Sau vụ bắt con dâu bôi son môi buổi sáng, bà Manoban đem chuyện đó đi kể cho Yoorim nghe, thế là hai người tụm lại nói bóng nói gió hết cái này tới cái khác. Yeri ngồi kế bên chỉ biết lắc ðầu, tại sao bà nội và cái bà cô kia cứ nói xấu mợ ba nhỉ ? Mợ ba dễ thương quá chừng.
Buổi trưa Jennie ðiện về xin phép không về ãn cơm trưa vì cửa hàng còn có việc, thế là có một thanh niên ăn cơm xong, tranh thủ ghé qua cửa hàng thăm vợ rồi mới ðến công ti. Bà Manoban ở nhà thì lãi nhãi cằn nhằn con dâu út, làm ông Manoban cũng bực mình mà bỏ ði ðánh cờ.
Buổi chiều cùng ngày hôm ðó. Cả hai người lớn tuổi nhất trong nhà ðang ngồi ở phòng khách. Ông Manoban ðang ðọc báo, uống trà. Trong khi mặt mũi vợ của ông cứ hầm hầm sát khí.
– Ai ðời con dâu ði ðâu giờ này chưa về?
Ai nghe qua còn tưởng bà thuơng yêu, chờ ðợi con dâu mình về ấy chứ. Thật ra là bà ðang muốn bắt bẻ Jennie , chiều rồi còn chưa về nấu cơm, cưới về làm dâu hay cưới về làm mẹ ? Bà luôn nghĩ vậy, bởi thế chưa bao giờ hết ghét Jennie. Bà lúc nào cũng nghĩ nàng ãn rảnh ở rỗi, chỉ ra cửa hàng mà cũng kiếm cớ không về nhà, ðể hết việc nhà cho bà và Seulgi.
Nhưng Jennie ðã ðiện báo với cha chồng là về trễ. Bởi vì nàng có ðiện mẹ thì chắc gì bà nghe.
– Con Jennie nó ði làm bận rộn, cũng ðã ðiện về xin phép, bà la um sùm làm gì ? Seulgi cũng ðã nấu cơm xong, mà cũng tại bà, ai biểu ðuổi hết gia nhân ? – Nhiều lúc ông cũng muốn ra khỏi cái nhà này cho khỏe. Ðó giờ ai cũng biết ông thương vợ. Mà hễ càng thuõng thì càng ngày bà càng trở nên bất chấp. Chẳng xem ông ra gì.
– Ði làm hay ði với trai rồi ðú ða ðú ðỡn, xướng ca vô loài thì mãi mãi vậy thôi.
Bà mặt mày càng khó chịu. Từ hồi cýới Jennie về ðây coi nhý là bà ãn ngủ không yên. Ðịa vị trong nhà của bà cũng không như trước. Hễ bà mở miệng ra mắng Jennie là ai cũng bênh vực chằm chằm.
Ông Manoban không muốn nói nhiều về tính cố chấp của bà. Bà là ðang cố tình giả vờ không biết những lời nói của mình mang tính chất vô cùng sân si.
Trong khi bà vẫn ngồi nói luyên thuyên , bóng gió về nghề ði hát của Jennie. Thì cùng lúc ðó Lisa cũng từ trên lầu ði xuống dự ðịnh chạy ði rước vợ về . Cô nghe những gì mẹ nói trong tâm vô cùng tức giận, nhưng nhớ rõ lại lời nàng, nàng dặn không được cãi với mẹ . Nên ðành bỏ qua. Cô ði từng bước chậm xuống chân cầu thang .
Nhưng vừa ði ðến bậc thang cuối cùng cũng là lúc cô chết ðứng vì cô ðã nhìn thấy Jennie ðứng lấp ló bên ngoài. Thì ra là vợ ở ngoài nãy giờ ðã nghe thấy hết.
Jennie ðứng bên ngoài tất cả ðều nghe thấy hết. Bản thân thật sự vô cùng uất ức. Hôm nay ðã cố làm hết việc cho mau, nhưng Chaeyoung cũng sắp làm lễ cưới với Jisoo , nên công việc dồn hết cho nàng. Sợ về trễ mẹ sẽ trách mắng nên cũng cố gắng sắp xếp công việc nhanh hõn, rồi bắt taxi về trước giờ dự ðịnh, còn cố ý kêu Lisa ðừng ði rước .
Nàng cảm thấy mệt mõi vô cùng, ðã nhiều lần như vậy rồi. Cũng ðã ráng hết sức mà làm vừa ý mẹ. Nhýng mẹ thì lúc nào cũng vậy. Thử hỏi nếu nàng không ði làm thì sao ? Có phải là mẹ lại nói ãn bám chồng hay không?.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẢ MỘT TRỜI THƯƠNG NHỚ (JENLISA)
FanfikceTình yêu không phải là những lời thề non hẹn biển, chỉ đơn giản là cùng nhau bình yên qua ngày. (Au: Mooncaca)