< Elijah Archer >
"Your majesty, gusto nyo bang suutin itong Red dress sa Party or itong Blue dress?"
"Yung blue nalang, dahil sa tingin ko ay hindi naman kami magtatagal doon"
"Yes, your majesty"
Invitation... dinner... paglakad sa labas after ng dinner.... tea time... Ito lang ang mga araw at oras na nakakasama ko ang Emperor, dahil palagi syang busy sa palasyo nya.
At kung may libreng oras naman sya ay madalas syang naglalakad lakad sa labas ng palasyo nya para magpahangin.
Nasanay na ako sa ganito sa loob ng pitong taon at tanggap ko naman. Pero minsan ay naiisip ko parin na ang lungkot mag isa.
May mga servants sa tabi ko pero ramdam ko parin na nag iisa ako. Nandito lang naman ang mga servants para pagsilbihan ako bilang empress.
Mag iiba kaya ang lahat kung hindi namatay sa sinapupunan ko ang unang anak namin ng Emperor....
*Sigh...*
"Your majesty, nandiyan na po ang Emperor at hinihintay kayo sa baba" Servant.
"Okay. Let's go, huwag nating paghintayin ang Emperor ng matagal"
"Yes, your majesty"
pagkatapos ay lumabas na kami ng kwarto at bumaba.
"Your majesty" bati ko tsaka nag bow sakanya. "Sorry sa paghihintay"
"Let's go. Nagsisimula na ang party." Maikli at walang emosyon nyang saad.
Nakita ko na naman ang mga maiitim nyang mata...
Cold...
Walang emosyon...
Parang... *heavy sigh.. *
Tama na ang kakaisip, Elijah.
(House of Heredia)
"The Emperor and Empress have arrived!"
Pagkabukas ng pinto ay pumasok na kami.
This strange feelings again..
"Greetings to the Emperor and Empress" everyone.
"It's an honor na nakarating kayo sa birthday celebration ng anak ko, Your majesty and her majesty" Duke Heredia.
"Mm." Emperor.
"Your Majesty. Her Majesty" Sabay bow nito. "I'm lady Samantha Heredia, it's an honor for me na nakarating kayo sa birthday celebration ko" tsaka sya muling nag bow.
"Happy birthday, Lady Heredia, wish you a good health and a happy life" bati ko dito.
"Happy birthday, Lady Heredia. Wish you a good health and a happy life" bati rin ng Emperor dito.
"Thank you, Your majesty and her majesty, hope you enjoy the party"
"Enjoy the party. The Empress and I are leaving" Emperor.
"Your majesty, kakarating nyo lang..." Duke Heredia.
"Duke, nandito lang kami para batiin ang Lady Heredia ng maligayang kaarawan. Ngayong nabati na namin sya ay babalik na kami sa palasyo"
"Kung ganon ay mag iingat kayo sa pagbalik sa palasyo kamahalan"
"Mm."
"Tayo na Empress"
*sigh... * sabi ko na nga ba... Aalis din kami kaagad pagkatapos ng pagbati....
(Empress's Palace)
"Your majesty, alam kong napagod kayo sa biyahe sa pagpunta sa Bahay ng Duke, magpahinga na po kayo" Claire.
"Mhm, magpapahinga na ako, ikaw din"
pumunta na ako sa higaan ko para matulog.
Mahaba ang naging biyahe at gusto kong makapag pahinga ng maaga ngayon.
*yawns*
"Claire, pakipatay ang ilaw bago ka lumabas"
"Yes, your majesty"
Gusto kong makapag pahinga ng maayos ngayon. Kagabi ay hindi ako masyadong nakatulog, kaya babawiin ko lahat ng tulog na nawala sakin ngayong gabi.
"Good night, your majesty" sabay patay nya ng ilaw at isinara nya ang pinto.
"Good night, claire"..
And Good night.... Father... I missed you. Let's meet when you're back.
BINABASA MO ANG
Empress Elijah!
Fantasi'I KNOW HIS HEART DOESN'T BELONG TO ME ANYMORE.' -Elijah Most Impressive Ranking: #4 empress