Patapos na akong kumain, magisa lang akong kumakain kasi wala sila dito sa bahay nag date except kila kuya kit at nadia kasi busy si nadia may inaasikaso pero sila vanilla at mint nasa garden tumatambay kaya naisipan kong sumunod sakanila.
Boring na boring talaga ako dito sa bahay, Lagi talagang makati ang paa ko at gusto laging umaalis.
Nakita ko na sila vanilla kaya naman pinuntahan ko sila.
"Vanilla!" I shouted.
"Oh? Problema mo?" She asked.
"Gala tayo!" I said excitedly.
"At saan naman?" She asked.
"Kain tayo sa labas sama natin si kuya kit!" I said.
"How about kuya kiel?" Mint asked.
"Nandyan ba siya?" I asked.
"Kiel is not here!" Vanilla said.
"why?" I asked.
Vanilla gave me mapanuksong tingin. "What!? Just asking bitch!" I said rolling my eyes to her.
"He need to attend a meeting." Vanilla said.
"Okay." I said.
"Tawagin ko lang si kuya kit." I said.
Pumunta na ako sa kwarto ni kuya kit lara tawagin siya at sabihin sakanya ang plano namin nila vanilla.
"Kuya!" I knocked to his door.
Bumukas ang pintuan ni kuya. "Oh! bakit?" He asked.
"Kuya labas tayo with vanilla and mint!" I said.
"hmm, okay! I will just change my clothes!" He said.
"Me too kuya!" I said.
Bumalik na ako sa kwarto ko at nagbihis na, Nagsuot nalang ako ng sweatpants na grey at croptop and I partner it with my sandals.
Tinali ko lang ng isang ponytail ang buhok and I apply liptint and eyeshadow.
Pagkatapos kong mag-ayos lumabas na ako at bumaba, Pagka baba ko nandun na pala silang tatlo ako nalang pala ang hinihintay.
"Let's go na?" I said.
May dala rin akong white sling bag.
NAKARATING na din kami sa mall, buti nalang at mabilis ang byahe hindi traffic.
"Bili tayo ng maiinom, nauuhaw na ako dun na rin muna tayo tumambay." I said.
"Sa starbucks nalang tayo." Vanilla said.
"Sige." Mint said.
Pumunta na kami ng starbucks at nag order ng mga iinumin namin.
"So what's the topic mga bitch?" Vanilla asked.
"Ano nga ba ang topic natin?" Mint asked.
"Ano kuya?" I asked kuya.
Bago pa man makapag salita si kuya dumating na ang order namin kaya kinuha muna ni mint at vanilla yung order namin tsaka kami nag usap ulit.
"Alam niyo na ba kung san nag date sila nadia at kuya?" I asked.
"Hindi eh!" Mint.
"Di naman kami chismosa noh!" Vanilla.
"Haha do you think I will believe you're fucking words vanilla?" Kuya kit said rolling his eyes.
"The fuck kuya kit!" Vanilla.
"Sama ng ugali neto ni vanilla minumura si kuya kit!" I said.
"Your right tita ganda!!" Mint said.
"Vanilla loves to curse me." Kuya kit said seriously.
"Oppss! sorry kuya!" Vanilla said giving kuya kit a peace sign.
"Ano daw ba ang inaasikaso ni nadia at di kayo nakapag date kuya?" I asked kuya kit.
"About business." He said.
"Ohh okay kaya pala!" I said.
Nagkwentuhan lang kami ng nag kwentuhan hanggang sa napag desisyunan namin na umuwi na.
"Tara uwi na tayo." Vanilla said.
"Sige tara na." Mint said.
<3
NEXT CHAPTER>>>>>>>>>
YOU ARE READING
ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)
Romance(ON-GOING) Kaiden kiel santiago who's obsessed to his best friend sister for 3 years. what will happen if his friend will know about him being obsessed to their little sister? and he will have courage to tell to sierra what he feels to her. would th...