Ngày #16

238 10 0
                                    

Đúng 13h chiều thì cả nhóm đã có mặt tại khu trú ẩn. Sau khi đã dùng bữa trưa và nghỉ ngơi một chút, họ bắt tay vào dựng nhà cửa. Cùng với sự trợ giúp của Hank, Nick cũng như một số người đàn ông trong cộng đồng, nhóm của Roger dỡ từ trên xe xuống những "gói" nhà. Khi mở từng gói ra, bên trong là đủ những cột trụ lớn nhỏ, tường và nền thậm chí đến cả mái nhà,... tất cả đều được làm từ vật liệu cao cấp vừa bền lại vừa nhẹ, đầy những đường vân và thơm mùi gỗ mới.

Dưới sự hướng dẫn của Hank, những người đàn ông lực lưỡng bắt tay ngay vào công việc. Họ đặt móng thật chắc chắn trước khi dựng nên những bức tường vững chãi, cố định và nối chúng lại với nhau bằng các rãnh khớp, đinh vít và keo dán công nghiệp. Những dầm, xà ngang, cột trụ cũng được cắm thật thẳng và kiên cố, tạo thành những bộ khung chống đỡ cũng như gia cố cho cả căn nhà. Dù rằng vật liệu không quá nặng và luôn có sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia, thế nhưng công việc này lại mất không ít thời gian khi nó đòi hỏi sự cẩn thận cũng như chính xác. Tiếng khoan đục và búa gõ liên hồi vào tường, mồ hôi túa ra như tắm, ai nấy nhìn cũng nhễ nhại nhưng họ lại hết sức tập trung và tỉ mỉ trong từng khớp nối để đảm bảo căn nhà có thể vững như bàn thạch.

Về phần các cô giá, họ có phần nhẹ nhàng hơn. Các đồ nội thất mang về tuy nhiều nhưng lại rất nhẹ và luôn đi kèm hướng dẫn chi tiết. Từ bàn ghế nhỏ cho đến tủ con và giường tầng, tất cả tuy khác nhau kiểu dáng và màu sắc nhưng đều được làm bằng những chất liệu rất tốt. Điểm đặc biệt của nội thất IKEA là vừa đơn giản lại vừa sáng tạo, thay vì phải dùng đến búa và đinh, các chi tiết lại được thiết kế sao cho có những khớp nối để ghép lại với nhau. Thoạt nhìn trông chúng có vẻ lỏng lẻo, ấy vậy mà khi ghép lại thật khớp với nhau thì cứ như thể có những lực vô hình dính chặt chúng lại như thể chúng đã hợp nhất thành một khối.

"Nè nè Aloe, tớ vừa tự làm cái này nè!!" – Nene hớn hở khoe với cô bạn một chiếc ghế tựa nhỏ xinh bằng gỗ - "Đó tớ giỏi không!!"

"Siêu quá ha! Cơ mà chưa ăn thua đâu, nhìn nè!"

Aloe cũng không vừa, cô khoe hẳn chiếc bàn tròn trong cùng bộ với chiếc ghế của Nene.

"Xí, đồ ăn gian, đã thế tớ không chịu thua đâu. Hãy đợi đấy!"

Phía bên kia Subaru cùng Shion cũng đang mày mò lắp ghép lại chiếc tủ nhỏ để đựng đồ cho cả phòng, vừa nhìn hướng dẫn cô vừa nói:

"Trông cứ như là đồ chơi vậy ha, mà cái kiểu này đám nhóc tì khoái lắm đó."

"Phải, cứ như đang chơi lego ấy!"

Họ bắt đầu cười nói với nhau nhiều hơn và quên cả mệt mỏi. Ai nấy cũng tỏ ra hào hứng và chuyên tâm vào công việc đến quên cả giờ giấc.

Phải cho tới khi Dan tới nhắc nhở về giờ cơm tối, cả hội mới giật mình ngẩng đầu lên nhìn đồng hồ và nhận ra đã là 6 giờ chiều. Vậy là họ đã dành ra cả buổi chiều để dựng chỗ ở. Dan bước tới bên Roger và các chiến hữu, lúc này đã nhễ nhại mồ hôi, thẫm đẫm cả chiếc áo mỏng.

"Việc thi công thế nào rồi mọi người? Có khó khăn gì không?"

"Ái chà! Việc này thật lạ với một người lính như tôi, nhưng cũng thật thú vị." – Roger vuốt mồ hôi trên mặt cười xòa – " Nhờ Hank mà tôi biết thêm nhiều điều hơn là chỉ cầm súng."

[R16+] [Đã kết thúc] Nhật kí sống sót: Thảm họa - Khi ngày tàn (Hololive x SCP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