Tapos na kami kumain kaya naman nag si akyatan na silang lahat at kami nalang ni kiel ang nandito sa baba, syempre sila kuya ang nag huhugas ng plato bago sila umakyat hinuhugasan nila yun. At ako naman di nila ako pinag huhugas dahil ayaw nila, sila na daw ang bahala dun. Pero sa pag lilinis syempre tumutulong ako dun sa bagay na yun.
"Hey!" Kiel.
"What?" I asks.
"Let's go out tomorrow." He said.
"What if i don't want?" I asks sarcastically.
"Then let's go out next time." He said.
"Okay." I said.
"What?" He asks.
"Let's go out tomorrow!" I said.
"Really?" He asks excited.
"Ayaw mo ba?" I asks.
"I want it, of course!" He said smiling widely.
Wow, sanaol masaya.
Matapos namin mag-usap ni kiel kaagad din akong umakyat sa taas non para mag hanap ng damit na pwedeng isuot sa date namin ni kiel.
I guess it's a date now because he's now courting me and I can totally tell it now that it's a date it's no longer dinner friend even though his not my friend.
Napagisipan ko na suotin ko nalang ay floral dress with silver heels at sling bag.
Pagkatapos kong mamili ng susuotin humiga muna ako sa kama dahil masyado pang maaga para sa date namin ni kiel.
Hays! it was my first time having a date with a man because I was NBSB a.k.a No boyfriend Since birth.
So I don't know what to do! I'm nervous but I need to act unbothered sierra, tsk.
I need to act cool. So that he can't feel that I'm nervous.
I was an overthinker person so I need to calm my mind baka kung saan pa mapunta ang date namin ni kiel.
Natulog muna ako dahil nabobored ako at tinatamad akong mag cellphone kaya matutulog nalang ako.
_______
"Sierra! Wag ka na magalit, sa susunod ikaw naman ang isasama namin at hindi natin isasama ang mga kuya mo!" Mommy said.
Hindi kasi nila ako sinamang manood sa cinehan eh gustong gusto ko pa naman manood sa cinehan tapos hindi nila ako isasama nakakatampo lang. hmm.
"But mommy you know that I love to watch in cinehan, And you don't even told me that!" I said.
"I'm sorry na anak, Kasama ka kasi ng daddy mo kaya akala ko hindi ka samin sasama kasi mukha namang nag eenjoy ka sa daddy mo." Mommy said.
"Kahit na! You should even told me! So I know where you and kuyas going!" I said sobbing.
Nakakainis! Gusto ko mag cine tapos di nila ako sinama! I hate them!
"Sierra! Don't be like that to mommy!" Kuya kit said.
"Manonood nalang ulit tayo, sierra." Kuya kenzie said.
"Noo! Ayoko na manood! I hate you all!" I said shouting.
"Sierra, lower your voice." Mommy said.
I looked mommy's face. "No!" I said then go to my room and lock the door.
I was a spoiled daughter, I get what I want, even mom and dad spoiled me.
They love spoiling me.
That's why I love my life because I was happy with them, we are a happy family but that vanished when mom and dad died.
I wish it's just a dream and I will wake up seeing mommy smiling at me. And going to daddy's company to bond with him and learning about company, but now kuya kit and kuya kenzie is now the ceo of daddy's 3 company it's actually I'm the ceo one of daddy's company but I refuse being ceo because I can't hold it now. It was a fucking big nightmare.
I'll just got traumatized so much.
________
Nagising nalang ako ng may kumakatok sa pinto ng kwarto ko.
Dinilat ko ang mga mata ko at tumayo para buksan ang pintuan, bumungad sakin si irish.
"What do you need?" I asks her.
"You and kiel we're dating right?" She asks.
"Not yet, He's just courting." I said.
"Oh! So willing kana mag boyfriend!?" She asks.
"Nope! I just give him a chance." I said.
"But what if you fall?" She asks.
"Edi sasagutin ko siya pero kailangan ko talaga malaman kung mahal niya ba talaga ako, I want him to court me for 1 year just to make sure but...." I said can't continue what I'm saying.
"Eh yun naman pala, Ano ang kinakatakot mo?" She asks.
"Pero pano kung di ko matupad yung sinasabi ko na gusto kong ligawan niya ako ng isang taon pano kung kalagitnaan ng panliligaw niya ay baka bigla ko siyang masagot dahil nahulog na nga ako sakanya, Tapos baka mamaya he's playing my feeling edi ako ang kawawa sa dulo." I said worrying.
"Don't you remember what your kuya kit said? I know that in every love has a reason for you to get hurt sinabi ng kuya kit mo yun diba! Hindi pa ba sapat sayo yung mga pinapakita ni kiel? Kulang pa ba yun para sayo na mahal ka nga talaga niya!" She said.
"Ok fine! I'll try irish by the way kailan uwi ni nadia?" I asks her.
"Baka next week pa!" She said.
Hays! Simula talaga bata si irish talaga ang pinaka malapit sakin, siya ang laging nandyan sa tuwing nalulungkot ako or kailangan ko ng nasasandalan lalo na nung na trauma ako sa pagkamatay nila mom and dad siya ang laging naka-alalay at siya ang nag cocomfort sakin lagi niyang pinapalakas ang loob ko, that's why I learned to fight my life but sometimes I'm too tired to the point I want to attempt suicide.
But here I am still fighting and still continue my life.
Minsan iniisip ko nalang talaga kung ba't ako binuhay sa mundong to, eh wala naman akong ambag dito, ganda nga lang at yung ka sexyhan ko, oh diba.
<3
NEXT CHAPTER>>>>>>>>>>>>>
YOU ARE READING
ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)
Romance(ON-GOING) Kaiden kiel santiago who's obsessed to his best friend sister for 3 years. what will happen if his friend will know about him being obsessed to their little sister? and he will have courage to tell to sierra what he feels to her. would th...