Ngày #25

192 8 1
                                    

Không gian bị bao phủ bởi bóng tối bỗng chốc lóe lên một chùm sáng. Một khối cầu màu lục hiện lên chiếu rọi khu vực xung quanh nó.

"THƯA NGÀI!" - khối cầu bắt đầu phát ra một giọng nữ đều đều - "HỆ THỐNG XÁC NHẬN CÓ TÍN HIỆU ĐANG DI CHUYỂN SAU VÀO BÊN TRONG CƠ SỞ."

Bóng của một người đàn ông bí ẩn xuất hiện từ trong màn đêm. Bằng chất giọng của một người đàn ông trung niên Nhật Bản, ông bắt đầu nói với khối cầu:

"Trích xuất hình ảnh, cho ta thấy đi."

Sau một hồi quan sát tỉ mỉ về hình ảnh được ghi, ông ta lẩm bẩm như nhận ra điều gì:

"Vậy là họ đã đến...Này Omega, ta còn bao nhiêu thời gian?"

"BỐN TIẾNG TRƯỚC THỜI HẠN, THƯA NGÀI."

"Ta phải khẩn trương lên mới được. Omega, tạm thời ngươi hãy hạ tấm chắn xuống."

"ĐÃ RÕ, TẤM CHẮN ĐANG HẠ XUỐNG...*bíp bíp* THƯA NGÀI, CÓ MỘT TÍN HIỆU LẠ KHÁC VỚI KÍCH THƯỚC LỚN ĐANG TIẾN VÀO TỪ PHÍA BÊN NGOÀI, CÓ NGUY CƠ CAO LÀ KẺ THÙ. NGÀI VẪN MUỐN TIẾP TỤC?"

"Còn thứ gì khác sao?!" - sau một giây suy nghĩ, ông ta đứng dậy khoác lên chiếc áo vest - "tiếp tục hạ tấm chắn, kích hoạt nguyên mẫu số 03, chúng ta sẽ mở cửa tiếp đón họ."

"ĐÃ RÕ THƯA NGÀI"
.
.
.
Chiếc xe vẫn lăn bánh tiến sâu vào bên trong lòng dãy núi. Không giống như họ nghĩ, cảnh quan bên trong không hề tăm tối chật hẹp mà ngược lại càng ngày càng sáng hơn, rộng hơn.

Một căn cứ bí mật được xây dựng ẩn mình trong dãy Alps. Bê tông, sắt thép, máy móc, hệ thống đã kết hợp lại và dựng nên những khối kiến trúc đồ sộ, những hành lang chạy dài bao quanh các tòa nhà cùng hàng loạt các công trình lớn nhỏ không thể gọi tên khác.

Điểm 19 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm lực khổng lồ của Tổ chức.

Nhưng mọi người chẳng có thì giờ mà cảm thán, vì điều họ chú ý không phải quy mô nơi này, mà là quang cảnh đang hiển hiện trước mắt.

Cứ như thể đã có một cuộc chiến dai dẳng giữa lực lượng của tổ chức và đám quái vật, kéo dài từ lối vào cho đến tận bên trong.

Lối đi đầy những hố bom đạn cháy nổ, xe cộ khí giới ngổn ngang. Các tòa nhà bị tàn phá một cách nặng nề, để lộ ra khung cảnh đổ nát bên trong. Máu thịt, xương cốt, nổi tạng bám chi chít trên các bức tường, dưới lòng đường, vắt vẻo nhão nhoẹt và rỉ ra đầy thứ dịch tởm lợm, nhiều mảng bám dính trên trần còn khiến ánh sáng bị che lấp. Mùi tanh tưởi hôi thối từ chúng quyện vào với mùi cháy khét xộc thẳng vào mũi, khiến người ta buồn nôn không thở nổi.

Một quang cảnh hỗn loạn

Một bãi chiến trường, trải dài theo không gian của cơ sở.

"Không thể nào....khung cảnh này...Đây là điểm 19 đó!"

"Rốt cục thì nơi này đã xảy ra chuyện gì?"

"Tôi không biết, mà có được thì tôi cũng không muốn biết đâu. Ta không thể quay trở ra được nữa, phải tiến vào trong thôi."

Ai nấy đều dấy nên trong lòng suy nghĩ rằng cơ sở này cũng giống như bao nơi khác khi thất thủ trước sự kinh hoàng của các sinh thể. Họ không muốn tin vào điều đó, nhưng những điều họ thấy đánh chứng minh rằng nỗi sợ của họ không hề vô căn cứ.

Phải chăng họ đã đến quá muộn?

Nhưng họ không còn đường lui nữa rồi, chẳng còn cách nào khác ngoài việc tiến tiếp, mặc cho hy vọng cứ ngày một lụi tàn.

Đây là cánh cửa thứ bao nhiêu rồi, là khu vực số mấy? Kì thực họ chẳng nhớ nữa. Họ cứ đi, đi mãi, cứ men theo lối đi chính mà cho xe chạy thẳng về phía trước. Càng tiến vào sâu bên trong cơ sở, tàn tích của chiến tranh càng xuất hiện nhiều hơn. Những mô thịt, dây chằng, bó cơ hay nội tạng đã kết chặt thành những mảng dày và phủ kín những tòa nhà. Máu thì lênh láng, đen sì hôi tanh cứ rỉ ra.

Hàng trăm vết đạn, vết cháy nổ lỗ rỗ trên các mảng vật chất nay đã gần như thay thế các vách tường và khung dầm chống đỡ. Xác thịt ở khắp nơi, kéo thành những đoạn dài như bã kẹo cao su mà bện chặt vào xác xe tăng, trực thăng cùng đủ loại vũ khí thành từng búi khổng lồ. Cảnh tượng chẳng khác nào một cái dạ dày của địa ngục, đang từ từ gặp nhấm hấp thụ vạn vật nơi đây.

Xe đã đi được bao xa rồi, chẳng ai biết. Chỉ thấy trong cabin là những gương mặt thất thểu, rệu rã bị cái không khí ngột ngạt ngày càng làm cho khô héo tâm hồn. Xe có thể chạy tiếp, người có thể lái thật lâu, nhưng nhiên liệu thì không phải là vô hạn. Chiếc kim xăng cứ nhích xuống từng chút, từng chút một, cho đến khi...

Chiếc xe giảm dần tốc độ, rồi động cơ tắt ngúm, thả trôi một quãng trên đường trước khi dừng hẳn lại.

"Này, sao anh dừng xe?"

Roger cố khởi động lại động cơ, thế nhưng chẳng khả quan chút nào. Anh ngước nhìn bảng điều khiển thì thấy kim xăng đã chạm xuống ngưỡng cạn nhiên liệu.

"Chết tiệt! Xe hết xăng rồi, ta phải đi bộ thôi!"

"Đi bộ ư?" - A-chan hoang mang - "như vậy quá nguy hiểm!"

"Không có nhiên liệu tiếp vào thì cái thứ này chỉ là đống sắt vụn thôi. Ta hết lựa chọn rồi, bắt buộc phải đi bộ thôi."

Chẳng còn cách nào khác, mọi người đành xuống xe và tiếp tục lộ trình. Họ bám sát nhau, cố gắng di chuyển nhanh nhất có thể mặc cho cả cơ thể và tâm trạng đang đi xuống kể từ khi Coco hy sinh. Ấy vậy ai cũng hiểu bản thân không có thì giờ mặc kẹt trong sự buồn nản. Tình hình đang dần trở nên gấp rút hơn, và họ như đang trong cuộc chạy đua với thời gian, đánh cược số phận của mình vào một hành trình vô định.

Khi họ tiến vào một khu vực khác của điểm 19, mọi thứ nơi này trông còn hoang tàn và đáng sợ hơn so với vừa rồi.

Cảnh tượng trước mắt họ, thật sự vượt xa những gì trong trí tưởng tượng.

Toàn bộ khu vực bị tàn phá một cách nặng nề. Những bức tường kim loại nhăn nhúm rách nát phủ vây nơi hoang tàn, nhưng chúng không phải là tàn tích của một công trình. Trên đó hằn lại vết tích như bị những vật thể khổng lồ đánh trực diện hay quẹt qua, lõm lại nứt vỡ và rách toạc. Máu thịt bám nhơ nhuốc, be bét tửng mảng lớn nhỏ vẫn dính trên đó trông thật kinh dị. Nhà cửa, phòng ốc bị dẫm bẹp, tan hoang chỉ còn sắt thép và gạch đá vụn. Hố bom lỗ đạn, thậm chí là vết cháy như một đường năng lượng cắt xuyên các tòa nhà vẫn còn hiển hiện, rõ mồn một.

Điều khiến mọi người không khỏi sửng sốt, đó là tàn tích của một trận chiến vô cùng dữ dội. Cánh tay máy, bàn chân, đầu, thân mình thậm chí là cả vũ khí, từng bộ phận của những cỗ máy chiến đấu khổng lồ nằm lăn lóc, gãy vụn và giập nát, chập cháy liên hồi. Kích thước vĩ đại và sự tối tân trong từng bộ phận khiến cả đoàn không khỏi choáng ngợp, những tưởng chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng nay lại hiển hiện trước mắt.

"Thứ đáng sợ nào mà lại khiến tổ chức dùng đến cả công nghệ tối tân thế này?" - A-chan thầm nghĩ - "rốt cục họ đã đối đầu với cơn ác mộng gì vậy?"

Đi giữa tàn tích chiến tranh, mọi người vẫn hoàn toàn bị sốc. Phủ lên mọi thứ là mô thịt, là máu, xương cốt của hàng trăm sinh thể. Không khí âm u ngột ngạt, nồng nặc mùi sắt thép và máu tanh kèm theo sự tĩnh lặng đến chết người khiến ai nấy đều có cảm giác như bị chèn ép lồng ngực đến khó thở, kèm theo cảm giác lạnh sống lưng thì chẳng người nào muốn nán lại chốn kinh dị này cả. Cho đến khi họ tiến sâu hơn nữa, cả đoàn không khỏi rùng mình với những gì họ thấy.

Dưới ánh đèn chập chờn, một khối sinh thể khổng lồ, thứ có vẻ như là sự dung hợp của cả trăm sinh thể khác hiện ra. Nó bị xé toạc và bị chém đứt thành nhiều mảnh. Một phần xác thịt của nó phủ lên hai đống kim loại mang dáng dấp của những siêu robot tân tiến nay đã nát vụn, trong khi những phần khác của nó bị chặt tan nát và bắn ra khắp bốn chung quanh. Tất cả đã không còn cử động nữa.

Bây giờ thì họ đã có câu trả lời cho tất cả mọi chuyện. Không còn nghi ngờ gì nữa, cái khối vật chất khổng lồ đó chắc chắn đã xuyên thủng cả hàng phòng ngự vững chắc, xé toạc cánh cửa bất khả xâm phạm, thậm chí còn biến những người máy tối tân nhất của Tổ chức thành những đống sắt vụn. Ngay cả thành trì cuối cùng của nhân loại, giờ đây cũng đã đả bại dưới sức mạnh kinh hoàng của lũ quái vật.

Bước đi giữa chiến trường, các cô gái đều cố gắng giữ cho bản thân không bấn loạn trước những thứ nhão nhoét hôi tanh. Bộ đồ bảo hộ dù có kín đến mấy vẫn không ngăn được cái thứ mùi tử thi hòa cùng mùi dây điện cháy, cộng thêm những thứ bầy nhầy máu thịt trên đất thì chỉ cần không giữ vững bản thân là các cô gái có thể nôn ọe ra bởi sự ghê tởm.

"ShAcHoU..."

Pekora giật mình, dáo dác nhìn quanh. Có ai đó vừa gọi cô, hay đúng hơn là biệt danh của cô. Cô dừng lại cố nghe ngóng, để cho mình bị tụt về phía cuối hàng. Thấy hành động kì lạ của Pekora, Aloe chạy tới gặng hỏi:

"Có chuyện gì vậy senpai, sao chị dừng lại?"

"Này, có phải ai đó vừa gọi chị không?"

"Không hề, chị có nghe nhầm không?"

"Không thế nào, chị nghe rất rõ ai đó gọi "shachou", nhưng nó lạ lắm."

"Chắc chị sợ quá nên tưởng tượng ra thôi, đi tiếp nào senpai."

"Shhh..." - Pekora ra dấu cho Aloe giữ im lặng - "là...nó đó."

"SHacHoU..."

Lần này thì quả thực âm thanh đó phát lên rõ ràng, ngay phía sau lưng khiến Pekora và Aloe lạnh gáy. Cái giọng điệu này vừa quen mà cũng vừa quỷ dị nữa. Từ từ quay người nhìn lại, cả hai không khỏi rùng mình.

Cách họ vài bước chân là một sinh thể, hay đúng hơn là phần còn sót lại của một sinh thể đang còn phập phồng. Con mắt độc nhất của nó láo liên trong khi phát ra âm thanh méo mó, the thé chói tai đến rợn cả tóc gáy.

"shAChoU...lÀ eM nÈ..."

Cả hai hoảng hồn. Thứ kinh tởm đó đang nói chuyện với Pekora, và cái giọng đó dù có méo mó đến nhường nào thì họ vẫn nhận ra được sự thân quen trong đó.

Họ chắc chắn đã nghe thấy âm điệu này, không chỉ một mà còn nhiều lần rồi, nhưng dù cho cố lục tìm trong ký ức thì cũng chẳng rõ lý do mình biết. Hơn nữa thứ đó còn như quen biết họ, cứ như thể khi còn là con người thì đã từng gặp nhau, thậm chí thân thiết.

Pekora từ sợ hãi thì chuyển sang tò mò, trong cô dấy nên một niềm thôi thúc mãnh liệt muốn tìm hiểu nguyên do cho sự thân quen này. Rồi cô bắt đầu hướng về phía nó, và bước đến.

"Trời ơi senpai!" - Aloe giật mình vội nắm lấy tay Pekora cố kéo lại - "chị làm gì thế, sao chị lại..."

"Đừng cản chị, chị muốn biết nó là cái gì."

"Không được, lỡ nó tấn công..."

Nhưng Pekora bị sự tò mò lấn át đi khả năng phân biệt nguy hiểm, cô giựt tay ra và bắt đầu hướng về phía khối thịt. Aloe thì phát hoảng đứng chết trân tại chỗ, còn Pekora như bị thôi miên. Cô run run vô thức tiến mỗi lúc một gần hơn cái khối bầy nhầy đó hơn, như thể nội tâm đang thôi thúc muốn biết câu trả lời.

"Se-senpai...đừng...tránh xa nó ra đi...nguy hiểm!"

"Mày" - Pekora mồ hồi chảy dài, tim đập thình thịch từng hồi dồn dập - "mày là cái gì vậy?"

Khối nhão nhoét đó dính bẹp trên sàn, be bét máu như thể bị đập đến bầm dập đang hấp hối. Mắt nó đảo loạn xì ngầu, nhưng khi thấy Pekora đã tiến lại gần, nó trừng mắt nhìn thẳng vào cô rồi gào lên:

"lÀ em...Là eM nÈ... ShAcHoU yÊu DấU...mOonA...MoOna...Là eM...hÍ hí Há há..."

Nghe đến cái tên đó, Pekora giật thót. Cô chết đứng nhìn sinh vật dị hợm kia. Cái thứ tởm lợm đỏ lòm hôi tanh đó đang gọi tên cô, và đáng sợ hơn cả khi nó tự nhận mình là Moona, là người đàn em cô trân quý.

Cô không thể nào tin được, cô không thể nào chấp nhận được điều đó. Moona đã ở đâu, cô ấy đã ra sao trong suốt khoảng thời gian bị thảm họa chia cách? Tại sao thứ tởm lợm này lại có giọng nói của cô ấy, tại sao nó lại nhận ra Pekora giữa bao người? Không lẽ thứ này thực sự đã từng là Moona sao? Khụy xuống ngay phía trước nó, Pekora run rẩy lắp bắp:

"Không...không phải như vậy...Moona...không thể nào...Moona chết rồi...mày không phải em ấy...MÀY KHÔNG THỂ NÀO LÀ MOONA!"

"Em lÀ MoONa nÈ...eM còN SốnG nè...tỚi đây vỚi Em nÀo..."

Aloe cũng bất động vì sợ hãi khi thấy những gì đang chứng kiến. Cô muốn lao tới kéo Pekora khỏi vòng nguy hiểm, nhưng cô lại chẳng thể nhúc nhích nổi bản thân như thể bản cơ thể bị hóa đá, chỉ đành bất lực hét toáng lên thu hút sự chú ý của mọi người.

"Mọi người...giúp với...giúp em với...Pekora-senpai đang gặp nguy hiểm!"

Còn Pekora bắt đầu rơi vào khủng hoảng. Không thể nào cái giống quái dị này là em ấy được, nhưng sao mọi thứ lại thật như vậy chứ? Nó đã gọi tên cô bằng giọng của Moona dù cho đã méo mó đến nhường nào.

Trùng hợp ư? Không thể nào, nhưng cô không có lý lẽ nào chối bỏ. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với những thành viên ở chi nhánh ID, họ đã chết hay còn sống, hay tệ hơn đã bị biến đổi, để giờ đây xuất hiện trước mắt cô như cơn ác mộng.

Không, cô không muốn tin, Pekora không muốn tin vào điều đó, nhưng thực tại đang đánh thẳng vào tâm trí của cô. Trớ trêu làm sao khi lạc mất nhau giữa cơn hỗn loạn, nay lại tái hợp nhưng người đã trở thành thứ đáng nguyền rủa kia.

Cô suy sụp, lấy tay che mặt vì sợ hãi. Còn thứ quái dị kia vẫn liên tục gọi tên và dụ dỗ cô. Nó vươn những xúc tu tới phía cô, và Pekora trong giây lát cũng bị những lời đó tác động, vô thức đưa tay ra.

"LạI đây nàO ShAcHoU...ChÚnG tA sẽ bêN nHaU...mãI mÃi..."

"Pekora!"

*đoàng*

Tiếng súng khiến Pekora giật mình mà ngước nhìn lên. A-chan bất ngờ chạy tới, dùng súng bắn vào những cái xúc tu khiến con quái vật ré lên đau đớn trước khi rụt vòi lại. Nó tiếp tục thét lên từng câu quặn thắt và rên rỉ nhắm tới Pekora:

"cỨu eM...là MoOnA củA chỊ nàY...đaU...eM đAu qUá...CứU eM SHacHoU...á Á a..."

"M-Moona..."

Mọi người cũng lập tức chạy tới kéo cả Aloe lẫn Pekora tránh xa khỏi thứ kinh tởm kia, trong khi Roger cùng A-chan liên tục bắn nát bét con quái vật, cho đến khi nó thôi động đậy và phát ra bất kì âm thanh nào khác.

"Em không sao chứ?"

"Moona...lỡ đâu..." - Pekora như còn chưa tỉnh táo - "hình như...chị giết Moona mất rồi!"

"Đó không phải Moona!" - A-chan cố trấn an - "nó là quái vật, suýt chút nữa em bị nó nuốt chửng rồi đấy!"

"Không...đó...lỡ đâu là Moona..."

"Nghe này" - Chị cả vỗ nhẹ vào hai bên mũ bảo hộ của Pekora - "thứ đó không-phải-Moona. Kể cả có là thật, thì đó không phải là kouhai của em nữa đâu, tỉnh lại đi Pekora!"

Pekora thất thần với sự việc ban nãy. Tại sao cô lại cảm thấy thứ đó như là Moona? Là thật hay giả? Tại sao cô lại hành động một cách thiếu suy nghĩ như vậy? Có lẽ nào cô đã quá thương xót bởi cái chết của người khác nên đã đánh mất bản thân mình chăng?

Pekora không biết, và thật sự cô cũng chẳng muốn nghĩ về nó nữa, chỉ còn biết cố tự trấn an bản thân.

