Kyrie doesn't know pero pansin niyang hindi mapakali si Altaire. She watched him carries the side dishes and brought them inside the bathroom. Noong bumalik ay wala na iyon. Gusto niyang magpasalamat at least ay hindi na niya iyon naaamoy. For some reason that really helped her breathes comfortably.
"Are you sure you're okay? I want to have you check with a nearest hospital. "
Agad nanlaki ang mga mata niya sa sinabi nito.
"H-Hospital? B-Bakit? "
She watched him sighed and leaned backward.
"I just wanna make sure you are okay. " sagot nito habang gumagalaw ang panga. Hindi na ito nakatingin sa kanya.
"A-Ayos lang naman ako. Wala namang masakit sa akin o ano. " naisip niya tuloy kung ano ang magiging reaksiyon ng mga doctor! May nangyari sa kanila at magpapa-ospital?
"Wait-pinapatagal mo lang ata to, e! Sabi mo pag-uusapan natin ang tungkol sa kaso. Bakit ka ba nag-file?! Ayaw ko nang gulo. Kakalimutan ko na lang sana iyon pero dahil sa ginawa mo ay nahalungkat pa tuloy. " aniya, isinawala ang nauna.
Now she got his attention. Umigting ang panga nito at nanliliit ang mga mata noong sinuklian ang kanya.
"They deserve to get punished. I told you I don't like what they'd done to you. But, as I promised. I'll let them go because you wanted that bad. " he said, she could sense how he's still strongly against his decision to let it go.
"Problema ko naman iyon, ah! Wala akong pakealam kung hindi mo kayang manood na pabayaan ko ang nangyari. Wala ka na roon! "
She heard him hissed. Nakita niya ang ngisi nitong walang bahid ng kung ano.
"Wala na ako roon? Tss. Where you are involve is my responsibility and my business. I don't care how you think of it. Your problem is my problem. " seryoso nitong sabi sa mababang tono.
"Wala kang responsibilad sa akin, o kay Mama. Higit sa lahat ayaw kong nakikealam ka sa problema ko. Labas ka na roon. " sagot niya.
Gusto ni Kyrie na pigilan ang sarili niya. Remember that the man in front of you is not just a simple man, Kyrie. Know your distance. Kahit may nangyari hindi mo parin masasabi na may kung ano na sa inyo. Paalala niya sa sarili.
Pinanood niya itong hilutin ang sentido. Nakita niya ang pagpikit nito.
"Fine. I won't get involve but you have to tell me whenever you have problems. "
Napakanuot noo siya. Kyrie met Altaire's serious eye before she sighed. Remember the days that she can't stop him? Tumango siya. Alam sa sariling hindi niya gagawin kaya sinang-ayunan niya na lang.
"So, kailan mo balak iatras iyon? "
"I will call my attorney tomorrow. "
Tumango siya bilang pagsang-ayon. Nabuhayan siya roon. Sasabihan niya na agad si Madame pagkatapos. Alam niyang masyado nang gabi but at least when Madame wakes up in the morning ay malalaman agad nito ang balita. Although bukas pa naman ang club kaya gising pa ito sa mga ganitong oras. But she'll save it for now.
"Now can you start eating, please? " rinig niyang pakiusap ni Altaire.
Napatingin siya sa harap, she stilled for awhile at sinunod ito. Hindi na nga lang siya halos makaayos subo dahil nakikita niyang dahan-dahang inilalapit ng binata ang upuan sa tabi niya. She heard how careful he dragged it. Nanginginig ang kamay niyang nakahawak sa kutsara dahil sa kaba. Damn kailan ba siya masasanay sa ipanaparating nito sa kanya?
Hindi na siya nakagalaw when she felt his left hand comfortably rested at the back of her seat. Tila ba ay nang-aangkin while the other hand is placed in the edge of the table. His legs are wide spread. The left is now at the back of her chair while she could feel his right leg touching hers. Ramdam niya ang init at kuryente noong magdikit ang balat nila.
BINABASA MO ANG
Virginity For Sale
Ficción GeneralKyrie Veil Sasha is a teenager who sell her virginity. Mahirap lamang siya at dahil gipit, kapit sa patalim. Her virginity worth one hundred million. Imposible, pero hindi niya akalain na may bumiling estranghero sa virginity niya. All she could onl...