"Isang Martial Demonic Beasts ang Martial Spirit niya!""Katapusan na natin to!"
"Isang pang Martial God Realm Expert!"
Lahat ay nahintatakutan lalo na't ang gustong pumaslang sa kanila ay isang Martial God Realm Expert din. Isang napakalakas na eksperto na maituturing na panginoon ng lupaing ito ngunit ano ang laban nila sa napakalakas na Cultivator na ito na kahit sila ay isang pitik lamang nito. Tunay ngang kapangyarihan ang nangingibabaw sa mundong ito. Nag-aalinlangan sila kung kaya silang protektahan ng Alchemy Powerhouse Association na siyang tinalikuran nila. Siguradong mamamatay rin sila kung kakampi sa mahinang Asosasyon na ito.
"Nagulat ba kayo sa aking munting palabas?! Bwaha!ha!ha!" Nakangising asong sambit ni Framiyo bakas ang pagyayabang sa kanyang titulo bilang Martial God Realm Expert.
"Puro ka naman kayabangan. Labanan mo ko mag-isa kung kaya mo!" Paghahamong sambit ni Commander Wilson lalo na't ang ayaw na ayaw niya sa lahat ay ang mga mayayabang at aroganteng katulad ni Framiyo.
"Sige, kung yan ang gusto mo!" Sambit ni Framiyo bakas ang kayabangan at pangmamaliit kay Commander Wilson.
Unti-unting lumipad sa himpapawid si Framiyo maging si Commander Wilson upang magtuos at magkaalamanan kung sino ang mas malakas sa kanila. Bakas sa dalawang Martial God Realm Experts na ito na walang magpapatalo ni isa man sa kanila.
Ang mga manonood ay hindi maialis ang kanilang tingin sa maglalaban pa lamang na eksperto. May ibang mga Opisyales na patagong nagteleport sa malayong lugar upang hindi na masangkot sa pangyayaring ito. Ngunit karamihan ay naiwan pa rin dito at piniling manood na lamang takot na makitang may ginagawang di kanais-nais sa mapagmatyag na mga Assassins.
"Simulan na natin ang labanan na -----" hindi pa natatapos sapagsasalita si Commander Wilson ng paulanan siya ng Dark Energy Balls ni Framiyo. Muntik na siyang mahagip ng isa sa malalaking bolang ito na may pamatay na enerhiya. Isang pagkakamali niya lamang ay masasabugan siya ng mga ito.
Nagdilim ang paningin niya dahil sa kawalang-hiyaang ginagawa ni Framiyo.
"Napakawalanghiya mo talaga Framiyo, tikman mo to! Light Catastrophic Balls!" Sambit ni Commander Wilson at agad na pinaulanan ng atake ang kalaban niyang si Framiyo.
Bakas ang gulat at pagkabalisa kay Framiyo lalo na't kakaiba ang atake ng kalaban niya. Purong liwanag ito na mala-piso lamang ang laki ng mga ito ngunit ang enerhiyang bumabalot dito ay napakapuro at napakayaman sa enerhiyang kayang paralisahin ang mga Darkness Attribute.
"Nalintikan na! Dark Clouds Shield!" Unti-unting may lumitaw na nagkakapalang mga itim na ulap sa pagitan ng Light Catastrophic Balls at ni Framiyo kung saan ay nagmistulang pumoprotekta sa kanya ang nag-iitimang mga ulap.
Unti-unting nilalamon ng itim na ulap ang hindi mabilang na mga maliliit na liwanag ngunit sa hindi inaasahang pangyayari ay naging kampante si Framiyo kung kaya't napangisi na lamang si Commander Wilson sa kawalang-ideya ng kanyang kalaban.
"Katapusan mo na! Meteoric Light Activate!" Mabilis na sambit ni Commander Wilson na may halong panggigigil sa kanyang kalabang si Framiyo.
Halatang nagulat si Framiyo sa pangyayaring ito. Taliwas sa inaasahan niya ang pangyayaring ito ngunit huli na ng makita niyang lumusot ang hindi mabilang na mga mala-pisong laki ng liwanag.
"Walang hiya ka! Demonic Dark Field!" Bigla na lamang mas pumula ang mata ng Dark Shadow Crow tandang ginagamit na ni Framiyo ang lakas ng kanyang Martial Spirit.
Isang napakalaking pabilog na bagay ang pumalibot sa lokasyon ni Framiyo. Ang kaninang maraming napakaliwanag na liwanag na pabulusok ay unti-unting dumidilim at naging usok na lamang.
BINABASA MO ANG
ANCESTRAL GOD'S ARTIFACTS [Volume 2]
FantasySi Van Grego, isang napakatalentadong Cultivator sa kanyang murang edad. Nakikilala siya dahil sa angkin nitong talento ngunit nang nagkaroon siya ng anomalya sa kanyang dantian ay itinuring siyang basura at napakawalang silbi ng kaniyang sariling a...