Buổi tối Park Jihoon có hẹn gặp với đối tác. Nên sau bữa trưa, Minhee được Jihoon đưa về khách sạn gần nhà cậu. Thật ra Minhee muốn đến chỗ Jihoon ở hơn, nhưng em không dám ngỏ lời, mà Park Jihoon cũng có vẻ như không muốn điều đó xảy ra chút nào."Đi chơi đâu đó đi, lâu rồi mới về đây mà, xong việc anh gọi."
Minhee gật gù cười tươi. Bước khỏi xe với bó oải hương trong tay và chưa bao giờ quên việc đặt lên má Jihoon một nụ hôn phớt dù em biết chút nữa thôi, Jihoon sẽ vươn tay lau đi vệt ấm dấu hôn của em.
Park Jihoon gật đầu, khuôn mặt không nhiều nhặn gì mấy biểu cảm, rẽ xe khỏi lề đường phía trước khách sạn. Jihoon phóng vụt về phía trung tâm thành phố. Di động dưới hộc tủ reo lên nhiều hồi, Jihoon vói tay bóc máy, chuyển loa điện thoại sang tai nghe, vừa trả lời người phía bên kia, bàn tay vừa vô thức kì cọ tới lui nơi gò má dù nó chẳng dính chút ít dấu son nào.
Park Minhee yêu Park Jihoon. Em chưa bao giờ muốn che giấu đi điều đó. Nhưng Park Jihoon vẫn yêu mãi Choi Hyunsuk, điều này lại luôn bị giấu nhẹm đi.
Minhee nhìn miết đến tận khi con xe đỏ lòm của Jihoon biến mất vào giữa đám đông nơi cuối phố, em mới xoay người đi về hướng ngược lại. Lúc đi đến trước cửa thang máy, đôi mắt đen láy tia ngay tới phía chân cầu thang thoát hiểm, chỗ cái thùng rác kim loại óng ánh được đặt. Minhee bước vội vào trong khi thang máy vừa tới, chẳng hề tiếc rẻ để lại bó hoa tím cho bác lao công ôm lấy với bộ mặt chưng hửng vì chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra với cô nàng xinh đẹp váy cùng màu hoa. Cũng chẳng có gì ghê gớm lắm, hoa không dành cho mình thì dù nó đẹp đến cách mấy cũng chẳng đáng để giữ lại.
Buổi tối Park Jihoon không gọi. Minhee không mấy ngạc nhiên dù trong lòng em có nhiều hơn một chút mong chờ. Cô nàng bỏ qua chuyện nọ, bắt đầu bới hết đống quần áo ra sàn, lựa một chiếc đầm tím đậm đà hơn chiếc váy tím nhẹ nhàng ban sáng, và vì sao vẫn cứ là gam màu thuỷ chung nọ? Vì Minhee sắp đi gặp một người rất thích cái màu mà cô em vừa bước qua độ tuổi đôi mươi cho là sến sẩm, uỷ mị này.
Đường hoa nằm nép sau khu sầm uất của trung tâm thành phố. Minhee tìm rất lâu mới thấy được một dãy đường chất toàn hoa với hoa, đến ngay cả mấy bật thềm bước lên con đường kia cũng bị phủ bởi kín mít hoa và lá. Minhee không thích hoa cho lắm, ở tuổi đôi mươi người ta vẫn thường không thích những thứ màu mè chóng tàn. Tuổi đôi mươi bây giờ thực tế hơn ngày trước rất nhiều.
Và Choi Hyunsuk đúng là ở đây thật. Ông thám tử tư Jihoon thuê xem ra không phải một gã bịp bợm, mất có hai ba ngày mà đã truy lùng được hết mấy nơi Choi Hyunsuk thường hay ghé tới. Hoặc là do anh chàng này nhạt nhẽo đến độ đi tới lui có mỗi ba nơi, nhà, cửa hàng hoa và con đường nồng nặc mùi đủ thứ loại hoa. Xấp hình dày cộm Minhee tìm thấy dưới hộc tủ xe Jihoon, xem tới xem lui chỉ có từng đó chỗ, nếu không phải quần áo có thay đổi thì Minhee đã tưởng gã thám tử kia chỉ rửa ra nhiều hơn một bản để loè Park Jihoon.
Tháng bảy trời hơi lộng gió, mấy cơn gió không tai không mắt chính là kẻ thù lớn nhất của những chiếc đầm xoè, thêm thắt cả nhiều lớp bèo nhún. Minhee chật vật giữ lấy tà váy, cho đến khi có ai đó với tay kéo em đến phía sau tấm bạt chắn đi bớt gió của cái chòi trưng đầy ngọc lan trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Thân và Anh Trai? [Hoonsuk]
FanfictionThế giới của người lớn không đơn giản như chuyện mất một mẫu bánh chỉ cần có ngay mẫu kẹo sẽ vui vẻ trở lại như đám nhỏ. Park Jihoon ở giữa thế giới đơn thuần, đem tim mình dâng cho một người sống phức tạp giữa cuộc đời rối ren.