"sHacHoU...!"

Một lần nữa quả tim nhỏ bé của Pekora như thắt lại. Lần này cô không nghe nhầm được, âm thanh đó lại vang lên lần nữa, rõ mồn một. Cô ngồi sụp xuống ôm đầu mà cầu xin:

"Đừng...đừng gọi tôi...đừng gọi nữa...aaa!"

"cHơI cùNg nhAU nÀo..."

"tỚi đâY"

"Em YêU cHị"

Không chỉ một, mà lần này là hàng trăm hàng ngàn lời nói. Nhưng điều đáng sợ là nó chẳng phải ảo giác do Pekora tạo ra.

Những âm thanh đó là thật, khi mà tất cả mọi người đều nghe thấy một cách rõ ràng. m thanh phát ra từ cả hai bên và phía sau khiến họ hoang mang.

"Chuyện gì vậy, cái gì đang nói vậy..."

"Đáng sợ quá!"

"Mọi người mau tụ họp lại, đừng để bị chia tách!"

Cả nhóm quay lại dựa lưng vào nhau mà căng mắt ra quan sát xung quanh. m thanh méo mó kia tựa như đang có hàng vạn con người đua nhau lên tiếng, hỗn loạn và dồn dập, ngày một gần hơn.

"Á á á...đừng nói nữa...để tôi yên!"

"Pekora, bình tĩnh lại đi em! - A-chan cố xốc Pekora dậy - "Mọi người không được mất cảnh giác!"

"Chị ơi nhìn kìa!"

Từ trong xác của những người máy, đám sinh thể bắt đầu tràn ra. Chúng gào thét, vung vẩy những cánh tay, nhắc đi nhắc lại những câu nói ban nãy như muốn khủng bố tinh thần của những kẻ sống sót trước khi hấp thụ họ.

"sAnChoU!" - Khối thịt khổng lồ rách nát kia cũng như theo sự hưởng ứng, gầm lên những tiếng rền vang khiến cả đoàn giật thót run rẩy vì kinh hãi - "đỪnG bỎ eM lạI...hÃY ở BêN nHau...MÃi mãI..."

Roger dường như là người duy nhất không tỏ ra nhụt chí, anh gào lên với tất cả sức lực, cố kéo mọi người thoát ra khỏi nỗi sợ:

"TẤT CẢ CHẠY MAU! CHẠY THẲNG VỀ PHÍA TRƯỚC!"

Kéo Pekora dậy, cả đoàn chạy thục mạng. Phía sau lưng, tuồn ra từ mọi ngóc ngách đám thịt quái dị nhung nhúc ào tới mà không gì cản lại được. Quả thật là một khung cảnh hỗn loạn và đáng sợ bậc nhất.

Họ chẳng nghĩ được gì nữa, chỉ cứ thẳng con đường trước mắt mà chạy. Họ không quan tâm mình sẽ đi về đâu nữa, chỉ mong thoát khỏi vòng vây hãm của cơn lũ quái vật đang chồm tới toan nuốt chửng tất cả.

"Không xong rồi, là đường cụt!"

"Cái gì...không thể như vậy được!"

Họ chẳng chạy được bao xa thì bỗng dưng đã bị chặn bởi một bức tường khổng lồ cực kì vững chãi. Ngay giữa bức tường là một cánh cửa lớn bằng kim loại, dày chắc và kiên cố lạ thường, hiên ngang chặn lại đường đi của mọi người. Khác với những khu vực trước đó, cả bức tường lẫn cánh cửa không hề bị bám bởi sinh thể hay có bất kì dấu hiệu bị tàn phá nào cả.

Nhưng mọi người cũng chẳng còn thì giờ để tâm đến sự khác lạ nữa. Phía sau họ thì đám sinh thể đã tràn tới gần lắm rồi, chỉ còn một quãng ngắn nữa thôi là đủ để chúng tóm được tất cả.

"Chẳng lẽ...đến đây thôi sao..."

"Hết rồi...hết đường thật rồi..."

"Em sợ lắm senpai!"

A-chan bất lực đứng nhìn đàn em ôm lấy nhau mà sợ sệt. Chẳng lẽ đến được nơi này rồi mọi thứ lại thành công cốc sao?

"Em...em xin lỗi, senpai" - Roboco bần thần khụy xuống - "xin lỗi mọi người...là lỗi của em khi đẩy mọi người vào tình cảnh này..."

"Đừng nói vậy Roboco...em đã cố hết sức rồi..."

"Em xin lỗi..."

Khi mà tất cả mọi người đã nghĩ rằng thần chết lần này chắc chắn sẽ không để họ sống sót, thì một lần nữa kì tích lại xuất hiện.

Trên đỉnh của bức tường, một dàn vũ khí lập tức xuất hiện. Những thứ đó như đã được lập trình tự động mà nhắm thẳng vào lũ sinh thể rồi khai hỏa điên cuồng. Bom đạn quyện trong lửa nóng dội xối xả vào lũ quái vật như một màn tàn sát trước sự ngỡ ngàng của các cô gái. Mùi máu thịt hôi tanh nay bị át đi bởi mùi thuốc súng nồng nặc và mùi cháy khét đến tức ngực.

Nhưng dù có hỏa lực mạnh đến đâu, đám quái vật vẫn kéo đến với một số lượng dày đặc khiến vũ khí không thể càn quét tất cả bọn chúng được. Chúng bắt đầu lọt qua làn mưa lửa, nhào tới toan tóm lấy các cô gái.

Ngay khoảnh khắc chúng sắp chạm được vào những người sống sót thì bỗng từ trên cao, một mái vòm bằng điện từ sập thẳng xuống, cắt nát bọn chúng đồng thời che chở cho cả đoàn.

Súng đạn ngừng khai hỏa, nhưng từ trường kiên cố được dựng lên đã ngăn lại mọi sự điên cuồng của những tảng thịt kì dị. Điên cuồng lao đến và tìm cách xuyên qua tấm rào cản, tất cả những gì chúng làm được chỉ là chết dần chết mòn khi bị những dòng điện từ mạnh mẽ đốt cháy cơ thể.

Họ chưa khỏi bàng hoàng trước những gì chứng kiến thì một tiếng động lớn phát ra phía sau. Khi họ quay người lại, cánh cửa lớn kia đang từ từ mở ra, để lộ một lối vào khá lớn bên trong.

"Ta được cứu rồi!"

"Ai đó đang trông chừng cho ta, vẫn có người còn sống đang điều hành nơi này!"

"Không có thời gian chần chừ đâu, mọi người vào trong nhanh lên!"

Không suy nghĩ nhiều nữa, tất cả vội chạy qua cánh cửa với hy vọng phía sau đó sẽ là một nơi thực sự an toàn không có bóng sinh thể.

Người cuối cùng vừa bước qua cửa thì ngay lập tức nó đóng lại, bỏ mặc những con quái vật đang lao đầu vào tấm chắn như những con thiêu thân lao vào trong lửa.
...

"Mọi người vẫn ổn chứ? Có ai bị thương không?"

"Em không sao"

"Em cũng vậy"

A-chan thở phào nhẹ nhõm khi tất cả mọi người vẫn bình an vô sự, cũng thật may mắn khi Pekora đã bình tâm trở lại dù rằng cô vẫn còn hơi run rẩyrẩy. Đây là lần thứ bao nhiêu cô làm điều này, nhưng chỉ khi nhìn thấy tất cả mọi người lành lặn đứng bên, cô mới cảm thấy yên tâm hơn.

"Đây...là đâu?"

Câu hỏi của Haato khiến tất cả mọi người chột dạ, họ đã bước qua cánh cửa mà không suy nghĩ nhiều, và giờ đây họ bắt đầu ngước nhìn về phía trước.

Họ đã bị choáng ngợp bởi khung cảnh trong này. Một không gian cao và rộng đến bất thường, được tạo nên từ hàng tấn sắt thép bê tông vững chãi. Cả trăm cột trụ khổng lồ dựa vào tường, gia cố và chống đỡ cho mái trần cao tít tắp, kiên cường không thể lay chuyển. Các bức tường dựng nên từ biết bao lớp kim loại rắn chắc, kích thước có thể sánh được với một toà nhà, to lớn và chắc chắn.

Vẫn là những dãy nhà và hành lang như bên ngoài, nét tân tiến hiện đại vẫn chiếm trọn không gian. Một hệ thống giàn giáo, đường ống và lan can chạy khắp các bờ tường trông chẳng khác nào một khoang chứa khổng lồ. Những hàng đèn điện chiếu sáng mạnh mẽ chạy khắp từ những cột trụ, trải dài trên trần đến xa hút tầm mắt như hàng trăm ngàn chiếc cửa sổ sáng đèn từ nơi xa.

"Nơi này...rộng khủng khiếp!"

"Phải bao nhiêu nhân lực và tài nguyên, mất bao lâu để có thể xây nên một nơi vừa bí mật vừa vĩ đại thế này chứ?"

Các cô gái không khỏi trầm trồ trước sự to lớn khác thường và độ kì vĩ trong này. Một cơ sở nằm sâu tít trong dãy Alps với hàng tá những thứ tân tiến hiện đại, tưởng như chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng nay lại hiển hiện ngay trước mắt. Ngay cả với những thành viên như A-chan và Roger cũng không khỏi ngạc nhiên trước khả năng phi thường của Tổ Chức.

Không có dấu hiệu bị tàn phá, không có tín hiệu của sinh thể, đó là một dấu hiệu tốt. Không gian khép kín là một nơi an toàn nên họ quyết định cởi mũ bảo hộ ra. Không khí đặc mùi sắt thép khiến vài người bất giác ho nhẹ, nhăn mặt, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với mùi tử thi ngoài kia.

"Ta nên tiến vào sâu hơn, senpai" - Roboco báo cáo - "em thấy có tín hiệu của con người, chắc là vẫn còn người sống sót."

