"Teacher, teacher should i draw it like this?" nilingon ko ang isang batang lumapit saakin at nagtatanong ng Shape ng circle.
Umupo ako sa likod nya saka yon tinignan.
"This is a Oblong, this is how you draw a cirle." malambing na usal ko saka hinawakan ang kamay nyang may hawak na pencil saka sya tinulungan gumuhit ng bilog.
Mahigit isang taon na ang nakakaraan magmula ng matuto akong tumayo sa sarili kong mga paa, binilik ko kay Aeron ang black Card na binigay saakin ni Yttrius noon.
Wala na akong koneksyon sakanya magmula noon at sinubukan kong wag naring alamin pa ang kahit anong may kinalaman sakanya.
Masaya na ako na bumabalik na sa dati ang buhay naming magkakapatid, simple lang pero masaya.
Dalawang buwan na ang nakalipas mula ng mailabas ko si Logan sa Montiverde Hospital, hindi ko na kailanman nakita ang sino man sa mga kaibigan ni Yttrius.
Ang malink sakanila ay napakalaking pasanin sana lang ay nasa maayos na kalagayan ang mga anak nya at sana hindi nanya sila sinasaktan.
Sa mga nakalipas na buwan na naninirahan kami sa isang maliit na bahay na inuupahan namin sa syudad natutunan kong mas magsikap pa para sa mga kapatid ko.
Tinupad ko rin ang gusto kong pagtuturo sa mga bata.
"Oy Taliya... Ayan na ang sundo mo ang tindi sobrang gara ng kotse.." namamanghang sabi ni Sheila isa sa mga katrabaho ko.
Napailing nalang ako ano na naman kayang kaialngan nya?
Nagpaalam ako sakanila saka nakangiting lumapit sa kotse saka sumakay doon.
"Sebastian, bakit iba na naman ang dala mong kotse baka mapagkamalhan akong namimingwit ng mayayamang lalaki." natatwang sabi ko at tinignan sya.
"I just want to drive test my car, why they hell do they care?" masungit na saad nya kaya natawa ako.
Mula noon ay naging close kami hindi naman sya as in na sinusundo ako minsan lang sya kong maparito.
"Sungit.." mahinang usal ko sakanya.
Naka teacher outfit ako at hawak ang ilan sa mga libro ko.
"Bakit ka nga pala nandito anong sadya mo?" marahang tanong ko sakanya.
"There will be a grand celebration for businessman and woman for that upcoming charity event for children i want to ask you if you are free to be my partner." sabi nya kaya nilingon ko sya.
"Anong araw ba yon?" hinalungkat ko ang schedule sa bag.
"This coming Saturday." napatigil ako at napangiti.
"Sasama na ako wala naman akong gagawin sa sabado e." tumango sya saakin saka nagbuntong hininga.
"We will go to a parlor Saturday afternoon for the event held at night."
"Segi ikaw ang bahala." nakangiting usal ko parin saka sumandal sa upuan at tinignan ang mga building na nadadaanan namin.
Ginusto kong bumalik ng St. Rosa pero nalaman ko na mahigit isang taon narin palang nasa Syudad sila Rhoana at nalaman ko ring nagsilang nasya at triplets yon.
Naisip kong mag trabaho muna bago bumalik ng St. Rosa sa susunod na linggo.
Hindi ko na natanong kong anong sadya nila dito sa syudad pero panatag naman ako dahil kasama nila ang asawa niya na alam kong mamahalin sya.
Hininto nya ang saskyan sa isang restaurant kaya napatingin ako sakanya ng bumaba sya at pagbuksan ako.
"Bakit tayo nandito?" takang tanong ko sakanya ng makababa ako at nilibot ng paningin ang buong paligid.
YOU ARE READING
The Billionaire's Substitute Wife (His Probinsyana Serie 2) (COMPLETED✅)
Romance(COMPLETED✅) Naive, Selfless and merciful Taliya Domingo agreed to be Married to Doctor Yttrius Montiverde, a Billionaire doctor. She's a complete package a wife, mother, sister and a bestfriend material. When their world roll in, both has a di...