"Pinagbihis mo muna sana ako." nahihiya akong tumungo habang sabay na naglalakad sa pasilyo ng hospital.
Pinagtitinginan kami ng mga tao sa paligid.
"Ang gwapo talaga nya."
"Balita ko isa sya sa mga Young handsome Billionaire ng bansa dahil talagang pinamana na yon sakanya ng pamilya nya."
"Aakitin ko nalang."
Buong paglalakad namin ay nakatungo lang ako dahil sa kahihiyan hindi na kasi ako nakapagbihis at sinabi ko nalang kay Tina na alagaan muna ang mga bata.
"Why are you so shy Taliya? You are Damn beautiful." napaangat ang tingin ko sakanya, pinagmamasdan nya ako.
"Hindi naman ako nahihiya e, nahihiya akong nasa tabi mo gayong sa tingin ko ay isa kang tinitingalang Doctor." mahinang paliwanag ko sakanya.
Ngumiti sya saakin saka naaliw na tinitigan ako.
"Im about to fall." nakangiting usal nya kaya taka ko syang tingnan.
"Logan." naluluha kong saad ng makita ko syang sinusubuan ng mga katulong na pinadala ni Yttrius.
Agad nagliwanag ang mukha nya.
"Ate.." lumapit ako saka magaan syang niyakap at pinaghahalikan sa buong mukha.
Umiiyak akong pinagmamasdan sya, mabuti naman at kahit papaano ay nagkakakulay ang balat nya.
Pinunasan ng maliit nyang kamay ang mukha ko.
"Bakit ka umiiyak ate? Alam mong ayaw kong umiiyak ka." malambing nyang sabi kaya pinunasan ko ang luha ko saka ngumiti sakanya.
"Namiss kalang talaga ng sobra ni Ate." malambing ko ring sabi kaya napangiti sya.
"We have already undergo some of his Chemotherapies and wow, you have a brave brother." napakingon ako kay Caleb na mataman kaming pinagmamasdan.
Nakangiti ko syang tinignan.
"Talaga? Bakit anong ginawa ng kapatid ko?" malumanay kong tanong at magaang hinaplos ang buhok ni Logan.
"I though he would be scared to face any of those but im happy to inform you that your the top motivation of your brother to fight his disease." magaang sabi nya kaya niyakap ko si Logan at naluluhang napatingala.
"Salamat bunso at ginagawa mo lahat para gumaling, gusto ko naring kayakap ka namin ni Elise sa gabi." pumatak ang luha sa mga mata ko.
Yumakap ang maliit nitong braso sa baywang ko."Mahal na mahal ko kayo ni Elise ate." malabing na sabi nya.
Kumalas sya saka hinawakan ako sa kamay pero nagseryoso ang mukha nya at naoaigik ako ng hawakan niya ang sugat ko.
"A-ate? Ano to?" nag aalalang tanong nya saakin ng makita ang sugat ko umiling ako saka ngumiti.
"Aksidente lang yan at mababaw gagaling din yan." malumanay kong sabi sakanya.
"If that's the case then let me treat it." nilingon ko si Caleb na lumapit saamin saka ako marahang hinawakan sa braso saka hinila papuntang sofa.
Sandali syang umalis at pagbalik nya ay may dala ng Medical kit box saka yon binuksan.
Namangha ako sa laman non may kong ano anong mga bakal sa loob no na iba iba ang laki.
Nilinisan nya muna ang sugat ko saka inapplayan ng kakaibang ointment malamig kasi yon sa balat saka nya tinalian.
"Ba careful next time Taliya, there's a mark in your arm and I'm not stupid not to notice that it's not wound it's swelling, it's like something hit it." mariing usal nya kaya napaiwas ako ng tingin.
YOU ARE READING
The Billionaire's Substitute Wife (His Probinsyana Serie 2) (COMPLETED✅)
Romance(COMPLETED✅) Naive, Selfless and merciful Taliya Domingo agreed to be Married to Doctor Yttrius Montiverde, a Billionaire doctor. She's a complete package a wife, mother, sister and a bestfriend material. When their world roll in, both has a di...