"Cầu trời là ta chưa đến muộn. Hy vọng có ai đó sẽ cho chúng ta biết thêm về dự án này, hy vọng duy nhất của cả nhân loại."

Và họ tiếp tục đi sâu vào hơn, cho đến khi...

Trước mắt họ là một vật thể với kích thước và hình thù kì lạ, trông nó như một động cơ đẩy cực lớn. Khi tiến gần hơn nữa, họ mới thực sự được chiêm ngưỡng toàn bộ.

Một phi thuyền khổng lồ, sừng sững trên đường bay. Nó trông như một bản sao của con tàu Ark - thứ đã giúp nhân loại vượt qua được ngày tận thế. Cao lớn, đồ sộ và tân tiến, đó là những từ ngữ phù hợp nhất để diễn tả cho con tàu này.

Từng tấm kim loại, chi tiết, từng bộ phận đều cho thấy mọi tinh hoa công nghệ được những khối óc kiệt xuất xây nên. Thấp thoáng chạy trên bề mặt kim loại hiện đại kia là những đường sáng mờ nhạt từ ánh đèn của cơ sở khiến nó như một tạo vật hoàn hảo của một vị thần.

Hai dải đường băng rộng lớn kéo dài như vô tận, và cắt ngang nó là hai cánh cổng khổng lồ như sườn núi tách rời thế giới chết chóc bên ngoài và cảnh quang lạnh lẽo bên trong.

"Đây...đây là..."

"Là hy vọng cuối cùng của nhân loại."

Mọi người còn đang ngẩn ngơ trước khung cảnh bỗng giật mình bởi một chất giọng quen thuộc. Họ ngay lập tức quay lại và sửng sốt.

Đó là một người đàn ông đã đứng tuổi, nom có vẻ là một người Nhật. Trong bộ vest đen chỉn chu và phong thái của một người lãnh đạo, ông từ từ tiến tới gần mọi người. Gương mặt đó khiến các cô gái không tin nổi, lắp bắp:

"N-ngài là...TANIGO?!!"

"Đã lâu không gặp, mọi người vẫn ổn chứ?"

Mọi người chạy ngay tới mà quây quanh vị chủ tịch đáng kính, vui buồn lẫn lộn. Họ mừng mừng tủi tủi rồi cũng rơi nước mắt. Mừng khi ông vẫn còn sống, tủi khi muốn nói hết mọi cảm xúc đang dồn nén cho ông biết, ấy vậy mà cũng chỉ biết khóc nấc lên chẳng nói thành lời. Còn Tanigo, ông cố gắng vỗ về trấn an các cô gái:

"Xin lỗi mọi người, gặp lại nhau trong tình thế này, thật là không may. Nhưng tôi mừng vì mọi người đã đến được đây bình an vô sự."

"Thật tốt khi ngài vẫn an toàn, O5-13"

"Tôi cũng thấy an tâm hơn khi có cô trông chừng họ, cô đã làm rất tốt, Yunji A." - Tanigo quay sang nói với Roger - "ta biết cậu, con trai của Oliver. Ta rất cảm kích khi cậu đã không màng tính mạng mà đưa họ đến đây. Ta rất tiếc cho những mất mát của cậu. Một người lính tận trung, làm tốt lắm con trai!"

"Thật vinh dự cho tôi nhưng ngài quá lời rồi, dù sao thì đó cũng là nhiệm vụ và bổn phận của một quân nhân mà thôi."

O5-13 mỉm cười thân thiện gật đầu tỏ vẻ hài lòng.

Bấy giờ ông mới có thể nhìn một lượt thật rõ ràng, ánh mắt chùng xuống.

"Vậy... Sora và những người khác..."

"Tôi xin lỗi thưa ngài" - Roboco cúi mặt hối lỗi - tôi đã không thể bảo vệ họ...tôi...đã phụ sự kì vọng của ngài..."

"Không, thưa ngài, là lỗi của tôi!" - A-chan cúi người thật thấp, giọng hối lỗi - "Roboco chỉ làm theo lệnh, em ấy không có lỗi, là do tôi đã quyết định sai, tất cả là do tôi!"

O5-13 lặng người trong giây lát, rồi ông thở dài đỡ hai người dậy.

"Các cô đã làm mọi thứ trong khả năng, tôi không thể đòi hỏi hơn được nữa. Thật đáng tiếc khi ta đã mất đi quá nhiều thành viên như vậy, nhưng phải chấp nhận thôi. Đừng dằn vặt bản thân nữa, hãy tiếp tục bảo vệ mọi người, đó là nhiệm vụ mà ta giao phó cho các cô đấy."

Ông cũng đã để ý đến Flare, người đang được Roger dìu lấy, vô hồn như một con rối đứt dây. A-chan hiểu ngay, thì thầm với ông. Rồi ông bước tới ôm lấy người con gái tội nghiệp kia.

"Tôi hiểu nỗi đau của cô, Flare. Tôi hiểu những gì cô đã trải qua, những gì cô đã đánh đổi vì mọi người. Tôi xin lỗi khi không thể làm gì được cho cô, tôi rất xin lỗi! Nhưng Flare này, cô vẫn còn mọi người, cô vẫn còn một mái nhà. Làm ơn, đừng đánh mất họ, đừng đánh mất điều quan trọng nhất với mình. Tôi tin cô làm được mà. Flare mà tôi biết mạnh mẽ lắm, phải không."

Cái ôm ấy, những lời động viên ấy đơn sơ mà chân thành. Một điều gì đó vừa nhen nhóm lại trong tâm hồn đã nguội lạnh của Flare. Cảm giác được thấu hiểu những nỗi niềm của bản thân khiến cô không khỏi xúc động, gợi lại niềm tin trong cô một lần nữa. Cô run run đưa tay ra ôm lấy Tanigo, và rồi để cho cảm xúc vỡ òa ra mà khóc như một đứa trẻ.

"Cô đã phải chịu đựng nhiều lắm rồi, xả hết ra như vậy là tốt. Hãy mạnh mẽ mà bước tiếp nhé Flare."

"V-vâng...thưa chủ tịch..."

Dù cho có là một thành viên tối cao của Hội đồng, hay là chủ tịch của CoverCorp, cách mà Tanigo đối xử với những người xung quanh không hề tỏ ra hà khắc hay lạnh lùng, trái lại ông luôn công bằng và khoan dung như vậy, càng khiến mọi người thêm kính trọng và tin tưởng ông hơn.

Đợi cho mọi người đã thực sự ổn định, A-chan mới gặng hỏi:

"Vậy còn Hội đồng thì sao thưa ngài? Họ đang ở đâu?"

"Thật không may. Cách đây một tuần lũ sinh thể đã xuyên thủng được cánh cửa và tràn vào đây. Chúng ta đã mất tới hai phần ba cơ sở dù đã tung ra toàn bộ lực lượng. Tuy rằng đã tiêu diệt được thể dung hợp và đẩy lùi được bọn chúng tránh xa nơi này, nhưng cái giá là sự tuyệt diệt của gần như toàn bộ Hội đồng cũng như là cả Tổ chức rồi. Ta chỉ có thể cầm cự giữ lại được nơi này."

"Vừa rồi ngài nói đến "hy vọng cuối cùng của nhân loại", là nó đây sao? Là dự án sẽ kết thúc tất cả chuyện này?"

"Phải!" - O5-13 quay người chỉ về hướng chiếc phi thuyền khổng lồ - "nước đi cuối cùng của loài người."

"Không lẽ ngài định..."

"Phi thuyền này đủ sức đưa chúng ta đến một hệ sao khác, nơi Mặt Trời và thứ nào đó ngoài kia chẳng thể làm hại ta được nữa. Thật may mắn khi Hội đồng kịp thu hồi công nghệ tái tạo con người và tái thiết cơ sở hạ tầng từ "Thánh sự máy móc". Chỉ cần tìm được một hành tinh thích hợp cho sự sống, ta có thể bắt đầu một chương mới cho lịch sử nhân loại."

"Thật là phi thường! Cuối cùng chúng ta đã được cứu rỗi rồi!"

*rầm*

Từ ngoài xa bỗng vọng lại những âm thanh va đập và đổ vỡ rất lớn khiến mọi người giật mình. Tanigo đưa tay lên chạm vào một thiết bị liên lạc ở tai trái rồi hỏi:

"Có chuyện gì ngoài đó vậy Omega?"

"TẤM CHẮN VỪA BỊ CÔNG PHÁ, ĐÃ XUẤT HIỆN LỖ HỔNG THƯA NGÀI...bíp...TẤM CHẮN VỪA BỊ PHÁ HỦY, XÁC NHẬN CÓ KẺ ĐỊCH X M NHẬP, HỆ THỐNG PHÒNG THỦ VỪA ĐƯỢC KÍCH HOẠT."

Ngay sau đó là hàng loạt tiếng súng đạn và tiếng bom dội liên tục vang lên, rồi những tiếng gầm lớn tựa sấm rền cũng theo đó vọng lại. Mọi thứ diễn ra chỉ rất ác liệt, cho đến khi tiếng súng đạn đã ngừng, nhưng âm thanh gầm gừ ngoài kia tiếp tục truyền tới khiến ai nấy để lo lắng.

"Xác nhận tình hình đi Omega."

*uỳnh*

Có một thứ gì đó rất lớn và hung bạo, nó đập thật mạnh vào hai cánh cửa khổng lồ khiến không gian bên trong khẽ rung chuyển. Thứ đó tiếp tục giã từng hồi mạnh mẽ, khiến hai tấm kim loại dày chắc dần bị uốn cong, lõm vào. Cả cấu trúc của cánh cửa đang dần biến dạng, mất đi sự vững chãi của nó.

"THƯA NGÀI, HỆ THỐNG PHÒNG THỦ VỪA BỊ VÔ HIỆU HÓA. ĐỐI TƯỢNG ĐANG TẤN CÔNG LỐI VÀO."

"Hết cách rồi, số 03 thế nào?"

"ĐÃ SẴN SÀNG THAM CHIẾN, THƯA NGÀI."

"Tốt, đợi lệnh của ta."

*rầm*

Cánh cửa cuối cùng cũng không chịu nổi sức công phá khủng khiếp của kẻ thủ. Nó bị đánh bật ra một cách thô bạo, đổ sầm xuống như một quả núi. Chẳng còn gì ngăn cách đám sinh thể với những người sống sót nữa, chúng tràn vào như nước lũ kèm theo tiếng rên rỉ đầy ai oán.

Nhưng thứ khiến mọi người không khỏi kinh sợ, đó là sự xuất hiện của một sinh khối khổng lồ kì dị. Nó không chỉ là sự kinh hoàng khi phải đối mặt với thứ đó, mà trỗi dậy trong các cô gái là một cảm giác khác.

Sự thân quen.

Và nó đến từ chính thứ đang sừng sững đằng kia.

Một con rồng

Hay đúng hơn là thân xác mục ruỗng của một thứ đã từng là một con rồng. Khung xương của nó bị bao phủ bởi hàng hàng lớp lớp những hàng trăm sinh thể, hàng trăm thân xác cả người cả thú. Chúng như bị kết dính lại, bồi đắp một cách nham nhở trên từng khúc xương, liên tục gào thét một cách đầy hỗn loạn. Mỗi bước nó đi, máu từ những mảnh thịt phập phồng trên đó lại tuôn trào ra như suối, ào ào đổ xuống sàn nhà theo mỗi nhịp. Mùi tử thi bốc lên nồng nặc át đi cả mùi sắt thép và bom đạn.

Hai thứ trông như chiếc đầu bị lột da, đỏ chót máu thịt không rõ hình thù nhô ra từ hai phía bên vai. Khắp người nó đầy những vết đạn và vết cháy, lỗ rỗ loang lổ. Thế nhưng nó chẳng có vẻ gì là đau đớn cả, để cho những sinh thể bám vào và lấp đầy những vết thương như một phương thức hồi phục.

Với đôi mắt trắng mờ đục đã mất đi sự sống cùng cái miệng lởm chởm răng nhọn, liên tục rỏ dãi và máu, con rồng hướng sự chú ý đến các cô gái. Nó chậm rãi bước tới, gào lên lặp đi lặp lại một từ ngữ duy nhất với chất giọng khản đặc méo mó:

"kA...Na...tA! Ka...nA...Ta!"

Chỉ như vậy là đủ.

Chẳng thể lẫn đi đâu được.

Mọi người thất kinh khi chứng kiến cảnh tượng đó, còn Kanata rụng rời, cô run run bước lên vài bước đưa tay ra như muốn với lấy.

"L-là cậu sao...Coco?!"

"Không thể nào..."

"Đó là...Coco?!"

Chẳng ai có thể ngờ được rằng, sinh vật tởm lợm trước mắt họ, thứ tạo vật đáng sợ kia chẳng ai khác, lại chính là Coco.

Bằng một ý chí mãnh liệt và sự tha hóa của mặt trời, Coco đã quay trở về từ cõi chết. Giờ đây linh hồn của cô đã vĩnh viễn mắc kẹt trong thân xác dị hợm này, với một mục tiêu duy nhất là được ở bên Kanata mãi mãi.

"kA...nA...Ta!"

"Là cậu rồi, là Coco chả tớ. Đợi tớ với, tớ sẽ đến với cậu ngay đây."

Tia hy vọng bùng lên thành ngọn lửa mãnh liệt bên trong Kanata. Tưởng chừng như cô đã mất người bạn tri kỉ đó, ấy vậy mà giờ đây cậu ấy lại xuất hiện, để tìm kiếm cô. Cô không còn quan tâm rằng thứ trước mắt mình nguy hiểm đến nhường nào. Với cô, chỉ cần đó là Coco thì cô sẽ luôn chạy tới mà níu giữ.

Thế nhưng O5-13 liền đưa tay ra chặn lại, đẩy cô về phía những người khác.

"Đừng ấu trĩ như vậy Kanata, đó không phải Coco nữa rồi."

"Không! Buông ra, là Coco, chắc chắn là cậu ấy! Tôi phải tới đó với cậu ấy! Buông ra!"

"Giữ cô ấy lại ngay đi!"

"Vâ-vâng..."

Kanata như người mất trí, cô vùng vẫy trong sự níu giữ của những chị em hòng thoát ra. Niềm thương nhớ quá lớn đã che lấp đi lý trí của bản thân, để giờ đây cô chẳng còn lại ý chí nào ngoài việc đoàn tụ với Coco. Cực chẳng đã, A-chan đành đánh ngất cô rồi để cho Towa và Haato dìu lấy.

Tanigo bấy giờ tiến lên một chút, ông nhìn thẳng vào đôi mắt trắng rã kia và nói với Coco bằng thái độ cực kì cứng rắn:

"Tôi thật không muốn chúng ta gặp nhau trong hoàn cảnh thế này một chút nào. Tôi biết cô còn ở đó, đừng để bị chi phối. Cô muốn điều tốt đẹp cho Kanata và mọi người đúng chứ? Rời khỏi đây đi và Kanata sẽ an toàn, tôi xin đảm bảo với cô điều đó."

Coco chợt khựng lại khi nghe những lời đó. Quả thực tâm trí của long nữ lúc này vẫn chưa bị xóa bỏ hoàn toàn và vẫn còn đủ mạnh để kháng lại sự điều khiển của mặt trời. Thế nhưng chẳng dễ dàng như vậy.

Hai cái đầu kia trợn mắt, cái miệng đầy răng lởm chởm bắt đầu liên tục thì thầm với Coco:

"ĐừNg tIn hẮn...hẮn đanG lừA ngƯơI đÓ..."

"NGươI muỐn KaNata mÀ...giẾt hếT Lũ cẢn đườnG đI...nGươI và KanAta sẽ bÊn nhAU...mÃi mãI."

Chúng liên tục thì thầm bên tai Coco khiến cô loạng choạng mất kiểm soát. Đến khi long nữ chứng kiến cảnh Kanata đang bị giữ lại mang đi, cô đã để thua sự phẫn nộ, lí trí cuối cùng bị che lấp bởi khao khát mãnh liệt. Cô gầm lên như đe dọa Tanigo, rồi bắt đầu lao tới.

"Lùi lại, Coco!" - ông vẫn không hề tỏ ra nao núng mà vẫn giữ thái độ cương quyết - "tôi không nói lần hai đâu!"

Nhưng long nữ không quan tâm. Bị xúi giục bởi những lời thì thầm ma quỷ, cô nhào tới mỗi lúc một nhanh như muốn nuốt chửng tất cả trước sự sợ hãi của những cô gái.

"Là cô ép tôi phải đi đến nước này đấy nhé" - Tanigo hét lớn - "Lên đi Omega!"

Tức thì từ phía sau, một người máy khổng lồ đột ngột xuất hiện, bước chân rung chuyển cả mặt đất mà lao vọt lên trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

*rầm*

Ngay khoảnh khắc Coco bổ nhào tới chực vồ vào cả nhóm thì lập tức lãnh trọn một cú móc hàm trực diện từ người máy kia. Cú đánh mạnh tới nỗi cả cơ thể đồ sộ của long nữ bắn thẳng về phía sau, đâm sầm vào bức tường gần lối ra. Bê tông và sắt thép theo đó đổ ập xuống như chôn vùi luôn cả cơ thể nhão nhoét đó.

Tanigo biết rằng chỉ với đòn đó là không đủ để hạ được Coco, và ông biết mình phải làm gì để chấm dứt chuyện này. Một loạt lựu đạn nhiệt được người máy phóng ra đốt cháy mặt đất, dựng lên một bức tường lửa, tạm thời ngăn không cho lũ quái vật lâu la tiến thêm bước nào.

"Yuujin A, Roboco và Roger mau đưa mọi người lên tàu đi, chúng ta sắp hết thời gian rồi."

"Vậy còn ngài?"

"Ta sẽ cầm chân Coco, chắc là sẽ đủ thời gian cho mọi người đi khỏi đây thôi."

"Không được, ngài là thành viên của Hội đồng, tôi có trách nhiệm bảo vệ cả ngài nữa!"

"Không còn Hội đồng nữa đâu, và đây cũng là mệnh lệnh cuối cùng mà tôi giao cho cô: bằng bất cứ giá nào cũng phải đưa mọi người an toàn rời khỏi đây tới một hành tinh khác, và bắt đầu xây dựng lại mọi thứ. Tôi tin ở cô, Yuujin A!"

Ông quay lại với tất cả mọi người, nhìn họ một lượt rồi nói lời từ biệt:

"Cảm ơn mọi người đã cùng đồng hành với tôi trong suốt quãng thời gian qua. Được trở thành người dẫn dắt cho những tài năng tuyệt vời là niềm vinh dự lớn của Tanigo này. Hôm nay tôi đứng đây với tư cách là CEO của CoverCorp, xin được tuyên bố: Hololive Production đã chính thức tốt nghiệp, hãy sống một cuộc đời mới hạnh phúc hơn, và lưu giữ những kỉ niệm đẹp mà chúng ta đã cùng nhau tạo nên!"

Ông cúi người chào một cách đầy tôn trọng, và những người khác cũng đáp lại ông như vậy. Người máy kia đưa bàn tay xuống, đưa O5-13 lên cao và ngồi vào trong buồng lái. Ông nhìn xuống nói một câu đầy ẩn ý:

"Mặt trời không hề muốn tận diệt nhân loại, "bà ấy" chỉ đang cứu chúng ta khỏi kẻ thù thật sự ngoài kia. Nếu chúng ta thất bại, hãy chấp nhận sự cứu rỗi của Người."

Rồi khoang lái đóng lại và người máy đó đứng lên một lần nữa, sẵn sàng vào tư thế chiến đấu.

Dù khó hiểu trước lời cuối cùng của Tanigo, nhưng mọi người không còn thời gian suy nghĩ nữa, điều cấp bách bây giờ là lên tàu và đi thật xa khỏi nơi này. A-chan nán lại vài giây, nhìn theo bóng người máy kia lần cuối mà thì thầm:

"Xin ngài hãy bảo trọng, O5-13."

