CHAPTER 31

91 1 0
                                    

"Baby! sa ferris wheel muna tayo!" I hold his arm.

"Yeah, sure." He said.

After namin mag ferris wheel, kumain muna kami dahil sabi ko nagugutom ako, hindi naman ako nakakain ng maayos kaninang umaga dahil sa sobrang excite ko mag skyranch.

Namimiss ko tuloy yung mga ginagawa ko dati. feeling ko gusto kong bumalik sa pagiging teenager pero okay lang din naman tong set up ng buhay ko ngayon.

Pagkatapos namin ni kiel mag skyranch ay nag-aya muna akong kumain dahil nagugutom na rin ako.

"What do you want to eat?" Kiel asked me.

"Ikaw na bahala, basta wag mong kakalimutan yung red velvet cake ha!" I was looking around.

"of course, love." He said.

"Sierra!" Someone called me.

I look behind. "Uhmm..." Shit! this can't be!

Lieun hera...

Ano ba yan! ba't ngayon ko pa nakita ang babaeng ito!

"Ginagawa mo dito lieun?" I asked her seriously.

"Nakita kasi kita eh tsaka restaurant to diba!" She was right, restaurant nga to, I'm so dumb for not thinking that.

"May kailangan kaba?" I asked.

"Wait... hindi mo ba ako ipapakilala sa lalaking kasama mo?" She said.

"Oh... lieun this is kiel, my boyfriend. and kiel this is lieun." I introduced them to each other.

"Hi! kiel!" Lieun offered her hand.

I glared at kiel. "H-hello!" Di niya tinanggap ang kamay ni lieun kaya naman napapahiyang binaba ni lieun ang kamay niya. Kala niya siguro mahuhulog agad si kiel sakanya, tsk as if naman, in her dreams nalang talaga dahil hindi naman mag eeffort si kiel para lang makuha niya ang oo ko tapos magkakagusto siya sa iba agad-agad, tangina nalang talaga, subukan niya lang gawin sakin yun dahil talagang masasapak ko siya.

"Baka may gagawin ka pa, kaya lumakad kana." I said.

"Hoy! wala naman akong lakad no! sama nalang ako sainyo! para naman makilala ko pa ang boyfriend mo, di mo naman sinabi na may boyfriend kana eh!" She said, trying to flirt kiel.

"Sorry pero hindi ka pwede sumama samin, at hindi naman tayo friend para sabihin ko sayo na may boyfriend na ako!" I said to her.

"Bakit naman!?" She asked desperate.

"This is our date." I said plainly.

"Edi third wheel niyo ako." She asked, still not stopping. Gusto niya talagang sumama samin ha! why can't she just respect us.

"Bawal pa rin! ang date ay para lang sa dalawang tao, hindi para sa tatlong tao. Respect us, lieun, hindi ka ba marunong rumespeto ng relasyon ng iba?! bakit mo ba pinipilit yang sarili mo! lalandiin mo ba ang boyfriend ko?! as if naman na papatol siya sa ahas na kagaya mo!" I said frustated.

"What the fucking hell! what did you say?! did you just call me a fucking snake!?" She was angry.

"Bingi ka ba? o sadyang bingi bingihan lang!" Kiel touched my shoulder. Naka tayo na kasi ako at kaharap ko si lieun.

"Love, calm down please." He said.

"Sorry!" I said to him.

"I can hear, sierra!" She said furrowed.

"You can hear me pala eh," I said. "Ba't di ka marunong makinig parang kala mo wala kang tenga!" tangina sasabog na talaga ako baka masampal ko talaga itong babaeng to.

"Ba't ka ba gumagawa ng gulo! nakakahiya ka!" She look at me with disgust.

"Mas nakakahiya ka... alam mo kung bakit? dahil alam mo naman na may girlfriend na yung tao, nilalandi mo pa rin, ngayon sino satin ang mas nakakahiya." I said seriously.

"How dare you!" She said.

Lahat ng tao dito sa restaurant nakatingin samin pati na rin ang ibang staff, walang kahit na sino man ang nagtangkang awatin kami, yung iba nag vivideo pa.

"Alam mo umalis ka nalang sa harapan namin dahil baka di ko mapigilan ang sarili ko at masampal ko yang pinagmamayabang mong mukha!" I said.

"Talagang aalis ako!" She said before walking out.

"Buti naman at umalis na ang babaeng 'yon!" I said to kiel.

"Sino ba 'yon, love?" He asked confused.

"Classmate ko nung college, bida-bida kasi 'yon. Lahat ng lalaki sa room namin nilalandi niya kahit may mga girlfriend na kaya ayon ang ending break-up, tsaka may sama din ng loob sakin ang babaeng 'yon. Di niya kasi matanggap na lagi ko siyang nalalamangan, na ako lagi ang nananalo sa mga contest doon sa school." I said.

"But why she greeted you, as if you two we're closed." He asked.

"Plastic." I only respond to him.

He nodded. "Tara kain nalang tayo."

"Sige." I said.














<3



NEXT CHAPTER>>>>>>>>>>>

ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)Where stories live. Discover now