DVL16

2.2K 35 0
                                    

Habang pasakay na ako sa kotse pinigilan ako ni Mrs. Ganzana.

"May napapag-usapan ba kayo ni Mr.Cruz!?" tanong nito saakin.

"Tsk! May pagkatsismosa karin noh!? Close ba tayo!?" saad ko.

"Ano ang pinaplano niyo...!?"

Biglang nag datingan yung mga tita-tito ko.

"Kung ako ang tatanongin mo... wala kang mapapala, jan sa mga amigas ko try momg pakiusapan baka may mapala ka sa mga yan!?" saad ko.

Sumakay na ako sa aking kotse.

"Parang may mali sa mga kinikilos niya (Mrs. Ganzana)..., hindi kaya may alam rin siya!? Baka yung galit niya sa mother ko ay saakin pinasa!?" bulong ko sa aking sarili.

Hindi nag tagal ay na flat yung kotse ko sa may liblib na lugar. Bumaba ako para icheck ito.

"Hush! Kapag sinuswerte ka naman!" saad ko.

Hindi nag tagal ay may tumutok sa aking likod ng isang bagay.

"Sumama ka!" saad nito saakin.

Kinabahan naman ako rito, dahil may napag aralan akong karate ay ginamit ko rito.

Kaso hindi umubra dahil may kasama pa siya na may hawak na bar!l

"Huwag kang lalaban kung ayaw mong pasabugin ko sayo ito!" saad ng matchong lalaki.

No choice ako kaya napasama ako sakanila.

Feeling ko hindi rin sila magnanakaw dahil hindi naman nila kinuha ang mga gamit ko.

Nagkunware akong nahimatay.

Nagulat naman sila sa nangyare saakin kaya binuhat nalang nila ako.

Fast-forward, itinatali nila ako sa isang upuan.

"Sure kaba pre na yan si Yuer!?" saad nung matcho.

"Oo naman! Siya lang naman ang naka red dress sa events kaya siya nayun!" sagot nung kasama niyang payat.

"I-sure mo lang baka mapahiya nanaman tayo kay boss!"

"Oo naman, kayanga rito muna siya. Sshh ka lang dyan!"

Afterwards, 30minutes umaarte akong minumulat ang aking mata.

"N-nasaan ako...!?" saad ko.

"Charaaan...!!! Kumusta na madaaam Yuer!!!" saad nung payat.

"Y-yuer...!? W-wait, sino kayo...!?"

"Aysus! Kami lang naman ang iyong bagong kaibigan!!"

"S-saglit... isa ba kayo sa inutusan ni boss...!?" palusot ko.

"Huh!?" sabay nilang sagot.

"Naku! Ang malas niyo naman..., secretary ako ni Madam Yuer! Spy pa ako! Gosh! Ang tat@nga niyo naman dumakip! Lagot kayo kay boss!" palusot ko.

"K-kilala raw niya si boss!! Sabi na eh mali nanaman tayo!!" saad nung matcho.

"Aysus! Sinungaling... saglit e search ko kung ano ang mukha ni Yuer." saad nung payat.

Dahil hindi ako nagpapa-pictures o nagpapa-interview sa media kaya walang mahahanap silang litrato ko.

"Naku! Pangalan lang yung nandito e! Baka inaartehan lang tayo niyan!" saad nung payat.

"Hush, sige bahala kayo! Ano naman ang plano niyo ha!? Panira kayo sa misyon ko! Lagot na ako kay boss nito!" saad ko.

Nag tingenan naman silang dalawa na para bang guilty.

The Billionaire Beggar. (De Verga Legacy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon