Giữa 0.17

874 126 9
                                    


Hình như đúng là có một số cuộc tình khiến người ngoài cuộc bị ám ảnh bởi nó hơn cả người trong kẹt. Khi người bên trong muốn quên lãng, người bên ngoài lại cứ cảm thấy không cam tâm.

Cũng vì thế mà dạo gần đây hầu hết những câu chuyện, những cuộc hội thoại, tán gẫu của cặp đôi hội trưởng - mọt game đều chỉ vay quanh mỗi một chủ đều và chỉ về hai người nào đó, cụ thể là về vấn đề tình ái hóc búa của anh trai họ Choi và em trai họ Park.

.

Mấy ngày vừa rồi, đầu óc của Jihoon không hôm nào được nghỉ ngơi, mẹ cậu cứ cách hai ba hôm gì đó là lại gọi sang hỏi thăm tại sao không chịu gọi về nhà, ở bên đó ăn uống có đầy đủ không, đi hết tám vòng trái đất mới quay sang hỏi tại sao có một cô bạn gái dễ thương như vậy mà bây giờ mới chịu để lộ diện, rồi tại sao không chính tay dắt con người ta về mà lại để người ta tự tìm đến nhà như thế. Jihoon bận tới nổi không có dư dả chút thì giờ để ngủ, nói chi đến thời gian ngồi lại nhâm nhi trà bánh hàn huyên với mẹ mình rằng cô bạn gái dễ thương kia thật ra là đứa con gái cưng của người chị họ hàng xa mà mẹ hay đem ra chê bai đủ thứ điều mỗi dịp bà thím họ sang nhà chơi. Thế nên Jihoon chỉ có thể vờ như đường truyền mạng hơi kém để cắt đứt mọi câu hỏi quá mất thời gian để giải thích từ mẹ mình.

Đợt này Jihoon được cử đi Úc với một dự án mang tính giao lưu hữu nghị giữa hai quốc gia. Nói là giao lưu vui vẻ nhưng cấp trên cũng đã gằn sẵn giọng phải chú ý làm mọi điều thật chỉnh chu ra trò. Mà kể cả khi có không được dặn dò trước, Park Jihoon cũng không bao giờ làm thứ gì đó bừa đại, hời hợt. Vậy nên ngay khi nghe Yoshi nói nhà mình bị chiếm đóng nọ kia bởi cô em họ Park, mớ công việc chất thành đống không cho phép Jihoon có tư tưởng tính chuyện ngoài luồng thuộc về cá nhân. Thế là Yoshi quyết định mình sẽ đi tính hộ Jihoon.

Cũng không biết Yoshi tính kiểu gì, tới đâu mà đột nhiên trước ngày Jihoon trở về sau khi hoàn thành chuyến công tác ngắn hạn, Jihoon nhận hai ba tin nhắn được viết rõ to và in đậm từ Yoshi, rằng đáp máy bay về thì nhất định phải ghé sang chỗ cậu bạn ngay lập tức. Chỗ Yoshi nói tới là một nhà hàng có quy mô vừa phải cạnh bên khu trung tâm, hồi đó sau khi tốt nghiệp rồi nghe tin Yoshi tự dưng mở nhà hàng làm Jihoon suýt mắc nghẹn quả táo đang cắn dở vì Jihoon đã đinh ninh với khí chất và đầu óc của Yoshi thì ít lắm cũng phải đi góp mặt trong hàng ngũ ban lãnh đạo phục vụ cho dân, vì dân. Mãi sau này Jihoon mới hay cũng bởi vì dạo đó Junkyu thích ăn món sườn cay của nhà hàng nọ mà Yoshi quyết tâm mua hẳn cả tiệm về để bồ nó được ăn sườn không cần trả tiền, cũng nhờ vậy mà Jihoon biết thêm Yoshi giàu xụ từ thời đi học nhờ dấn thân vào con đường tiền ảo trước cả khi thứ tiền kia bay bổng khắp thế giới.

Chỉ vừa đáp xuống sân bay mà đã nhận được cuộc gọi đầu tiên từ Yoshi, một danh từ hết sức công nghiệp hiện lên trên màn hình làm Jihoon thở dài muốn gạc ngang ngắt máy. Nhưng cuối cùng Jihoon vẫn phải ấn vào nút xanh để nhận cuộc gọi.

"Đã nói không sang được, mẹ tao nhắn về ăn cơm nhà rồi."

"Thì mày ăn xong rồi sang."

Nhịn xuống một lẻ một ngàn câu chửi vì đang đứng cạnh một người mẹ bỉm sữa và một mầm non tương lai, Jihoon nhẹ nhàng nói.

Bạn Thân và Anh Trai? [Hoonsuk]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