Chapter 24

239 26 0
                                    

Ang naging kaguluhan sa labas noong nakaraang dalawang araw ay hindi naapektuhan ang ginagawang kilos ng mga miyembro ng Alchemy Powerhouse Association. Sa katunayan ay wala ito sa kanila. Mas naging abala sila sa preparasyong gagawin para sa malaking digmaan o mas mabuting sabihing pag-aangkin ng mga Ibang Kontinente sa maliit na kontinenteng ito ngunit hindi sila nagpadaig. Alam nilang kayang-kaya nilang labanan ang mga ipapadalang mga mandirigmang lalakbay at sasalakay sa Hyno Continent. Ibinigay ni Mr. V ang lahat ng kanilang mga pangangailangan. Sa sobrang dami nila na mayroong masamang nakaaraan at kalunos-lunos na kalagayan noon ngunit ibinangon silang lahat sa putikan at gawin kung ano sila ngayon kung kaya't ang gagawin nilang ito ay hindi pambayad utang kundi pagtanaw ng utang na loob.

Dito sila nipinanganak sa Kontinenteng ito kung kaya't hindi nila hahayaan ito ng mga dayuhang mananakop na siyang nasa ibang mga kontinente.

Ngayong araw ay malalaman din kung nagtagumpay sila o hindi. Kanina pa naghihintay sa malaking Field ang mga miyembro ng Alchemy Powerhouse Association ngunit kapansin-pansin ang isang matandang lalaking nakupo sa unahan. Maraming nakaupo at marami din ang mas piniling tumayo na lamang lalo pa't ang iba ay hindi mapakali sa kanilang upuan lalo pa't malalapit ang loob nila sa mga ipinadalang mga miyembro ng Alchemy Powerhouse Association. Halo-halong emosyon ang kanialng nararamdaman ngunit mas nanaig ang takot at pangamba sa kanilang puso't-isipan.

Bigla na lamang lumitaw ang mga miyembro ng Alchemy Powerhouse Association at ang naengganyo nilang mga Cultivator, ngunit ang mas nakakamangha ay halos isang buong pamilya ang mga naisama nila. Habang tumatagal ang oras ay unti-unting lumitaw rin ang mga miyembrong ipinadala sa delikadong misyon na ito at kasama ang hindi mabilang na mga Cultivator ang kanilang kasa-kasama sa pagteleport dito gamit ang Wrap Stones.

Sa huli ay halos mapuno ang malawak na field ng mga iba't ibang Cultivator na hindi pa kilala nila at lahat ng mga miyembro ng mga Alchemy Powerhouse Association na ipinadala sa delikadong misyon na ito.

"Maligayang pagdating sa inyong lahat at maluwag namin kayong tinatanggap sa Asosasyong sakop namin dito, Sana ay masiyahan kayo sa inying bagong tirahan na siyang sana ay ituring niyong bagong lugar at tahanan niyo upang magsimula ng bagong buhay! Sambit ni Mr. V sa lahat ng mga bagong miyembro ng Alchemy Powerhouse Association.

Maraming naguguluhan sa lahat ng pangyayaring ito na para sa kanila ay sobrang bilis ng mga pangyayaring ito. Ngunit kahit ganon ay nanatiling nakasarado ang kanilang bibig.

Hindi nila magawang magsalita dahil base sa kanilang obserbasyon ay walang sinuman ang
Kumukontra sa mga sinabi ng matanda patunay lamang na may mataas itong posisyon kaysa sa ibang mga naririto.

"Uhm, nakalimutan ko palang magpakilala, ako pala si Mr. V at ako ang founder ng malaking Asosasyon na ito. Sa mga miyembro ng Alchemy Powerhouse Association, maraming salamat sa inyong buong partisipasyon maging sa pagdala ng mga taong ito. Dahil sa inyong matagumpay na pagsasagawa ng misyong ito ay sabihan niyo na lamang ang mga Lider ng bawat departamento sa maaaring gusto niyong pabuya sa ginawa niyong ito." Nakangiting sambit ni Mr. V sa lahat ng bagong dating lalong -lalo na sa mga miyembro na noon pa ng Asosasyong ito.

Sa likod ng matandang si Mr. V ay ang mga lider ng ibat-ibang departamento at makikitang nakangiti ang mga ito lalo pa't naging matagumpay ang kanilang mga misyon na ibinigay ni Ginoong V. Ngumiti lamang pabalik ang mga miyembrong inatasan ng mga misyon. Ang kaba at takot na nararamdaman nila kani-kanina lamang sa ibang Kontinente ay unti-unti ng napapawi dahil alam nilang ligtas na sila kung nais man silang tugisin ng Cultivator ng ibang Kontinente.

"Maraming salamat po Ginoong V, ginagawa lang po namin ang aming tungkulin." Sambit ni Xeriol na kakikitaan ng respeto ang boses nito maging ang kanang kamay nito ay nakakuyom sa harapang dibdib upang ipabatid ng matinding paggalang sa matanda.

ANCESTRAL GOD'S ARTIFACTS [Volume 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon