Mag gagabi na kaya naisipan kong bumaba muna dahil bigla akong nabored sa kwarto ko.
Pagkababa ko nakita ko sila kuya na nasa sala kasama si kiel.
Ano naman ginagawa ng mga to dito.
"Kuyas!" I said calling their attention.
"Oh! Ba't ka bumaba?" Kuya kit asked.
"Bored sa kwarto ko, ano ginagawa niyo?" I asked.
"Nag-uusap lang kami." Kuya kit said.
"Nagugutom ako." I said.
"What do you want to eat?" Kuya kenzie said.
"Kahit ano! basta yung masarap ha!" I said.
"I will cook." Kiel said.
"Okay." I said.
Tumayo na siya at pumunta sa kusina kaya naman sumunod ako sakanya pero bago ko siya sundan nilingon ko muna sila kuya at nakita kong nakatingin sila sakin ng seryoso.
Hala, di kaya sinabi ni kiel na nanliligaw siya sakin gago, talagang magagalit sila kuya sakin. shit! anong gagawin ko.
"Your spacing out." Pinitik ni kiel ang noo ko kaya napa daing ako.
"Ang sakit ha!" I said glaring him.
"What are you thinking?" He asked.
"Nothing." I said.
"Just tell me what is it." He said.
"Sinabi mo ba kila kuya na nanliligaw ka?!" I asked.
"Of course, they need to know." He said.
"Anong sabi nila?" I asked.
"You don't have to know." He said.
"Ano nga kasi yun!!!?" I still asked.
"Wala." He said.
"Ano nga!?" I asked holding his arm that's why he looked at his arm.
"Huy!" I called him because he still looking at his arm, nandun pa kasi ang kamay ko.
Nang hindi pa talaga siya gumagalaw tinanggal ko nalang yung kamay ko sakanya kaya ayun tumingin siya sakin.
"Why did you remove your hand?" He asked.
"Bakit hindi ka nagsasalita kanina pa kita tinatawag." I said.
"I'm sorry." He said.
"Sige na magluto kana." I said.
"Do you want to eat carbonara?" He asked.
"Yeah." I said.
Nagluto na siya ng carbonara kaya naman tumabi ako sakanya habang nagluluto dahil gusto ko mapanood kung pano siya magluto.
Ang tagal niya ng nagluluto dito sa bahay pero never ko siyang nakita kung pano magluto, gusto ko lang malaman kung safe ba ang mga ingredients niya baka mamaya ginagayuma na ako ng hinayupak na to!
"Sierra, Ginawa mo dyan dito ka kaya." Kuya kit said.
"Ayoko kuya! Gusto ko manood kay kiel baka ginagayuma na ako netong lalaki na to." I said.
"Why would I do that if I want you to love me truly, that I have something to be proud of, that the person I love truly loves me." He said sincerely.
Totoo ba tong mga sinasabi niya, mahal niya ba talaga ako? Hindi niya ba ako pinaglalaruan? Hays ewan ko nalang!
Bahala na kung mabaliw man ako, bahala na si lord sa buhay ko, di ko naman macocontrol ang buhay na nakapalaran sakin.
"Uupo nalang pala ako dito." I said feeling awkward.
Umupo nalang ako sa dining table dahil di ko pala kayang panoorin ng nagluluto si kiel, kung ano ano kasi ang pinagsasabi.
Mga ilang minuto pa ang nakalipas natapos rin si kiel sa pagluluto ng carbonara, bigla tuloy ako na excite kumain.
"I'm done, Let's eat na!" He said.
"Wait! tawagin ko lang sila kuya." I said.
"Sure." He replied.
Umakyat ako sa taas dahil alam ko naman na nasa kwarto sila kuya.
Binuksan ko yung pinto ng kwarto nila kuya alangan naman yung bintana ang buksan ko at doon pumasok di ako gago para gawin yun.
"Kuya kain na tayo!" I said to kuya kit.
"Sige tawagin mo na din sila kuya kenzie at irish." He replied.
Pumunta naman ako sa kwarto nila kuya kenzie. "Kuya kenzie kain na!" I said.
"Okay, Susunod ako." He said.
Pagtapos ko sakanila pumunta naman ako kila vanilla. "Hoy! kakain na." I said.
"Yess! Finally kakain na!" Vanilla said.
"Si ate talaga laging gutom!" Mint said.
"Pake mo!" Vanilla said.
"Kala ko ba gutom ka vanilla! eh bakit ka nakikipag-away pa dyan sa baliw na yan?" I said sarcatically.
"Hays! makababa na nga!" Vanilla said then walk out.
"Ikaw kasi mint inaway mo pa." I said.
"Ang sarap lang naman asarin ni ate eh." He replied.
"Tara na nga." I said.
Sumunod naman sakin si mint at bumaba na kami sa kusina para kumain malamang.
Pagkababa namin naka upo na pala sila kuya at irish, kami nalang pala ang iniintay.
"Sorry natagalan!" I said.
"Tara kumain na tayo." Kuya kenzie.
Nagsandok na ako ng carbonara at sinubo sa bibig ko.
"Masarap ba?" Kiel asks.
"Hala! Oo nga masarap siya!" I said.
"Masarap nga siya kiel!" Irish said.
"Ang galing mo talaga magluto kiel! Pwede na kita maging asawa!" Nasamid ako sa tubig na iniinom ko dahil sa sinabi ni vanilla.
"Sorry! I'm not available." Kiel said.
"HALA! bakit naman?" Vanilla said while pouting.
Tangina what is the meaning of this vanilla. so yuckiee!
"I'm courting someone." He said.
"uy kilala ko kung sino yun!" Vanilla said.
Tangina dito pa talaga nila pag-uusapan yun, Nanahimik nalang ako at payapang kumain dahil baka bigla akong mabanggit sa usapan na yan.
Patay talaga sakin mamaya tong si vanilla.
Napaka gago talaga netong babae na to bwisit! inopen pa talaga yun.
Nakakainis ba't pa kasi ni kiel sinabi ang bagay na yun eh yan tuloy nagpaparinig sila.
<3
NEXT CHAPTER>>>>>>>>>>>
YOU ARE READING
ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)
Romance(ON-GOING) Kaiden kiel santiago who's obsessed to his best friend sister for 3 years. what will happen if his friend will know about him being obsessed to their little sister? and he will have courage to tell to sierra what he feels to her. would th...