"Kuya! okay ka na ba talaga?" I asked worried.
"Sierra I told you, I'm totally fine." Kuya kenzie said.
Kanina pagkapasok namin ni kiel ay gising na pala si kuya, di pa nga namin nasasabi na kami na ni kiel, kinakabahan kasi ako eh, strict ang kuya kenzie at kuya kit ko. Magagalit sila sakin pag nalaman nilang lumalandi na ako.
Pero mukhang okay naman sila kuya kay kiel, dahil narinig ko nga sila dati na nag-uusap sa pool area na okay lang daw si kuya kenzie kay kiel dahil atleast alam ni kuya kenzie at kuya kit kung saan nila ako pupulutin kapag nasaktan ako sa pagmamahal na yan.
"Sorry na kuya, I'm fucking super worried about you." I said.
"Sierra your words!" Kuya kenzie warn me.
"Sorry." I said pouting.
"Stop pouting sierra, you don't look cute." Hirit ni kuya kit.
"What do you mean!? that I'm fucking ugly!" I said.
"Sierra!" Kuya kenzie.
"Sorry again kuya, Si kuya kit kasi eh apaka epal!" I said.
"Ikaw naman kasi kit wag mo na asarin pa si sierra alam mo naman na pikunin yan." Kuya kenzie.
"What!! kuya naman!" I said looking at kuya kenzie.
Kuya kit laughed."I'm still the winner here, SIERRA." Sabi ni kuya kit at diniinan pa talaga ang pagkakasabi niya ng pangalan ko sa dulo.
"Okay lang! Babawi ako!" I said rolling my eyes.
"Okay! You said it." He said teasing me.
"Ang panget mo!" I said.
"Walang may pake." He said.
"Talagang walang may pake kasi ang panget panget mo!" I said.
"Bakit? Naiingit ka ba sa kapangitan ko! edi magpapangit ka rin!" He said.
"Ewww! that's gross! I will never ever make my face ugly like you asshole!" I said.
"And I will never ever fucking be like you bitch!" He fired back.
"Sierra, kit, tigilan niyo na yan!" Kuya kenzie warned us.
"Tsk!" Umupo nalang ako sa tabi ni kiel, Nasa labas silang lahat dahil nagsama-sama sila para bumili ng pagkain naming lahat, hindi na kami sumama pa para may magbabantay kay kuya kenzie.
"Hey love, ba't ang init ng ulo mo? hmm?" He asked.
"Nothing." I said.
"You can tell me if you want." He said.
"Wala lang ako sa mood, okay." I said.
"Okay." He replied.
"I love you." I said.
"I love you more." He said.
"Let's just wait them before we announce it." I said.
"Sure love." He said.
"Kinakabahan ako." I said.
"Why?" He asked.
"Kuya kenzie is strict when it comes to me." I said.
"It's okay, as long as I'm here with you I will defend you to them." He said.
"Thank youu, baby." I said.
After some minutes dumating na sila at may dalang chicken ng mcdo at drinks.
"Hey guys! May announce lang sana ako." I said.
"Ano yun?" Irish asked.
"Spill the tea, tita!" Mint said.
"Uhmm... Ano kasi eh....." I can't finish my sentence.
"Ano ba yun, sierra?" Kuya kit asked.
"Uhmm.... I just want to say that me ang kiel are now officially couple." I said nervous then kiel hold my hand.
"Yieeee!!!" Naghiyawan silang lahat except kuya kenzie he just smiled.
"Sigurado ka ba talaga kay sierra, kiel?" Kuya kenzie asked.
"Yes kenzie I'm serious to her." He said.
"That's good to hear from you, KIEL." Kuya kenzie said, may pagdiin ng pangalan ni kiel sa dulo.
Probs ng dalawang to, magkaaway sila?! fuck! wag nila yang sasabihin dahil makakasapak ako ng wala sa oras.
Tangina nila! probs ba nila sa isa't isa parang di magkaibigan. Tsk.
Kahit ganon mahal ko pa rin silang dalawa kahit na ugok minsan.
"Magkaaway ba kayo?!" I asks.
"Hindi." They both said.
"Weh?!" Hindi talaga ako naniniwala na hindi sila magkaaway, ang tense kaya ng usapan nila at titigan nila.
"OO NGA!!!" THEY BOTH SHOUTED.
Nagulat ako sa sigaw nilang dalawa, tangina nito sinisigawan ba naman ako mga gago talaga.
"Bahala nga kayo dyan! Lalabas muna ako!" Sabi ko tsaka lumabas ng kwarto.
"L-love... I-I'm s-sorry di ko naman sinadya yun eh," Hinabol pala ako ng gagong to, hindi ako sumagot sakanya."L-love I-I'm s-sorry please kausapin mo naman ako oh." He plead me.
"Magsabi ka nga ng totoo, magkaaway ba kayo ni kuya ha!?" I asked.
"No, Nagkaroon lang kami ng misunderstanding kaya ganon." He said.
"Make sure that your not lying on me, because if yes... I will make sure you'll regret it." I said threatening him.
"I'm not lying, I promise." He said.
<3
NEXT CHAPTER>>>>>>>>>>>>
YOU ARE READING
ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)
Romance(ON-GOING) Kaiden kiel santiago who's obsessed to his best friend sister for 3 years. what will happen if his friend will know about him being obsessed to their little sister? and he will have courage to tell to sierra what he feels to her. would th...