Ánh sáng le lói của đèn báo hiệu đang nhấp nháy phía trước, chỉ cách đoàn tàu chưa đến 1km.
A-chan từ từ giảm tốc độ khiến nó đi chậm dần cho đến khi dừng hẳn tại trạm. Lúc này mọi người nhìn qua khu cửa kính và thấy rằng đoạn đường phía trước dẫn đến cứ điểm tiếp theo đã bị phong tỏa với các rào chắn kiên cố như thể nó đang được bảo trì. Cánh cửa toa tàu mở ra và họ bước xuống trạm, ánh nhìn của mọi người hướng lên một tấm biển khá to nền xanh với con chữ trắng lớn: Điểm 05.
Sora tay xách vali tiến lại cánh cửa trạm và cố sử dụng mật khẩu để mở nhưng cửa vẫn khóa chặt.
"Mật khẩu bị đổi rồi, có khi nào mọi người đã sơ tán?"- cô quay sang nói với A-chan tỏ vẻ nghi hoặc.
"Theo tình trạng mà tôi vừa cập nhật gần đây thì nơi này vẫn đang được điều hành bởi quản trị viên và an ninh cũng rất tốt, không thể có chuyện bị bỏ hoang hay gặp sự được"
A-chan vừa dứt lời thì cánh cửa bỗng bật đèn xanh sáng lên, báo hiệu nó đang được mở từ bên trong, điều này khiến cả 2 rút súng hướng về phía đó và ra hiệu mọi người lùi lại núp vào toa tàu.
Rồi cánh cửa mở ra, trong đó là một tốp S.W.A.T được vũ trang đầy đủ. Họ lập tức lao ra bao vây và chĩa súng về phía 2 nữ đặc vụ.
Điều này khiến Suisei lo lắng, cô toan cầm khẩu súng bước ra khỏi chỗ nấp đến giải vây cho senpai nhưng Haachama lập tức kéo tay ngăn lại:
"Đừng như thế, nguy hiểm lắm!"
"Nhưng senpai..."
"Ta không được manh động! Mọi người sẽ gặp nguy hiểm mất!"
Dù rất muốn làm gì đó cứu 2 người chị, nhưng nghĩ đến an nguy của cả nhóm khiến Suisei không dám mạo hiểm, chỉ đành ngồi im nín thở theo dõi tình hình.
Sora và A-chan tuy vậy không tỏ vẻ hoảng sợ, 2 người như hiểu rõ tình hình liền hạ súng xuống, bình tĩnh lấy ra 2 cái mề đay có dấu hiệu của tổ chức và đưa ra trước mặt tốp lính. Một người có vẻ như là đội trưởng của họ bước đến ngay sát nhìn thẳng vào mắt Sora và hỏi bằng 1 câu tiếng anh:
"Does the Black Moon howl?"
Rồi Sora ghé tai viên đội trưởng và thì thầm điều gì đó, lập tức người này đưa tay phải lên ra hiệu khiến tốp lính hạ súng xuống.
"Màn chào hỏi vẫn ấn tượng như mọi khi đấy nhỉ, Roger!"
"Chỉ là thủ tục thôi" - người đội trưởng lên tiếng đáp lại Sora bằng tiếng Nhật - "cách cổ điển vẫn luôn hiệu quả mà, đặc vụ Sora!"
Người tên Roger bỏ tấm bịt mặt, để lộ một khuôn mặt điển trai của người Mỹ tầm 30 tuổi. Nàng idol mỉm cười thân thiện vỗ vai anh ta.
"Bao lâu rồi ta mới gặp mặt nhỉ, tôi mừng khi thấy anh và đội của mình vẫn ổn đấy!"
"Tôi cũng vậy, và hôm nay có cả A đi cùng cô nữa, đúng là vinh hạnh" - anh ta đáp và ngó nhìn phía toa tàu - "xin lỗi vì để các chị em của cô phải sợ, giờ gọi họ ra đi thôi."
"Tới đây đi các em, mọi chuyện đều ổn cả, họ đều là đồng minh của chúng ta" - Sora gọi to.
Lúc này các cô gái mới ló mặt ra, thận trọng tiến đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[R16+] [Đã kết thúc] Nhật kí sống sót: Thảm họa - Khi ngày tàn (Hololive x SCP)
Science-FictionAuthour: Kai Nội dung: Như tên truyện, một tác phẩm kết hợp giữa bối cảnh của SCP-001 Khi ngày tàn và nhân vật là các cô gái thuộc Hololive.