Jane vừa bước khỏi phòng mình, định xoay người vặn nắm cửa thì bắt gặp Heidi bộ dáng hấp tấp sải bước dài tiến về phía cô. Jane có phần không vừa ý liếc sang Heidi, bàn tay giấu dưới tà áo choàng dày nặng khẽ vặn khoá cửa rồi xoay người đứng yên, thoáng nhìn như một bức thạch cao tinh xảo giống hệt những bức tượng được trang trí ngoài sảnh chính.
Đợi đến khi Heidi đã đứng trước mặt mình, Jane lên tiếng trước, giọng nói trong trẻo ma mị vang lên: "Chẳng phải ta đã nói nếu không có chuyện quan trọng thì đừng đặt chân đến nơi này rồi..."
Không thèm quan tâm tới lời cô nói, Heidi trực tiếp đón lời, chất giọng vũ mị lôi cuốn chợt trở nên đặc giọng mũi:
"Cô cần tới sảnh chính."
Thấy vẻ mặt Jane lộ nghi hoặc sâu đậm, cô nói thêm: "La Vrence tới rồi, họ vừa vào diện kiến các Ngài."
Như thường lệ. Sáu năm một lần, những hầu cận nhà La Vrence đều thay chủ nhân gia tộc mang dược liệu tới cho Volturi. Đến nay cũng hơn nửa thế kỉ. Nghe có phần nực cười, thân thể vĩnh viễn không sứt mẻ của ma cà rồng vốn không thể bị đe dọa bởi bất cứ một thế lực nào trên đời, họ là những sinh vật bất tử hoàn mỹ nhất nên nào cần tới cách thức chữa bệnh tầm thường như dược liệu. Nhưng nếu phải đối kháng với người sói thì mọi chuyện lại bắt đầu phức tạp hơn nhiều, chưa kể những giống loại thần bí khác tồn tại ở những vùng đất sâu và tối tăm nhất trên toàn bộ thế giới mà loài người không hề biết tới, thành ra dòng máu bị nguyền rủa kia đã trở thành nước thánh cho toàn thể vampire. Chỉ với một tờ khế ước trăm năm về trước, thủ lĩnh tộc la Vrence bắt buộc phải làm theo điều kiện Volturi đã đưa ra, đó là trích máu và dâng cho họ sáu năm một lần, đổi lại, Volturi sẽ đáp ứng yêu cầu của la Vrence, hai bên hợp tác trong tư thế hoà bình, tầm màn mong manh ấy vẫn được tiếp tục cho tới tận ngày hôm nay. Mỗi lần hầu cận nhà la Vrence đến, đại sảnh Volturi sẽ không bao giờ có mặt Jane, không một lần. Bởi nữ cận vệ không muốn lây nhiễm chút hơi thở nhơ bẩn nào từ gia tộc đó. Nói đúng hơn, cô vô cùng chán ghét nó.
Jane toan cất bước rẽ sang con đường sỏi dẫn tới bên kia trang viên thì bị câu nói Heidi níu chân lại. Cô vốn không mảy may để tâm đến thông báo thừa thãi của Heidi nhưng chợt nghe ra điều gì đó không đúng lắm. Jane hơi nhíu mày, quay sang Heidi muốn có lời giải đáp.
"Họ ?"
La Vrence là một trong những gia tộc cổ tồn tại gần bằng tuổi đời của ma cà rồng, trên dưới ba mươi người mang trong mình dòng máu bị thần nguyền rủa từ thời các vị vua Volturi còn là loài người. Mỗi một người bọn họ đều mưu mô hiểm độc có sẵn từ trong máu, đặc biệt là chủ quản gia tộc, thủ lĩnh trẻ tuổi nhất cũng như vampire khó đoán nhất trong hàng ngũ những thủ lĩnh lão luyện trước đây, dù chỉ mới được biến đổi vài chục năm thế nhưng tác phong làm việc cực kì tàn nhẫn và nguy hiểm, là con báo trắng ẩn trong bóng đêm chờ đợi thời cơ thích hợp và vồ mồi. Thông thường, la Vrence chỉ đưa một con tốt đi đưa thuốc, còn tính mạng của người đó thì bọn chúng không quan tâm, chúng sẵn sàng đưa những kẻ dưới trướng mình vào miệng cọp còn sau đó thì dùng miệng lưỡi xảo trá đánh lừa những kẻ còn lại, nào là người đó ham tiền bỏ trốn khỏi gia tộc, lúc thì dỗ ngọt con tốt bằng lời hứa sẽ được thả tự do. Đến cuối cùng, không một ai toàn thây bước ra bức tường thành Volterra cả. Dối trá, bịp bợm, lừa đảo. Nếu chúng không phải chết thì tất cả mọi thứ khác đều trở thành điều nghiễm nhiên, kể cả chấp nhận hi sinh chính tay chân thân cận của mình. Toàn một lũ tham sống sợ chết. Nhưng trong đám người đó ít nhiều cũng còn một người có thể coi là khác biệt, dẫu vậy ngay thời khắc này, cũng không còn ý nghĩa quái gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twilight | GL] Symphony
FanfictionTên truyện: Huyết thánh Tác giả: Panple Thể loại: gl, fanfic twilight, xuyên không, bối cảnh phương Tây. Cp: Jane Volturi x Eira ( Eiramane ) Lưu ý : Một bộ phận nhân vật không thuộc về tác giả, thuộc quyền sở hữu của nhà văn Stephenie Meyer, mục đí...