Đống đổ nát ban nãy nay đã bị bật tung lên, Coco trỗi dậy từ trong đó, ánh mắt cuồng nộ hướng về phía Tanigo. Gầm lên một tiếng, những sinh thể dưới chân ngay lập tức bám lấy, bò lên cơ thể rồng mà lấp vào khoảng trống các vết thương.

Bức tường lửa vừa tan đi thì cũng vừa đủ thời gian cho nhóm các cô gái rời khỏi khu vực nguy hiểm mà tiến thẳng về phía phi thuyền. Chỉ còn lại hai kẻ khổng lồ sẵn sàng lao vào nhau và đám sinh thể đang dần xâm lấn sâu hơn.

"Hẳn là cô vẫn còn hận vì tôi không giữ được lời hứa năm đó, vậy thì hôm nay giải quyết cho xong đi. Nhưng muốn đụng tới mọi người hay Kanata, cô phải bước qua xác tôi đã!"

Một số lượng lớn sinh thể tụ lại rồi bám chặt, dung hợp với Coco, thậm chí còn có cả những lớp vảy rồng đã bị tróc ra nay lại gắn chặt vào lớp thịt bùn kia. Giờ đây con kích thước của con rồng đã tăng lên đáng kể, cùng với đó là khả năng chịu đựng kinh hồn được gia tăng đến khó tin. Rồi long nữ bắt đầu lao nhanh tới phía người máy kia, gầm thét vang trời, nhe nanh giơ vuốt ra hòng cắn nát kẻ thù.

"Tôi không để cô phá nát hy vọng cuối cùng này đâu!"

Toàn bộ vũ khí của người máy vừa được Tanigo kích hoạt. Mưa đạn, tên lửa, pháo plasma dội thẳng vào Coco, tưởng chừng có thể thổi bay mọi thứ thành cát bụi. Thế nhưng như thế là không đủ để tiêu diệt tạo vật mạnh mẽ bậc nhất của Mặt trời.

Không hề né tránh, long nữ lao đến như một cỗ xe tăng không thể cản phá. Hỏa lực mạnh mẽ cũng chỉ đủ để bào mòn đi lớp "khiên thịt" bên ngoài mà gần như chẳng tổn hại gì đến chủ thể. Coco không hề chậm đi, trái lại còn áp sát với tốc độ nhanh hơn trước giữa cơn bão lửa dồn dập.

Tanigo cũng chẳng để mình rơi vào thế bị động. Ông kích hoạt trạng thái chiến đấu của người máy lên mức cao nhất. Giáp trụ biến đổi trở nên dày chắc hơn, hai cánh tay khác mọc ra phía sau lưng rồi đồng loạt cả bốn cánh tay trở thành những lưỡi cưa được bọc trong lửa, xoay tít với tốc độ kinh hồn.

Khoảnh khắc cả hai lao vào nhau là khởi đầu cho một cuộc chiến điên cuồng dữ dội.

Cuộc chiến của máy móc và xác thịt, thứ sẽ quyết định loài người được sống tiếp hay sẽ diệt vong.

...

Sau khi đã băng qua những hành lang và lan can cao ngất ngưởng, cuối cùng cả nhóm đã vào được bên trong con tàu. Phần lớn không gian nơi đây dùng để chứa công nghệ tái thiết thế giới với những cỗ máy tân tiến đồ sộ, cộng với những tổ hợp máy móc vận hành khác đã chiếm tới hai phần ba diện tích của phi thuyền. Sau cùng thì họ cũng đã nhanh chân tới được khoang hành khách gần phòng điều khiển.

Khoang hành khách có thiết kế khá giống trên máy bay với những ghế ngồi chắc chắn, xếp cách mỗi ghế một khoảng trống vừa đủ để mỗi người có thể đi lại dễ dàng. Những hòm chứa lớn được xếp trên giá thành tàu, trông chúng khá lớn và nặng nề, tới mức đủ để xếp một người trường thành vào trong. Không hề có cửa sổ, thay vào đó là những tấm kim loại được xếp sao cho thật khít với nhau, tới mức một tia sáng bên ngoài cũng chẳng thể lọt vào.

Mọi người mau chóng ngồi vào ghế, cài chắc đai an toàn theo sự chỉ dẫn của A-chan. Towa nhận nhiệm vụ trông coi Kanata ở phía cuối hàng ghế trong khi Flare được xếp ở gần phía cabin lái nhất để tiện cho việc theo dõi ứng biến.

Sau khi đã chắc chắn rằng mọi người đã yên vị, cô cùng Roger và Roboco tiến nhanh về phía phòng điều khiển. Cabin cũng khá rộng với khung cửa kính tầm nhìn rộng được lợp kính đặc biệt. Những chỗ ngồi cố định ngay trước tổ hợp điều khiển với cơ man nút bấm cùng cần gạt phức tạp.

Nếu không phải phi công được đào tạo bài bản thì chẳng thể nào vận hành được chỗ thiết bị đó, nhưng may mắn thay họ có Roboco. Nàng robot mau chóng kết nối trực tiếp với hệ thống của cả con tàu. Một thứ đồ sộ như vậy mất kha khá thời gian để chuẩn bị và khởi động, nên Roboco rất tập trung. Nhờ sự tân tiến trong công nghệ độc nhất vô nhị của mình, chỉ sau hai phút cô đã đồng bộ thành công với hệ thống phi thuyền.

"Ta sẽ cần phối hợp thật chuẩn để vận hành thứ này. Cả hai ngồi vào vị trí lái đi, em sẽ hướng dẫn chi tiết."

Không phí một giây, cả Roger và A-chan đều tập trung lắng nghe và làm theo sự chỉ dẫn của Roboco. Mỗi một giây trôi qua thời gian còn lại của họ càng ít đi, càng gấp gáp hơn nên họ phải cẩn trọng trong từng hành động.

Ngoài kia Tanigo vẫn đang cố gắng chiến đấu giữ cho Coco tránh xa con tàu. Dư chấn dữ dội từ cuộc chiến khiến cả không gian rung lắc dữ dội. Những dãy nhà, hành lang và những bức tường chịu va đập, bị tàn phá càn quét tan tành. Không gian đầy những vết lún vỡ, vết chém, móng vuốt và chập cháy khắp nơi, nhưng may mắn rằng con tàu vẫn bình an vô sự.

Kể cả khi đã ngồi cố định bản thân trên ghế, các cô gái đều có thể cảm nhận được những cột trụ và các bức tường đang rung lên bần bật với mỗi đòn đánh được tung ra. Họ sợ hãi, bấu víu chặt vào tay ghế mà thầm cầu nguyện mọi chuyện hãy qua thật nhanh.

Tàu đã khởi động xong, động cơ cũng dần đi vào guồng ổn định, dần đạt đến mức độ thích hợp để cất cánh. Chỉ có điều...

"Không xong rồi, không mở được cửa!"

"Thử lại đi Roboco, ta không thể cất cánh nếu nó cứ đóng thế này."

"Em đang cố...Ugh, không được, không có tín hiệu phản hồi. Hình như do trận chiến ngoài kia đã làm hư hại kết nối của tàu với cửa rồi."

"Thế này thì nguy quá, ta sắp hết thời gian rồi."

"Em e là...ta phải khởi động thủ công từ nơi khác." - Roboco chỉ tay về phía tòa tháp cao nhất khu vực ở phía xa - "trên đó là nơi duy nhất còn kết nối với cánh cửa được. Nhưng em không thể ngắt kết nối lúc này, sẽ rất mất thời gian để khởi động lại..."

"Chị sẽ đi!"

"Nhưng..."

"Không có thì giờ mà lãng phí đâu."

Roboco còn đang lưỡng lự trước sự thúc giục của A-chan thì Roger chợt đứng dậy.

"Không, cô ở lại đây, việc này cứ giao cho tôi."

"Đừng có tự ý quyết định như vậy. Kĩ năng chiến đấu của anh là thứ tôi cần để bảo vệ mọi người. Còn tôi chỉ là một nghiên cứu viên, nếu tôi có chết thì vẫn còn có anh dẫn dắt cả nhóm cơ mà.

"Cứ cho là thế đi, vậy nếu cô ra ngoài kia và chết trước khi tới được tháp điều khiển thì sao? Như vậy có khác nào bỏ mạng vô ích. Cô có nghĩ nếu cô thất bại, tất cả sẽ kẹt lại chờ chết không?!"

"Tôi..."

"Tôi nhận nhiệm vụ đưa các cô đến điểm 19 này theo lời cố giám đốc, giờ thì nhiệm vụ của tôi đã kết thúc. Tôi không còn là lính của tổ chức nữa, bây giờ tôi sẽ làm những gì mà tôi muốn: đó là mở cái cửa chết tiệt kia ra để hy vọng cuối cùng của loài người tiếp tục tồn tại."

Roboco chỉ nhìn người đội trưởng một cách ái ngại, tay vẫn không thể rời điểm kết nối. Còn A-chan cũng lặng thinh vì không có lý lẽ để phản đối. Sau cùng cô cũng đành chịu thua.

"Đừng về trễ đấy..."

Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ vẫn diễn ra ác liệt, khiến cho toàn bộ cơ sở rung chuyển dữ dội. Đất đá và bê tông cốt thép cứ đổ theo từng rung chấn trong khi đám sinh thể đang mon men bao phủ dần mọi nơi.

Roger vừa rời tàu thì ngay lập tức hò hét, bắn chỉ thiên thu hút sự chú ý của lũ quái vật đang từ từ tiếp cận con tàu. Anh muốn dụ chúng đi thật xa khỏi phi thuyền đồng thời từng chút một tiếp cận tháp điều khiển. Biết mình không thể đơn độc chiến đấu, anh chỉ có thể lợi dụng các chướng ngại vật mà luồn lách với tốc độ tối đa và giữ khoảng cách vừa đủ để dẫn dụ chúng.

