THIRD PERSON'S P.O.V
Halos buong araw ay busy sila Delia sa set. Nasa bar sila na pag mamay-ari ng isa sa mga kaibigan ni Primo, na si Zircon Gannaido. Good thing, dahil madami pa lang kaibigan si Primo kaya madali lang silang makahanap ng location na pag s-shootingan nila.
"Delia kunin mo nga 'yong bag ko kay Maria sa labas," taas kilay na utos ni Molly kay Delia. Si Maria ay ang personal assistant ni Molly.
Nakatayo lang si Delia at tinitignan ni si molly. 'Sumusobra na ata tong babaeng to.'
"Why are you still standing ? Hindi mo ba ako narinig? I said take my bag from my Assistant. Bingi ka ba o nagbibingihan lang?"
Napailing na lang si Delia at huminga ng malalim para pigilan ang sarili dahil baka mahambalos niya si Molly ng wala sa oras.
Lumabas si Delia sa bar at lumapit kay Maria na na may kausap sa phone."Maria, pinapakuha ni Miss Molly ang bag niya, " aniya rito.
Lumingon naman si Maria sa kaniya bago binaba ang cellphone nito.
Nginitian niya muna ito bago nag salita. "Ako na ang mag dadala. Sorry ah na utosan ka pa, tumawag kasi ang nanay sa probinsiya at nangangamusta," anito kay Delia."It's okay, nasanay na ako kay Molly," sagot niya rito at ginawaran ng ngiti si Maria.
"Mauuna na ako sa loob ha." Nag paalam na si Maria sa kaniya at bumalik sa loob ng bar habang siya ay naiwan sa labas.
Huminga ito ng malalim. 'Kumusta na kaya sila Mom at Dad? eh, si Bright kaya?'
She is worried about her parents and her only younger sister. It has also been a week since she fled their country.Ilang minuto pa siyang nagmumuni muni sa labas hangang sa mapag disisiyonan niyang bumalik na sa loob ng bar.
She was about to take a step when suddenly her eye caught sight of a familiar man approaching in her direction.
Her lips parted and she was consumed by nervousness. "H-Harry?" she said when she recognized who that man was.Harry is her ex-boyfriend in England. Nag tagal sila ng dalawang taon hangang sa nawala si Harry na hindi man lang nagpapaalam at hindi niya alam kung saan hahanapin.
She seemed to be staggered to her feet as the man got closer and closer to her, wanting to step away but she couldn't.
"Is that you, Beryl?" The man was taken aback when his gaze fell on Delia. He had not expected to find the person he was looking for so quickly. Harry left England and traveled to the Philippines to find Delia and return her to the palace. He first went to the Philippines because he knew Delia could come here. After all, her queen mother is a Filipina, and the Philippines was her birth country.
Tatlong metro na lang ang layo nila
sa isat-isa. "Oh fvck!"
Nanginginig siyang nakatayo habang tinitignan ang lalaking papalapit sa kaniya.Isang metro at kalahati na lang ang pagitan nilang dalawa nang mardaman niyang may kamay pumulupot sa bewang niya.
"Baby what are you doing here? Kanina pa ako nag hihintay sayo sa loob." Napa-angat ang tingin ni Delia kay Primo na matamis na nakangiti sa kaniya habang nakayapos sa bewang niya.
Harry stopped, ngunit nanatili pa rin ang tingin nito kay Delia.
Hinila ni Primo si Delia at mahigpit na niyakap.
"W-What are you doing?" Delia stunned.
"Isn't it obvious that I'm saving you? I'm doing you a favor, so thank me later," Primo whispered to her.Walang nagawa si Delia kundi ang yakapin din pabalik si Primo.
ilang sigundo silang nag yakapan hangang kumalas sa pag kakayakap si Primo.
"Pasok na tayo sa loob nag hihintay na sila," saad nito.
BINABASA MO ANG
OBLIVION 2: Primo Youseff ( Soon To Be Published Under Bibliothéque Publication)
General FictionPRIMO YOUSEFF is the ultimate chic boy actor-model who hasn't had a serious relationship because for him, it's just a fling with no strings attached. He believes that a career is more important and should take precedence over love. Until one day, a...