Limang araw nag stay si kuya kenzie sa hospital at ngayon lang kami nakauwi dito sa bahay, buti naman at nakauwi na si kuya kenzie pero ang sabi ng doctor ingatan pa rin daw ang tahi niya, may tama kasi ang tagiliran ni kuya kaya ayun kailangan pang tahiin yun, buti nalang at may mag-aalaga kay kuya kenzie, nandyan si irish para alagaan si kuya kenzie.
"Love, Let's date on sunday?" He asked me. nandito kasi kami ngayon sa kwarto ko at nakahiga ng magkayakap.
"Sure, saan ba?" I asked him.
"Let's go to skyranch, what do you think?" He asked.
"Wow, gusto ko yan!" I clasped my hands excitedly.
"You look excited." He said.
"Syempre naman! Favorite place ko ang skyranch no! Doon ako dati pumupunta nung high school ako." I said.
"Really?" He asked.
"Oo! Tapos kasama ko noon mga kaibigan ko tapos sila irish at nadia kasama din." I said.
"What was your favorite ride?" He asked.
"Ferris wheel." I simple said.
"Why? you don't want extremely rides?" He asked.
"The reason why the ferris wheel is my favorite ride is because I feel freedom as if the time is all mine and nothing can hurt me, as if I am very free while looking at the beautiful lights and buildings while at the top of the ferris wheel, atleast sometimes I felt free as if I didn't have any problems, even though I have." I said.
"Hindi b—"
I cut him off. "Kuya kenzie and kuya kit didn't know my problems." I said.
"But why?" He asked.
"Because my problems are mine only, No one can heal me." I said.
"But now I'm here, I can heal you now." He said.
"Thank you." I said.
"Nothing to worry about, I'm now here, Love." As he said I felt butterflies in my stomach jumping in happiness.
I think I really choose the right person.
"I love you." I said.
"I love you more." He response.
"Baby, Let's sleep now." I said.
"Yeah, we should sleep." He said.
We decide to sleep now because it's already 1 am in the midnight na pala. haha.
PAGDILAT ng aking mata sikat agad ng araw ang bumungad sakin, ang sakit sa mata kaya ipinikit ko muna sandali ang aking mata ng masanay ay binuksan ko rin agad ang mata ko.
Tinignan ko ang katabi ko at wala na doon ang lalaking mahal ko, fuck iniwan niya ako ng mag-isa dito di man lang ako hinintay magising kainis.
Pumasok muna ako sa banyo para mag toothbrush at maligo pagkatapos kong gawin ang morning routine ko ay bumaba na kaagad ako at dumiretso sa kusina dahil alam ko namang nasa kusina ang lalaking mahal ko.
Lagi naman na siya ang nagluluto ng kakainin namin dahil siya ang nag volunteer sabi ni kuya kenzie at masarap rin naman ang mga niluluto niya kaya gustong gusto ko ang luto niya, favorite ko na ata.
Baka hanap-hanapin ko ang luto niya kung sakali man na maghiwalay kami, ano kaya ang magiging rason ng break-up namin if ever na maghiwalay talaga kami, wala akong naiisip na rason dahil bago pa lang naman kami ni kiel at hindi ko nalang iisipin na maghihiwalay kami dahil baka mamaya magkatotoo iyon.
Ayaw kong mangyari ang mga bagay na naiisip ng gagong utak ko, tsk. Lagi nalang ba mag o-overthink itong utak ko, napaka gago nga talaga ng utak ko, akong ako rin ang utak ko. Ganyan naman din ang ugali ko, tsk.
<3
NEXT CHAPTER>>>>>>>>>>>
YOU ARE READING
ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)
Romance(ON-GOING) Kaiden kiel santiago who's obsessed to his best friend sister for 3 years. what will happen if his friend will know about him being obsessed to their little sister? and he will have courage to tell to sierra what he feels to her. would th...