A-chan hồi hộp dõi theo người đội trưởng. Nó như một ván cược khi cô đem tất cả mạng sống của mọi người và hơn thế nữa là tương lai của nhân loại. Đột nhiên Roboco thông báo:

"Có tín hiệu mở cửa từ khoang hành khách kìa senpai, có điều gì đó không ổn rồi!"

"Cái gì? Chết tiệt!"

A-chan vội lao về phía chỗ ngồi của mọi người. Các cô gái lập cũng đang loay hoay tháo đai an toàn ra, còn bóng ai đó đã khuất sau cánh cửa.

"Senpai, mau đuổi theo chị Shion!" - Polka hét lên - "Chị ấy chạy ra ngoài rồi!"

"Trời đất!"

A-chan lao vội về phía lối vào nhưng ngay lập tức bị chặn lại bởi trường lực. Cô đập mạnh vào bức tường đó mà gào lên gọi:

"Quay lại đây Shion! Đừng làm vậy! Quay lại đi!"

Nhưng bóng Shion đã khuất sau hành lang trong sự bất lực của A-chan.

Trong khi đó Roger đã bị vây lại bởi lũ sinh thể. Anh rút súng bắn trả, cố tìm ra một lối thoát nhưng vô dụng, bắt đầu bị dồn vào một góc. Vũ khí rồi cũng hết đạn, buộc Roger phải chui vào một chiếc xe đầu kéo gần đó. Trong cái rủi có cái may, chẳng biết ai vô tình hay cố ý bỏ lại chìa khóa trên xe. Khởi động xe, anh lái hết tốc lực, càn thẳng vào lũ quái, cán bẹp chúng hòng mở đường máu.

Thế nhưng cũng chỉ được một đoạn thì xe đã sa lầy vì đám thịt bùn. Chúng bám liên tiếp vào phía ngoài cabin và bánh xe khiến phương tiện chết đứng, trùm kín bằng máu thịt.

"Mẹ kiếp! Đừng có ì ra nữa, cái xe chết tiệt này!"

Dù cố thế nào thì cái xe vẫn kẹt cứng cứng chẳng di chuyển nổi. Tưởng như mọi chuyện sẽ kết thúc thì bỗng dưng có một đợt sóng xung kích ập tới, đánh bay những tảng thịt ra khỏi chiếc xe và khiến nó hơi chòng chành. Roger vừa kịp định thần lại mọi chuyện thì có tiếng tiếng đập cửa. Anh thò mặt ra cửa kính và thấy Shion đang đứng đó, vội mở cửa để cô vào.

"Cô làm cái quái gì vậy hả, sao không ở lại tàu với mọi người đi? Tôi không thể bảo vệ cô lúc này đâu!"

"Tôi vừa cứu anh đấy! Giờ thì thôi càm ràm và lái đi!"

"Đừng làm vướng chân tôi đấy, có làm sao là tôi không chịu trách nhiệm đâu!"

Roger đạp mạnh ga cho xe lao vọt đi thoát khỏi vũng lầy. Chiếc xe đầu kéo mạnh mẽ phi thẳng đến tháp điều khiển đã không còn xa nữa. Lũ sinh thể cũng không chịu buông tha con mồi, chúng tràn lên đuổi theo chiếc xe trong tiếng gào rú. Phía trước đã là đích đến rồi, và đợi chờ họ là một làn sóng máu thịt đang ập tới, quyết chôn vùi họ

"Hy vọng là cô đã có chuẩn bị cho tình huống này, nếu không là ta chết cả đám đấy!"

"Cứ tông thẳng vào đi, đừng dừng lại!"

Roger đột ngột cho xe lao tới với tốc độ tối đa, và Shion cũng đã sẵn sàng.

"Aqua, hãy cho tớ thêm sức mạnh...để cứu lấy mọi người...!"

Shion thì thầm, rồi cô giải phóng toàn bộ khả năng của mình ra. Hàng loạt các tấm chắn xuất hiện từ trong cabin, nhanh chóng bọc lấy cả chiếc xe. Một mũi nhọn khổng lồ nhô ra phía trước đầu xe, biến chiếc đầu kéo thành một xe công thành đúng nghĩa.

Xuyên qua từng lớp tử thi, chiếc xe như một viên đại bác không thể cản phá mà đập nát, xé toạc tất cả, bỏ lại phía sau một vệt dài máu và thịt . Cả phương tiện rung lắc dữ dội bởi va chạm, cấu trúc của nó từ từ bị bóp méo lại, vài bộ phận không chịu nổi lực tác động đã gãy gập văng đi. Cả hai tưởng như sắp bị bóp nát trong cabin. Roger nghiến răng, chân vẫn đạp mạnh ga trong khi tay ghì chắc lấy vô lăng quyết không buông, và Shion cũng gồng lên hết sức giữ cho tấm chắn không vỡ vụn trước đợt va chạm. Kính xe vỡ vụn, phần đầu xe co dúm lại bởi áp lực khủng khiếp nhưng nó vẫn không dừng lại.

"Cố lên! Một chút nữa thôi!"

Cho đến cuối cùng, xe đã vượt qua được đám sinh thể. Nó giảm dẩn tốc độ rồi dừng hẳn lại ngay trước chân tháp.

"Thành công rồi, cô làm tốt lắm!"

Roger thở phào, buông tay khỏi vô lăng và quay sang Shion. Anh giật mình khi thấy người con gái bên cạnh gục đầu vào ghế. Người đội trưởng vội tháo bỏ mũ bảo hộ của cô ra.

"Này, cô không sao chứ?! Trời đất!"

"Tôi...kh-không sao..."

Shion thở hổn hển, máu từ mắt và mũi không ngừng rỉ ra. Cô hẳn là phải dùng sức mạnh đến vượt quá sức chịu đựng của mình đến suýt mất mạng không chừng.

"Được rồi, ổn rồi. Cô đã cố gắng hết sức rồi, giỏi lắm!"

Dìu Shion xuống khỏi xe, Roger hơi rùng mình khi nhìn lại chiếc xe đã méo mó rất nhiều gần như không hoạt động được nữa. Quả thực nếu không có sự bảo vệ của Shion thì hai người đã bị áp lực bóp nát vụn ngay trong buồng lái rồi. Thầm khâm phục ý chí mạnh mẽ của cô, Roger càng có thêm quyết tâm để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Sau một hồi khó nhọc, cả hai cuối cùng đã lên được phòng điều khiển. Roger đặt Shion ngồi vào ghế, trông cô đã khá hơn và đang bắt đầu hồi phục. Bây giờ anh bắt đầu quan sát bảng điều khiển, bỏ qua hàng trăm loại công tắc và cần gạt phức tạp, Roger nhanh chóng kết nối liên lạc với phi thuyền.

"Alo, là tôi, Roger đây! Các cô nghe rõ chứ?"

"Ơn trời, chúng tôi nghe được anh rồi, may quá! Shion có ổn không?"

"Đừng lo, cô ấy và tôi an toàn rồi. Giờ tôi phải làm gì?"

"Được rồi, nó không quá phức tạp đâu, làm theo hướng dẫn của tôi nhé."

Roger tập trung hết sức lắng nghe và thực hiện từng bước một cách cẩn thận nhưng cũng khẩn trương. Mồ hôi lăn dài trên trán, và sự căng thẳng cũng tăng dần theo từng giây trôi qua, gạt đi tất cả sự xao nhãng, người đội trưởng đặt từng sự cẩn trọng vào trong mỗi nút bấm và mã lệnh.

Bằng mọi nỗ lực, Roger cuối cùng đã thành công. Cánh cửa phía cuối đường băng đang dần dần mở ra, sẵn sàng cho phi thuyền cất cánh.

"Tốt rồi, giờ bấm cái nút to nhất trên bảng điều khiển để mở khóa bệ phóng, sau đó cả hai mau trở về tàu đi."

"Không, các cô phải đi ngay." - giọng Roger trả lời bình tĩnh lạ thường - "Đừng đợi chúng tôi."

"Quay về mau đi, chúng ta vẫn còn thời gian!" - Roboco thúc giục - "Tôi không bỏ người nào lại đâu!"

"Nơi này đầy rẫy sinh thể rồi, chúng đã bao vây xung quanh và đang tìm cách xông vào đây. Đường cùng rồi, đến đây thôi."

"Đợi tôi, hãy cố gắng cầm cự, tôi sẽ đến cứu mọi người ngay!" - A-chan nói vội vào mic, chuẩn bị lao đi - "xin anh hãy bảo vệ cho Shion, cứu viện sẽ đến ngay đây!"

"Đừng làm vậy senpai!" - Shion lên tiếng ngăn lại - "đừng làm điều vô ích nữa, em không muốn chị mạo hiểm tính mạng. Cảm ơn chị vì đã dìu dắt, bảo vệ cho em từ trước đến nay. Thật sự em rất biết ơn chị. Nhưng lần này cho em ích kỷ một lần nhé, senpai!"

"Không...đừng mà..."

"Sẽ ổn thôi mà. Chị có thể...cho em nói vài điều với mọi người được không? Làm ơn!"

"Cô nghe rồi chứ Yunji A, đây là nguyện vọng của cô ấy, đừng làm đàn em của mình thất vọng chứ."

A-chan lặng người đi vài giây, nhưng cô không thể làm được gì hơn. Tay cô run run bật lên kết nối với khoang hành khách, để cho Shion nói những lời cuối cùng.

"Mọi người, tôi xin lỗi vì không thể cùng đồng hành với nhau thêm nữa. Thời gian qua, tôi rất hạnh phúc khi được cùng sánh vai với những người chị em tuyệt vời. Cùng nhau đứng trên sân khấu, cùng nhau chia sẻ niềm vui nỗi buồn dưới một mái nhà, đối với tôi đều là những kí ức tươi đẹp nhất, đáng trân trọng nhất." - giọng cô nghẹn ngào trong nước mắt - "xin lỗi...vì chẳng thể cùng sống một đời trọn vẹn bên mọi người, nhưng đây là điều tôi đã chọn và tôi không hối tiếc. Cầu cho những người mà tôi yêu quý sẽ bình an đến với miền đất mới, bắt đầu một cuộc đời mới tươi đẹp hơn, và...hãy sống cả phần của tôi nữa nhé. Aqua...Aqua đang chờ tôi ở bên kia thế giới, tôi không thể bỏ mặc người đó một mình được... Cảm ơn mọi người, cảm ơn vì đã xuất hiện trong đời tôi. Tôi yêu mọi người nhiều lắm, thật sự...thật sự rất nhiều! Vĩnh biệt!"

