"We really can't find his location, I've already hired some private investigator but there's still no trace of Alistair." may pinakitang mga papeles sakanila si Aeron.
Hinahanda ko ang meryenda nila.
"Damon and i we're really having a hard time, he maybe just here in the city because there's no private plane that has flew outside the country that day." kinuha nila ang mga papeles at tinignan.
"Tsk! I told him before to give as a call if anything happens."
"Let's just try our best, his father's still in America and clueless about this."
"I'll just give an update again." malakas silang nagbuntong hininga.
"I'm worried about him right now, maybe he's having a hard time because there's no way that he will die."
"I am hundred sure that he isn't, I've sawn the Footage when they took him somewhere."
"Damn! I already told him to be careful."
Nilalagyan ko ng juice ang mga baso nila saka marahang nilapag sa table.
"Why are you the one doing that?" nilingon ko si Yttrius na kunot noong nakatingin saakin.
"Ha?" takang tanong ko sakanya napatingin ako sa mga kaibigan nya.
"Why? isn't that her job?" taas kilay na tanong ni Caleb saka sumimsim ng Juice, matalim syang nilingon ni Yttrius.
"Ofcourse not, that's not the job of my WIFE." agad napaubo si Caleb at sunod sunod na umubo kaya napangisi si Yttrius.
Nag aalala akong lumapit at inabot ang pamunas na agad nya ding inabot at pinunas sa labi.
"D-damn shit that was almost stock in my throat." malalalim ang binibitawan nitong buntong hininga.
"A-ayos kalang ba Celeb?" malumanay kong tanong.
He heavily sigh and stare at me."Tangina nagpakasal ka sakanya?" may nakita akong kakaiba sa tingin nya kaya agad din syang nag iwas ng tingin.
"Didn't i told you before?" seryosong saad ni Yttrius sakanya, bakit parang bumigat ang hangin sa paligid?
"Yeah, but damn i don't know that your that serious." natigilan ang mga kaibigan ni Yttrius saka napatingin sakanya.
Tumaas agad ang kilay ni Curt samantalang nagkatinginan naman si Nelson at Andrex at seryoso lang si Aeron at Yttrius.
"Why? does it matter to you if Yttrius got married?" taas kilay na tanong ni Curt pero umiling si Nelson.
"Let's change the question, Does it matter to you if Taliya is Married?"
Taka ko silang tiningnan ng malalim na bumuntong hininga sa Caleb saka tumayo at ngumiti saakin.
"You didn't tell me that your his wife." malumanay na sabi nya kaya napamaang ako.
"Biglaan kasi e." nahihiyang usal ko sakanya.
Mariin nya akong tinitigan at nakikita ko sa mga mata nyang malungkot sya."I'll go ahead." seryoso syang lumingon kila Yttrius na mariin ding nakatingin sakanya.
Sinundad ko sya ng tingin ng mabibigat ang mga paang naglakad sya paalis.
"Damn it Yttrius his smitten." nilingon ko si Andrex na nakangisi kay Yttrius
"This is the very first time i saw that reaction on his face." nakatitig lang ako sakanila dahil parang natatawa sila samantalang mukang hindi naman masaya si Yttrius.
"Yttrius may problema ba? Hindi mo ako pinapansin?" nakaupo ulit ako sa kama habang nakatingin sakanya na nagbabasa ng libro.
Tumingin sya saakin saka ako tinaasan ng kilay.
"What?" masungit na tanong nya saakin.
YOU ARE READING
The Billionaire's Substitute Wife (His Probinsyana Serie 2) (COMPLETED✅)
Romance(COMPLETED✅) Naive, Selfless and merciful Taliya Domingo agreed to be Married to Doctor Yttrius Montiverde, a Billionaire doctor. She's a complete package a wife, mother, sister and a bestfriend material. When their world roll in, both has a di...