt cuộc là cậu muốn gì?
Tom quay người lại, hơi nhếch mép đáp:
- Tất nhiên là việc mà những người có chung sở thích với nhau thường làm rồi - hợp tác.
- Ha!
Ông Lambert không nhịn được và phì cười, đáp lại một cách châm chọc:
- Cậu bé à, cậu vẫn là nên ngoan ngoãn cắp sách đến trường đi thì hơn. Tôi nói chuyện ngang hàng với cậu nãy giờ là còn nể chuyện chúng ta là hai phù thuỷ duy nhất ở đây rồi đấy.
Tom hơi cau mày, hắn cầm chặt cái ly trong tay. Nếu không phải vì những điều mà hắn đã tìm hiểu được về người đứng sau lưng và ông ta là manh mối duy nhất để Tom biết về vụ trọng sinh của hắn thì cuộc nói chuyện này vốn chẳng tồn tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Harry Potter) Ai Đã Mang Người Trở Lại?
Novela JuvenilChúa tể Voldemort bị đánh bại trong trận chiến cuối cùng ở Hogwarts nhưng được trọng sinh? Lần này không còn bất cứ ai có thể ngăn cản hắn trên con đường thống trị. Chỉ là hắn vậy mà lại đi bận tâm tới một nữ muggle ? Nhưng đó là một mối quan hệ độc...