Rồi Shion ngắt kết nối.

"Shion..."

"Đừng mà...senpai..."

"Tại sao...tại sao chứ?"

Mọi người bần thần khi nghe những lời đó. Họ lại chết thêm trong lòng một lần nữa. Lại là sự bất lực khi nhìn thành viên khác ra đi trước mắt. Họ thậm chí còn chẳng được nhìn Shion lần cuối. Đau đớn giày xéo tâm can, nhưng họ chẳng thể làm gì được. Nước mắt lăn dài, họ chỉ đành bấu chặt vào ghế mà dằn vặt, tự trách bản thân quá vô dụng mà thôi.

Khóa bệ phóng đã được kích hoạt, mở ra. Roboco nhìn về phía tòa tháp đang dần bị bao phủ bởi đám sinh thể rồi lại nhìn A-chan đang cúi gằm mặt.

"Senpai..."

"Khởi hành đi" - người nghiên cứu viên đang cố nuốt nước mắt vào trong - "làm đi Roboco, đến lúc đi khỏi đây rồi."

Roboco hiểu rõ A-chan phải đau đớn thế nào khi đưa ra quyết định đó, nhưng chẳng thể làm gì hơn. Không thể để sự hy sinh của Shion và Roger là vô nghĩa được. Tay đặt lên cần gạt, cô từ từ đẩy lên. Động cơ đạt mức giá trị thích hợp, bắt đầu đẩy cho phi thuyền trượt khỏi bệ phóng.

Trong tòa tháp đang dần tối lại khi sinh thể bên ngoài chậm rãi phủ kín. Roger dìu Shion đứng dậy, cô đưa tay khẽ lau đi những giọt nước mắt đang không ngừng tuôn rơi, rồi cả hai đứng lặng nhìn con tàu đang chậm rãi rời đi.

"Cô nghĩ thứ đó sẽ đưa họ đi đâu?"

"Bất kỳ nơi nào ngoài Trái Đất...miễn là họ có thể sống bình an và hạnh phúc."

"Chà, tôi không nghĩ đây là kết cục của hai ta đâu, nhưng mà đành chịu thôi." - Roger cười khẩy - "có lẽ đã đến lúc ta đi gặp những người quan trọng của mình rồi nhỉ. Cô là một người dũng cảm và vị tha, thật vinh hạnh cho tôi khi được đồng hành cùng cô, Shion."

"Từ trước đến nay, anh là quân nhân giỏi nhất mà tôi biết. Cảm ơn anh vì đã luôn bảo vệ chúng tôi cho đến giờ phút cuối. Đoạn đường sang thế giới bên kia tôi không phải đi một mình nữa rồi. Cảm ơn, Roger!"

Cả hai nhìn nhau cười thật tươi như những người bạn chí cốt. Phía ngoài kia, đám sinh thể dần dần phủ kín toàn tháp, nhấn chìm tất cả trong bóng tối.
...

Trận chiến của O5-13 và Coco đang dần đi đến hồi kết.

Người máy khổng lồ đã chịu nhiều thiệt hại lớn nhỏ. Bị bẻ gãy hai cánh tay phụ và hỏa lực cũng đã bị vô hiệu hóa. Khắp nơi trên cơ thể sắt thép kia là những vết cào, vết cắn, lớp vỏ lõm vào, vài chỗ gãy vụn lộ cả những phần máy móc bên trong đã hư hại..

Người máy dù có tân tiến cũng không thể cầm cự và bền bỉ lâu hơn nếu chiến đấu dài hơi. Còn Coco, cứ mỗi lần chịu tổn thương thì cô lại hấp thụ đám sinh thể để hồi phục lại, một lợi thế quá lớn.

Trong buồng lái, O5-13 cũng tả tơi. Quần áo xộc xệch, mái tóc rối bù, máu từ trán chảy xuống chạm vào vết thương trên mặt đến chua xót. Nhưng ông vẫn không bỏ cuộc.

"THƯA NGÀI, SỐ 03 ĐÃ THIỆT HẠI 67%, BỘ PHẬN HỖ TRỢ SỰ SỐNG CŨNG ĐÃ ĐẠT MỨC GIỚI HẠN. TÔI ĐỀ XUẤT SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THOÁT KHẨN CẤP."

"Ta từ chối, mở công suất tối đa đi!"

"NHƯNG NHƯ VẬY SẼ THÁO BỎ BỘ PHẬN GIẢM ĐAU LÊN PHI CÔNG, NGÀI SẼ NGUY MẤT."

"Đừng nhiều lời, cứ làm đi!"

"ĐÃ RÕ, ĐÃ N NG HIỆU NĂNG LÊN MỨC CAO NHẤT."

Toàn thân Tanigo đau đớn đến tê dại khi hệ thống giảm đau vừa vô hiệu hóa, nhưng đồng thời cũng cho ông thêm chút thời gian chiến đấu.

Đối thủ chẳng để cho ông nghỉ ngơi, ngay lập tức nhào đến muốn xô ngã người máy. Vồ lấy đối thủ, cô há miệng muốn ngoạm một cú thật sâu vào khoang lái nhưng đã nhanh chóng bị hai cánh tay kia giữ lại.

"Thôi nào Coco!" - Tanigo nghiến răng - "sao ta không ngồi xuống nói chuyện như ngày xưa nhỉ?"

Một cú đạp thẳng vào bụng khiến Coco bật ra sau. Vừa đẩy được đối phương lùi lại vài bước, Tanigo ngoảnh lại và vui mừng khi thấy lối ra đã mở và con tàu đang sẵn sàng cất cánh.

"Cuối cùng cũng kịp rồi!"

"CẢNH BÁO VA CHẠM."

*rầm*

*rắc rắc*

Trong giây phút lơ là, người máy mà ông điều khiển đã trúng một đòn quật đuôi chí mạng khiến phần thân đứt lìa ra làm hai.

"Ugh...đánh lén sao, xấu tính quá đó Coco!"

Long nữ chồm lên tóm lấy phần thân trên, nhắm vào buồng lái định tung đòn kết liễu, nhưng rồi khựng lại khi thấy tàu bắt đầu chuyển động.

"Hah...vậy là tôi thành công rồi. Cô có thể thắng được tôi trận đấu này, nhưng cô sẽ không thể gây nguy hại cho ai được nữa. Giấc mơ của tôi đã hoàn thành rồi!"

Coco ngay lập tức buông xác người máy ra, nhào tới điên cuồng hòng bám lấy chiếc phi thuyền. Thế nhưng bằng tất cả sức tàn, Tanigo đã điều khiển người máy túm lấy chân và đuôi khiến long nữ bị bất ngờ ngã ầm xuống. Thừa cơ, dù chỉ còn một nữa thân mình, người máy kia vẫn lao tới leo lên tóm chặt lấy cổ và lưng của Coco.

"Cô nghĩ tôi sẽ để yên vậy sao Coco?! Cô thua rồi, chấp nhận đi!"

Tanigo biết số phận của ông đã an bài, ông dốc toàn lực khóa chuyển động của đối thủ lại mặc cho long nữ cố giãy giụa tìm cách thoát ra. Hậu quả từ việc đồng bộ bản thân với người máy khiến những tổn thương truyền thẳng tới cơ thể của Tanigo, nếu không có quy trình cường hóa bản thân của Hội đồng thì có lẽ ông đã chết sốc trong trận chiến vừa rồi.

"Omega...kích hoạt giao thức cuối cùng...!"

"XÁC NHẬN GIAO THỨC ĐƯỢC KÍCH HOẠT, RẤT H N HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ NGÀI. BẮT ĐẦU QUÁ TRÌNH TỰ HỦY TRONG: 3...2..."

Khắp người đầy máu và vết thương, nhưng bằng
ý chí sắt đá của mình, Tanigo quyết không buông khỏi mục tiêu. Giây phút cuối cùng, ông cười đắc thắng với Coco:

"Đã đến lúc để Kanata và những người khác đi rồi Coco à. Còn cô thì sẽ đi với tôi!"

Coco gầm thét và giãy giụa bằng toàn bộ sức lực nhưng vô ích. Khoảnh khắc hệ thống đếm ngược kết thúc, toàn thân người máy phát sáng, rồi sau đó...

"Hãy sống tốt nhé, mọi người..."

*bùm*

Một vụ nổ long trời lở đất, nhấn chìm cả thân xác khổng lồ của Coco trong khói lửa đỏ rực. Áp lực và rung chấn tỏa ra dội vào các bức tường khiến cả cơ sở không còn giữ được sự toàn vẹn. Đất đá, sắt thép, công trình thi nhau đổ sập mà vỡ bụi, chôn vùi đám sinh thể.

"Ngài Tanigo...Shion...Roger..." - A-chan nghiến răng, đấm mạnh xuống mặt bàn, nước mắt tuôn rơi - "cảm ơn mọi người...xin vĩnh biệt!"

Chiếc phi thuyền tăng mạnh tốc độ, lao trên đường băng lấy đà và thoát khỏi cánh cửa. Nó cất cánh, phi vào bầu khí quyển với vận tốc siêu thanh, bỏ lại đằng sau thành trì cuối cùng của nhân loại đang dần sụp đổ.

Họ đã thành công thoát khỏi hiểm nguy, mang theo tia hy vọng cuối cùng của nhân loại tiến về một miền đất mới.

<Còn tiếp>

[R16+] [Đã kết thúc] Nhật kí sống sót: Thảm họa - Khi ngày tàn (Hololive x SCP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