"How old are you?" napatingin ako sakanya, katatapos nya lang akong papermahin ng kong ano anong papeles kanina.
Magkaharap kaming nakaupo sa sofa sa loob ng opisina nya.
Pumayag ako sa gusto nya dahil pinangako ko rin naman na kahit anong mangyari gagawa ako ng paraan para gumaling si Logan.
Nakatulala ako kanina sa kakaisip na kahapon lang naman kinasal si Rhoana tapos ngayon ako naman?
"Kaka 24 ko palang, ikaw?" tinitigan nya ako na parang hindi makapaniwala.
Agad nag init ang mukha ko, hindi ako makapaniwalang asawa ko nasya, wala naman akong reklamo kasi gusto ko rin namang magkaroon ng asawa pero dahil nga sa sitwasyon ay hindi pa pwede.
Balak ko nga noon na kong ayain ako ni Jandro ang kababata namin na magpakasal ay papayag ako dahil napakabuti niyang tao.
"24? Your too young." he massage his temple.
"Im already 32 years old." nagulat ako sa sinabi nya pinasadahan ko sya ng tingin.
Sabagay mataas syang lalaki, gray eyes pa may lahi yata sya. Kissable lips, long nose, singkit na mga mata na bumagay sa pangahan ng mukha.
"Ayos lang wala namang pinipili na edad ang pagpapakasal." malumanay kong sabi sakanya.
"Your Full name, hobbies and your expectation in this marriage so that im aware about it." sinabi nya yon na bukal sa loob nya.
Napangiti ako mabait naman pala sya.
"Interview ba ito?" nakangiting tanong ko sakanya, hindi ako makaramdam ng awkwardness dahil hindi naman malamig ang pakikitungo nya hindi kagaya kagabi.
Napakunot ang noo ko, kaninang madaling araw ko lang syang nakilala at ngayon ay nagpakasal na kami.
"Well kinda?" tinitigan nya ako.
"I'm Taliya Domingo 24 years old a Pre-school teacher, Single and just got married i love Singing, sewing and also i love exploring new things." nakangiting sagot ko sakanya nakita ko ang pagtaas ng sulok ng labi nya.
"Your expectation?" napaisip din ako.
"Hindi ko pa masasabi sa ngayon siguro ipapakita ko nalang sayo ng ang tunay na gusto ko sa loob ng kasal." sabi ko na bahagya naman nyang tinanguan.
"Your now Taliya Montiverde always remember that." mahinang sabi nya saakin.
"Makakaasa ka saakin sana ay ganoon din ako sayo." malumanay kong sabi sakanya, tumango sya sa sinabi ko.
"You don't really have to worry you have my words." tinanguan ko din sya.
"Kong hindi mo mamasamain nasaan ang ina ng mga anak mo?" napansin ko ang pagkawala ng emosyon sa mukha nya.
"The woman who you talked awhile ago." mahinang sabi nya, nagulat naman ako.
"yung magandang babae kanina? P-pero ma-y asawa sya?" takang tanong ko pwede ba yon.
"We divorced a long time ago, let's not talk about her im not yet ready to talk about it." agad ko naman yong naintindihan.
"Ilan ba ang anak mo?" tanong ko sakanya.
"I have 2 kids, they are Fraternal twin a girl and a boy, they are both 8 years old." paliwanag nya.
Tinignan ko sya.
"Ahm mayroon pa akong isang kapatid na babae 4 years old lang sya." pakilala ko sakanya kaya kumunot ang noo nya.
"Where's your parents?" nakangiti akong tinignan sya.
YOU ARE READING
The Billionaire's Substitute Wife (His Probinsyana Serie 2) (COMPLETED✅)
Romance(COMPLETED✅) Naive, Selfless and merciful Taliya Domingo agreed to be Married to Doctor Yttrius Montiverde, a Billionaire doctor. She's a complete package a wife, mother, sister and a bestfriend material. When their world roll in, both has a di...