Phát súng đầu tiên được bắn ra là từ chỗ Park Minhee.Hyunsuk đoán tỏng được ý của con bé. Nhưng anh vẫn ngần ngừ không biết bản thân mình đáp trả lại thì có bị Kim Junkyu bóc phốt vì bắt nạt con nít hay không. Vả lại, Hyunsuk cũng đâu chắc chắn rằng mình có quyền để làm gì đó hay không.
Park Jihoon thì im lìm từ dạo đó, nghe Junkyu nói gần đây Jihoon đang bù đầu với một dự án tầm cỡ vươn tới tận ra ngoài phạm vi đất nước. Hyunsuk ậm ừ rồi thôi, cảm thấy như vậy cũng tốt vì sẽ không cần phải lo sợ nếu có lỡ lại vô tình hay cố ý mà đụng trúng Jihoon ở đâu đó quanh khu nhà mình.
Về phần cô nàng em họ của Jihoon. Từ hôm quyết định lật bài ngửa, Hyunsuk không còn cần phải giả vờ giả vịt để tiếp chuyện với con bé nữa, mà cũng chẳng thấy cô em ghé đến để cười nói vờ như thân thiết lắm với anh. Hyunsuk lại càng nhẹ nhàng thoải mái.
Và vì vậy mà Hyunsuk cứ tưởng sự bận rộn của Jihoon là nguyên nhân khiến Minhee chơi trò ngụp lặn, bởi dù gì kịch diễn thì cần khán giả xem, người xem đi rồi thì vở kịch nên tạm hạ màn. Hyunsuk nhận mình có chút không biết người biết ta, nên khi người ta bắt đầu công cuộc tranh dành tình yêu của đời về phía người nọ, Hyunsuk vẫn còn mãi mê với tỉ số của giải bóng đá cuối năm.
Chuyện lần này là được nghe từ chính miệng Yoshi nói với Hyunsuk. Lúc thấy Junkyu mang theo Yoshi đến nhà mình, Hyunsuk suýt tưởng em mình đã có thêm một cậu bạn trai khác mà tình cờ cậu bạn nọ lại giống hệt Yoshinori. Từ sau đợt Jihoon biến mất không thấy tâm hơi, Yoshi cũng chẳng còn muốn nhìn xem mặt Hyunsuk méo tròn ra sao. Hyunsuk nhận mình không đúng với Jihoon nhưng lại chẳng cảm thấy mình sai phạm chỗ nào với Yoshi, thành thử ra cũng dạo đó cả hai bắt đầu trở thành người chưa từng quen biết.
Cũng bởi vậy mà khi Yoshi xuất hiện ở giữa phòng khách nhà mình, Hyunsuk có một dự cảm chẳng lành. Anh ước gì đó chỉ là do bản thân hơi âu lo quá mức nhưng mấy cái dự cảm không tốt thì lại cứ hay trúng phóc.
Park Minhee canh lúc Jihoon vắng nhà, khăn gối đến nhà cậu đóng vai dâu hiền vợ thảo, có lẽ sắp được mẹ Jihoon trao cho giải thưởng Người bạn gái của năm. Yoshi nói gần đây thấy nhà Jihoon đột ngột có thêm vài ba cái đầm cái váy được phơi trước sân, tới khi nghe mẹ mình kể Jihoon mang về một cô bé xinh xắn, thạo việc mới thấy có gì đó lấn cấn. Jihoon có từng nhắc qua về Minhee với Yoshi, nhưng chỉ với mấy cụm từ họ hàng xa không thấy điểm dừng, Park Jihoon là người rạch ròi tình cảm, tuyệt đối không có chuyện dắt về một đứa con gái mà trong lòng cậu cảm thấy không có chút trọng lượng nào.
"Nhưng sao lại nói với anh." Hyunsuk đặt xuống một ly nước gạo còn ấm cho Yoshi, lại đưa đến cho Junkyu một cốc sữa lạnh đổ đầy đá. Yoshi nhấm môi một ngụm nước gạo, cùng lúc Junkyu vừa tu sạch không còn sót lại một giọt sữa nào. Hyunsuk lắc đầu nhìn Junkyu, lại đánh mắt sang Yoshi chờ nghe câu hồi đáp.
"Thì em không có thiện cảm với con bé kia."
"Chứ bộ em có miếng thiện cảm nào với anh hả?"
"Cũng không nhiều lắm, nhưng chắc hơn con bé kia."
Hyunsuk bật cười, quắc mắt sang vườn cúc dại trước sân nhà. Mùa này cúc dại mọc nhiều đến độ xum xuê chen lấn với cả mớ cỏ dại không được chăm bẩm. Hyunsuk chống tay xuống mặt bàn, kê cằm mình trên lòng bàn tay, chăm chú nhìn dãy nắng vàng đang bao bọc hết cả mấy khóm cúc hoạ mi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Thân và Anh Trai? [Hoonsuk]
FanficThế giới của người lớn không đơn giản như chuyện mất một mẫu bánh chỉ cần có ngay mẫu kẹo sẽ vui vẻ trở lại như đám nhỏ. Park Jihoon ở giữa thế giới đơn thuần, đem tim mình dâng cho một người sống phức tạp giữa cuộc đời rối ren.