CHAPTER 36

1.4K 43 0
                                    

CHAPTER 36

"MAGANDANG uamaga Sir Boss! How's the trip in England, Sir Boss? Sana sinama n'yo na lang ako roon para may kasama kayo. Pero... happy po ako na nakabalik kayo ng safe."

Matamlay na tinapunan ako ng tingin ni Travis.

I don't know but I feel different with his stares. Mula sa vibes at awra n'ya simula ng makabalik s'ya from England, kaninang madaling araw. Hanggang sa tingin at pagtrato n'ya sa akin.

Malamig at walang kabuhay buhay.

Ayokong bigyan ng ibang kahulugan dahil baka ako lang naman ang nakakapansin.

Pero kasi... iba eh.

Iyong tipong kalmado, pero mabigat ang hatid no'ng pakiramdam sa'yo.

Feeling ko tuloy galit s'ya sa akin, sa hindi ko malamang kadahilanan. Pero bakit naman s'ya magagalit sa akin samantalang wala naman akong ginagawang masama sa kanya?

FYI! Two days kaming hindi magkasama, kaya bakit s'ya magagalit sa akin?

"Let me rest for a while, Ms. Montecarlos. Kararating ko lang kanina, right?"

Napaawang ang labi ko sa narinig.

Ms. Montecarlos?

Bago s'ya umalis two day ago, tinawag pa n'ya akong 'my sweet Arissa'. Pero ngayong bumalik s'ya Ms. Montecarlos na?

Ang cold hah!

Masyado s'yang pa-fall pero ang ending hahayaan ka lang palang bumagsak sa semento. Worst iyong bare floor talaga at walang carpet man lang  or even foam.

Ayurn, awts peyn pighati dalamhati.

Nabali na buto mo, wasak pa puso mo.

"Ah, hehehe. Pasensya na po Sir Boss."

"You have lots of work to do right now, am I right?"

I nod at him. "Yes po!"

"So, bakit wala ka sa working table mo para gawin ang mga trabaho mo? I'm paying you to do your job and not to middle with my business."

Nabigla ako nang medyo tumaas ang boses n'ya.

Batid ko ang pagiging mainit ng kanyang ulo dahil lumalabas iyon sa kanyang bibig. Ang inis at lamig ng kanyang pakikitungo in the same time ay kapansin-pansin. Siguro dahil lang sa jetlag kaya mainit ang ulo n'ya kaya hinayaan ko na lang muna s'ya.

Umakyat na lang ako sa opisina n'ya para gawin at tapusin ang mga trabaho ko.

Pero sa paglipas ng mga araw ramdam ko na ang pagiging cold n'ya sa akin. Minsan kahit wala akong ginagawa ay sinisigawan n'ya ako. May times rin na lahat ng trabaho ko ay mali para sa kanya kaya kailangan ko pang magpuyat para lang tapusin ang pinapagawa nito.

Hindi ko magawang magreklamo dahil simula nang dumating s'ya galing sa trip n'ya sa England, hindi na n'ya ako kinakausap. Hindi rin ako pinapansin, at kung papansinin man puro pagkakamali ko lang ang nakikita.

Para kaming bumalik sa dati. Iyong unang pagkikita naming dalawa. Sobrang sungit at cold n'ya sa akin.

Biglang nawala 'yong maayos n'yang pakikitungo sa akin. Nawala 'yong concern at pag-aalala sa mga mata n'ya. Nawala rin iyong pagiging kalmado n'ya sa tuwing tititigan ako. Nawala na rin maging iyong mga pang-iinis o pang-aasar n'ya sa akin.

Na sobrang namimiss ko na.

Miss ko na s'ya. Iyong Travis na mysterious at minsan ay weird. Miss ko na 'yong Travis na mapanglait at nakakainis. Miss ko na iyong Travis na nagustuhan ko.

Contract with the Young Master ( CVS #1 ) Completed ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon