Hindi rin makasagot yung ex ko sa tanong ni Ivaria.
"Nevermind, anong pakay mo!? Aalis na kasi ako, kung trip mong ipakilala ang trash. Well, hindi ako interesado." sambit ko kay Ivaria.
"Ahm, babe. May past kami ni Yuer, hindi ko ini-expect na magkakilala rin kayo. We're already broke up." sagot ni Einstein (ex ko).
"Huh? May naging ex ka na pala!? But, paano kayo naghiwalay!?" pagtataka ni Ivaria.
"It's misunderstanding.."
"Tsk! Misunderstanding, hays. Can you explain paano naging misunderstanding!?" sambit ko na mahinahon na may halong pang-iinsulto.
"Yea, I need to know. " patanong ni Ivaria.
Napalunok nalang si Einstein.
"You broke me first, right!?" tanong ni Einstein saakin.
"Wala akong sinabing makipaghiwalay, binuhos ko lang yung galit ko sa nalaman ko na ginawa niyong lahat saakin. Ok, let's say na I broke up with you that time. Pero bakit ang bilis ata na naging kayo ni Lexi!? 1 week after the incident!?" sambit ko na mahinahon.
Napalunok muli ito.
"Nevermind, past is past. Nagmumukha pa akong bitter pa sa sinasabi ko." dagdag ko.
"So, ikaw pala yung nang-iwan Yuer..?" sambit ni Ivaria.
"Oum, yes. Yun talaga talent ko lalo na kung narealized kong walang kwenta yung kaharap ko. Iiwan ko na rin kayo, bye! Goodluck nalang sa journey ng relasyon niyo."
Habang lalagpasan ko sila ay nasilayan ko na papalabas si Cj sa hospital.
"Hon!!" sigaw ko kay Cj.
Napakunot noo naman silang tatlo, lumapit ako agad kay Cj at hinawakan ang kamay nito.
"Shhh, it's my turn..!" bulong ko kay Cj.
Lumapit naman saamin si Ivaria, kaya binitiwan ko na agad si Cj.
"May relasyon kayo!?" pakunot noo na tanong ni Ivaria.
"Ahm, yeah! Low-key kasi ang relasyon namin, unlike sa relasyon ng iba riyan... kulang nalang ipagsigaw tapos hindi rin magtatagal ang relasyon nila." sagot ko.
"Hindi ikaw ang tinatanong ko." galit na sambit ni Ivaria.
"Yes." mahinahon na sagot ni Cj.
"Hindi lang yun, kasal na rin kami." dagdag ko.
Lalong napakunot noo si Ivaria, lumingon siya sa aking mga daliri.
"A-ahm, nakatago ko ito since low-key ang relasyon namin." awkward na sagot ko.
"What kind of joke is it, Cryan!?" galit na tanong ni Ivaria.
"Mukha ba kaming clown!?" mahinahon na sagot ni Cj.
Napapaisip naman ako kung bakit mas kinakampihan niya ako.
(Pronounce sa Cryan ay Karyãn.)
Nagreklamo naman si Ivaria patungkol sa hindi raw nagsasabi sakaniya si Cj patungkol sa lovelife niya.
"I'm your twin ok!? Alam ba ito ni Mom!?" panggigil ni Ivaria.
"Yeah, we're twin. But, we're not close. Alam mo naman na malihim akong tao, even sa parents natin ay hindi ako kumikibo."
Hinakawan agad ni Cj ang kamay ko.
"Let's go, sorry naghintay ka pa. Tara na!" sambit ni Cj saakin.
Muling lumingon ito kay Ivaria.
"Aalis na kami, hinihintay na kayo ng clients niyo." dagdag ni Cj.
Naglakad na kami papalayo kina Ivaria.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Beggar. (De Verga Legacy)
Tajemnica / ThrillerA billionaire woman who alone in life that pretends to be a beggar to choose who should inherit her treasure. But, she found love.