CHAPTER FIVE (PART TWO) ~ GOING AWAY OR BACK
FALLON’S POV:
Hinabol ko si Pierre pinigilan ko siyang umalis.Pero matigas si Kuya ayaw paawat. And the fact naman nakakainis rin siya pikunin ang lolo mo eeh. Binibiro ko lang naman siya nung sinabi ko na nagagalit siya sakin kasi di ko siya pinatulan masyado atang dinamdam ng loko at nagwalk-out. Like he is such a drama king. Pero sabi nga nila some jokes are half meant. Hahahahahaha just kidding J
Ayun nga hinabol ko siya naawa kasi ako kay Xyla. Hello?!! Babae ako tsaka kahit naman dI maganada ang pagkakaalam niyo sa past love life ko eeh di ko na nagegets agad ang situation nila ni Karl. Duh! Alam ko kaya ang kwento nila. Xyla’s my best bud remember siya lang ang pinagkakatiwalaan ko dito at meron ako sa London at kasama ko palagi so I know her really well and vice versa. They been through a lot of sacrifices and this is their only chance to get together tapos itong Pierre na ‘to umarte pa. Hay!
Kaya ayun umalis na sila at naiwan kami dito ni Xyla as usual at parang napagbagsakan ng langit at lupa ang itsura niya. Lugmok na lugmok. I felt bad for her really.
“Xyla I’m sorry…” I said to her as I pat her shoulder.
Malungkot naman na ngiti ang ibinalik nya sakin.
“Okay lang Fallon, wala ka namang kasalanan eeh.Hay!” malungkot na sab niya
“He’ll be back. Don’t worry.” I assured her and give her my genuine smile
She just smiled back.
“Nga pala may shooting ka ngayon.” She reminded me. Shocks! Nawala sa isip ko ang tungkol sa photo shoot ko sa Chanel takte that’s a big client! Patay ako kay Fei nito!
“Thanks for saying!Anong oras ba yun?Nakalimutan ko ang tungkol dun!” I said at medyo nagpapanic na ko baka kasi late na ko.
“Kumilos ka na 11:00 AM na 1:00 PM ang start.”sabi niya and with that I dashed to my room and get ready.
***
“Xyla ikaw ng bahala dito ah!” I said habang palabas na ko ng bahay sakay ng red Audi-R8 ko
“Bye Xyla!SYL!” I said and then waved goodbye at pinaandar ko na ang kotse ko.
Iniwan ko na si Xyla sa bahay sabi ko magpahinga na lang siya alam kong wala siya sa mood ngayon. Kaya ko na naman ang sarili ko kaya carry na ‘to.
I head down to the place kung saan gaganapin yung shooting naming.
Nakarating naman ako on time kaya I’m relieved at di ako napagalitan ni Fei ayaw niya kasi ng late she hates that. Siya na punctual di ba. Nagsimula na din kami agad at alam niyo na pose dito pose doon. Ngiti diyan ngiti doon. Palit ng mga damit reatouch. Flash ng camera and so on and so forth.
Inabot ng 8 hours ang shoot namin grabe. Kaya napagod ako kakatayo at kakaangulo. Nagpaalam na ko sa anila lahat at umuwi na agad. Nagdadrive na ko pauwi sa bahay. Grabe I swear plakda na ko paguwi.
BINABASA MO ANG
I Said Something Stupid Like ... I LOVE YOU [ FIN ]
Fiksi UmumCover Photo Credit @Pinterest Naranasan mo na bang ma-in love? Maraming beses na o hindi pa? Paano kung ma-in love ka sa taong kinamumuhian mo? What would you do? Kakainin mo ba lahat ng masasamang sinabi mo tungkol sa kanya? O itatago at ibabaon...