Chương 6

194 21 0
                                    

Luân Đôn, Anh...

"Nàng ta đâu ?"

Một giọng nói trong trẻo cất lên giữa không gian tĩnh lặng, sắc nhọn đến mức chọc thủng mọi lớp phòng bị của vạn vật. Cô không nghe ai đáp trả, gằn giọng lặp lại:

"Ta hỏi, Eiramane đâu ?"

Sau đó, tiếng một ông lão run rẩy cất lên:

"Tôi không biết, thưa ngài. Con bé đã bị hút vào cánh cổng thời không rồi."

"Ồ...vậy nói cách khác, Eiramane tự sang bên kia ?"

Ông Philip sợ sệt: "Đúng..vậy."

Jane hơi cúi đầu, cười rộ lên, ánh mắt nguy hiểm, giọng điệu tàn nhẫn: "Hình như ta đã dặn nhà ngươi rất rõ, phải trông chừng nàng ta thật cẩn thận, bây giờ nàng ta lại biến mất ngay dưới tầm mắt ngươi, ngươi nói xem, ta phải làm gì đây ?"

Philip nhăn mày cúi đầu nhìn sàn nhà, không dám ngước lên: "Tôi chỉ đi ra ngoài một lát, không hiểu sao con bé lại..."

Đột nhiên, ông ngã khuỵu xuống sàn nhà, kêu rên thảm thiết. Còn nữ cận vệ Volturi thì mỉm cười, hễ chứng kiến người khác đau khổ cũng đủ dỗ dành cơn tức giận âm ỉ trong lòng cô.

Trước khi đi, Jane chỉ hờ hững vứt lại một câu : "Con gái nhà ngươi dạo này bắt đầu không yên phận..."

Ông vội ngồi dậy, van xin : "Ngài đừng đổ tội lỗi của tôi lên nó, là tôi sơ sót để Eira lẻn vào đây. Mọi chuyện đều do tôi gây ra, muốn trừng phạt cứ nhắm vào tôi."

Cô thì thầm trầm thấp vài chữ. Ông Philip lập tức suy sụp ngồi bệt trên nền đất, vành mắt đỏ ửng nhìn bóng đen kia bước vào khoảng không trắng xoá vô tận...

....

Volterra, Ý...

Jane lạnh mặt sải bước trên hành lang toà lâu đài cổ kính rộng lớn, tiến thẳng đến đại sảnh, nơi tụ họp những ma cà rồng cấp cao gia tộc Volturi. Vừa thấy Jane tới, ba người cận vệ còn lại liền tụ một chỗ. Alec lên tiếng trước:

"Có chuyện rồi sao ?"

Jane không trả lời em trai, liếc qua Demetri, mặt không biến sắc ra lệnh: "Tìm Eiramane đi, nàng ta đã xuất hiện ở đây rồi."

Cả ba đều sửng sốt nhìn nhau, không ngờ tới nhân vật từng làm điên đảo nơi này quay lại sớm như thế.

Demetri gật đầu: "Được."

Alec đảo mắt nhìn gương mặt lạnh băng của chị gái, thầm nhíu mày. Dù là chị em sinh đôi sở hữu thần giao cách cảm nhưng kể từ khi cô gái loài người kia đến Volturi, nhiều lúc cậu không hiểu hết những suy nghĩ của Jane. Bởi vì nó rất...hỗn độn.

...

Fork, Washington, trước ngày diễn ra đám cưới Bella-Edward...

Eira được Carlisle dẫn vào căn nhà rộng rãi nép mình vào rừng rậm và nằm tách biệt khỏi khu dân cư đúng như trong sách mô tả, nhưng Eira lại thấy nó còn đồ sộ thông thoáng hơn nàng từng tưởng tượng. Nàng nhận ra mỗi khi suy nghĩ tới điều gì đó liên quan đến nguyên tác của thế giới này, Edward sẽ không đọc được nội tâm nàng. Nếu không, chắc nàng đã được bọn họ 'chăm sóc' thật kỹ rồi.

[Twilight | GL] SymphonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