CHAPTER 33

73 1 0
                                    

Pinapasok ako ni kiel sa isang malaking mansyon na may 3rd floor with elevator, 15 rooms, 8 guest rooms, huge swimming pool, garden, huge garage.

Yan lahat ang mga nakita ko, wala pang laman ang mansyon kaya nakakapag-taka kung bakit wala itong mga gamit, kahit man lang sofa or TV ay wala talaga.

"Baby! kanino 'tong bahay na 'to? Ba't tayo nandito!?" I asked him.

"Chill, baby. I just want to say to you, that this fucking huge mansion is for you." He said that made me shocked.

"W-what?" I uttered.

"I bought this fucking mansion for you, so you are the owner of this huge mansion. Do you like it, baby?" He said that made me shocked even more.

"W-why... d-did you b-buy?" I asked stuttered.

"Because I love you so much." He said.

"B-But hindi naman kailangan 'e." I said.

"I love buying you everything, because I love you so damn fucking much." He kissed my cheeks

"I'm willing to do everything you want." dugtong niya.

I blushed. " I appreciate this, thank you so much, baby. I love you." I kissed his cheek.

"I love you more, my love." He kissed my lips.

"So what's our plan here?" I asked him.

"This house js will be our house when we get married." He smiled at me.

"Yesssss!!! that's a great idea!" I clap my hands.

"Uwi na tayo." Pag-aaya ni kiel sa'kin.

"Yeah, let's go home now." I responded.

Nandito na kami sa labas ng pintuan, kakauwi lang namin ni kiel, grabe sobrang traffic.

"Sierra." Bungad sa'kin ni kuya kenzie pag-pasok namin sa loob ng bahay.

"Oh kuya, ba't gising ka pa? gabi na ah." I said.

"Hinahanap ka ng kuya kit mo." He said.

"Bakit naman?" I asked.

"May sasabihin daw." He responded.

Huh? may sasabihin? ano naman kaya 'yon, sana naman iexplain niya na yung kay nadia. Siguro kahit man mag-explain siya, papatawarin ko siya kaso nga lang... may condition.

"Saan siya?" I asked.

"Pool area." Kuya kenzie said plainly.

"Okay. baby, mauna kana muna... kakausapin ko lang si kuya." I said.

"Take your time, love." He kissed my forehead.

Pumunta na ako sa pool area at nakita ko si kuya kit doon na naka-upo sa gilid ng pool at nasa pool ang paa habang malalim ang titig sa mga tubig.

I cleared my throat. "Kuya. Hanap mo daw ako." I said.

"Yeah. How are you?" He asked.

I sat down beside him. "Fine. How about you?" I asked.

"If I say I'm not okay, would you believe me... of course not. Sana naman maniwala ka sa'kin kahit ngayon lang... I've been suffering for a year." He said sadly.

"W-What do you mean, kuya?" I asked confused.

"The truth is... lieun threatened me that if I don't break up with Nadia, I won't like what she will do to you and nadia. There is a possibility that she will kill you both because she knows that you two are important to me." Sadness was evidence to him.

Seriously? si lieun pa talaga!

I fucking hate that girl!

I was shocked. "Lalaki ka diba? bakit hindi mo man lang magawang ipagtanggol si nadia laban sakanya?" I asked seriously.

"You don't even know that I was already traumatized because of the death of mom and dad and now you ask me why I can't even defend nadia against her. I'm afraid... I'm afraid that what happened before might just happen again, I don't want to lose nadia by my side so I chose to hurt her rather than let her die. Sometimes you have to hurt the one you loved just to keep them safe." There's a bitterness in his voice.

"What if that happens to you? What if Kiel hurt you just to save you. Ano ngayon ang mararamdaman mo? You will be hurt, for sure you will wait for Kiel to explain to you even if it has been many years because you love him that much. You love him so much that you are willing to wait for years just to find out the answer you are looking for." He continued.

"Bakit naman kailangan ako ni kiel saktan para lang mailigtas niya ako? Our relationship is perfect." I said.

"You are not sure. You don't know kiel that well, yet you don't even know what he does to you while you asleep." He smirked.

"What the hell do you mean?!" I asked confused.

"find out for yourself." He said.

"I'm sorry." I said sincerely.

"It's okay. Hindi mo man lang ako hinayaang mag-explain or hintayin ang paliwanag ko." He said.

"Sorry. I was blind to nadia." I look down.

"I know, kaya nga di ki maiwasan di magtampo sa'yo dahil si nadia nagawa mong ipagtanggol samantalang ako na kuya mo hindi mo magawa. Have I done too much just to lose your trust in me?" He asked.

"Yes. I don't like seeing nadia like that." I said.

"Bumalik na tayo sa loob baka mahamugan ka pa." He accompany me.

"Sierra, umuwi pala si kiel sakanila." Kuya kenzie said.

Siya ang bumungad samin pagpasok.

"Bakit daw?" I asked.

"Pinapauwi siya ng parents niya." He said.

"Ahh sige." I said.

"Matulog kana." Kuya kit.

"Akyat na po ako." I said.

Umakyat na ako sa taas.

Malapit na pala ang first monthsary namin ni kiel, excited na ako. Saan niya kaya ako dadalhin.

Dahil sa kakaisip 'di ko namalayan nakatulog na pala ako sa kama.

Nagising nalang ako dahil sa sinag ng araw kaya bumangon na ako at pumunta sa cr at ginawa ang daily morning routine ko.

Pagkatapos kong gawin lahat ng dapat kong gawin bumaba na ako.

"Kuya kenzie, nakauwi na ba si kiel?" I asked.

"Hindi pa nga eh." He said.

"Kumain kana, sierra." Kuya kit.

"Ok po." I said.

Nakakapagtaka dahil hindi pa siya umuuwi ano kaya nangyari sakanya.

Kumain nalang ako ng kumain hanggang sa matapos ako ay hindi pa rin talaga siya bumabalik dito, baka siguro namiss siya ng parents niya kaya doon muna siya pinatulog pero di man lang niya naisipan na ichat ako.

Baby ko😍❤️🌹🥵:

Baby, saan kana? ba't di ka pa umuuwi sa'kin. Busy kaba?

Chinat ko siya para malaman kung busy ba siya pero umabot na ng isang oras di pa rin siya nag-chachat sa'kin ni kahit seen di man lang niya magawa. Ano kaya nangyari sa lalaking 'to at hindi sumasagot sa message ko.















:<






NEXT CHAPTER>>>>>>>>>>>>

ONLY YOU, Sierra (ON-GOING)Where stories live. Discover now