A/N: Bumabawi si Author sa inyo readers. :) Pasensya na po talaga. Hahaha. ;)) Enjoy Reading.
Chapter 13.
Shiela's POV
"Abi, Saab." Sabi ko sa dalawa
"Bakit?" Tanong ni Abi.
"Mali ba ako kung nanghingi ako ng tulong, tapos nung tumulong siya, inaway ko naman?" Tanong ko.
"Ay oo teh! Isang malaking kagagahan yun." Sagot ni Saab.
"Ay wait! Inaway mo si RJ?!" Sabay tanong ni Abi.
Tapos tumingin ako kay RJ na nakatalikod sa amin, tapos tumango ako sa dalawa.
"Ay te, magsorry ka!" Sabi ni Saab.
"Eh nahihiya ako." Sabi ko.
"Nahihiya ka sa kagagahan mo?" Sabi ni Abi.
"Mag-sorry ka na, anong gusto mo, kaladkarin ka namin palapit sa kanya?" Sabi naman ni Saab.
"Anong sasabihin ko?" Tanong ko pa.
"Ay te,malamang nakagawa ka ng bagay na naka-offend sa tao kaya malamang dapat mag-sorry ka!" Sabi pa ni Abi.
"Dali na be." Sabi ni Abi.
Tapos saktong naglalakad na si RJ sa hallway at madadaanan ata kami.
"Sige, kita na lang tayo sa room. Bye." Sabi ni Saab, at hinila niya naman si Abi.
I took a deep breath then saka ko siya tinawag..
Tapos lumingon siya..
Shet! Lalapit ba ako or hindi?
Dahan-dahan akong nag-step forward palapit sa kanya.
"Kung tinawag mo ako para awayin ulit, stop it Shiela." Sabi niya sa akin.
"No. I'm here to say sorry." Sabi ko.
Tapos sabay napatitig sa akin si RJ, para bang naghihintay pa siya ng sasabihin ko.
"Hmm. Sorry sa nangyari kagabi. Sorry kung inaway kita, natakot lang ako kasi baka may mangyari sa amin ni Mathew at sayo dahil sa gulo." Sabi ko pa.
"Yun lang?" Tanong pa niya.
"Hmm. Ano pa ba?" Tanong ko.
Tapos unti-unti siyang napatawa "wala na.haha" sabi niya.
"Eh! Trip mo ko!" Sabi ko, sabay hampas ko sa kanya.
"Tara na?" Sabi sa akin ni RJ.
BINABASA MO ANG
It Started With A Joke
General FictionThe Barkada's Love Story is NOT YET finished. Book 2 of STATUS: IT'S MAGULO!