[61]
Tiều Đê trong lòng căm tức tột cùng, bàn tay nắm chặt, nhìn qua Tiêu Sở Nhị cười với mình một cái. Cả người như bị điện giựt mà thầm rùng mình, mắt liền đổi qua chỗ khác thì lại nhìn trúng A Minh. Tiều Đê cứ thế mà đánh giá tên nhóc trẻ người này, một thân cao gầy rất không có thể lực. Mắt lại bị tấm vải che đi tầm nhìn, chú ý đến đó Tiều Đê mới hoàn hồn tên nhóc kia ấy mà đang nhìn ông như không vừa mắt.
" Tiều Đê mau lên, đứng đực đó làm gì?"
La Than Vân cáu gắt chân đá vào chân phải của Tiều Đê, thúc giục ông mau dẫn người đi nhanh. Tiều Đê nghiến răng tay mời hai người hướng ra ngoài đi : " Hai cậu đi bên này."
Hướng lăng mộ nhà Tiều gia không xa chỉ đi qua nữa đường làng hướng nhà La Than Vân đi vòng ra, Tiêu Sở Nhị nhìn đường làng thăm dò một chút. Hướng đi đến lăng mộ Tiều gia là một đường xéo ngang trung tâm làng, nhà La Than Vân chính là trung tâm. Tiêu Sở Nhỉ có thể nhận ra các điểm này cộng thêm hướng đi địa hình ở Làng Cổ Phong, rõ ràng được xây theo Bát Trạch.
Ảnh minh họa khi xây hướng cửa nhà theo Bát Trạch, màu vàng là bốn hướng tốt, màu trắng là hướng xấu. Trung tâm sơ đồ sẽ là nhà La Than Vân, đi hướng xéo ra lăng mộ Tiều gia ngay hướng Ngũ Quỷ. Hướng Phục Vị là nhà Tiều Đê xây ở đó, xây hướng nhà Phục Vị giúp gia chủ gặp người giúp lúc gặp tai họa.
Tiêu Sở Nhị nhìn tấm lưng gầy của Tiều Đê miệng không nhịn được lên tiếng: " Anh Tiều hướng nhà của anh ngay hướng Phục Vị phải không?"
" À...đúng, đúng vậy nhà tôi cửa hướng Phục Vị."
Tiều Đê nhận ra Tiêu Sở Nhị rất hiểu biết về phong thủy, chắc rằng Tiêu Sở Nhị thật sự là đạo trưởng ghé qua đây.
" Nếu anh Tiều cũng biết Phục Vị là hướng tốt đối với hướng mà ta đi, thì chắc anh phải hiểu. Mộ Tiều gia xây ngay hướng Ngũ Quỷ là hướng mang tai họa, nhưng trung tâm lại là nhà La Than Vân kia. Làm cho bố trí Ngũ Quỷ không thể đổi được, chỉ có cách phải trấn yểm. Người Tiều gia ngày xưa cũng thương con cháu đấy, xây nhà hướng Phục Vị để cứu vớt đời sau."
" Đạo trưởng nói vậy là có ý gì?"
Tiều Đê khó chịu quay sang nhìn Tiêu Sở Nhị chằm chằm, A Minh đi tới trấn ngang trước mặt ông.
" Lăng mộ đó là vật yểm của gia tổ nhà anh, nói chính xác hơn là cái xác nằm trong đó thì hơn."
" Cậu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Thầy Tiêu Độ Tôi Đi
FanficVăn Án: Tiêu Chiến là một thầy trừ tà, tính cách hướng nội trầm ổn, anh năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn là con thỏ cô độc. Anh quyết là thầy Tiêu không âu lo về vấn đề tìm một bạn đời. Nhưng số phận đã sắp đặt Thầy Tiêu anh bị một oan hồn bám lấy...