A/N: SINO ANG HINDI MAKAGET OVER KAY RJ&SHIELA? HAHAHA. ❤
Chapter 18.
RJ's POV
I just can't believe na napa-oo ko siya. Nung moment na tumapak pa lang ako sa gate ng resort, iba na yung kabog ng dibdib ko.
I thought it will be a negative answer but I was wrong, she said yes.
But not only yes, she also said that she loves me too.
Yes, yung pagboto kay Shiela as Muse, I requested it on my classmates. Lahat sila nagtanong kung bakit, but I gave 2 valid reasons..
Because she has the wit and the charm.
Shiela is so different. Iba siya sa mga babaeng nakilala ko.
Sa 4 years ng pagsasama namin as classmates, I never realized na aabot kami sa ganito..
Last year lang naman din siya naging part ng barkada ni Ren, and that's because of Mc.
Grabe. Agad-agad, I texted my Mama.
*Ma, it was successful! :)*
"RJ!" Sabay tawag sa akin ni Saab.
Kami lang kasi yung nandito sa cottage, ang barkada, nasa pool na..
Nandito ako sa cottage kasi hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyayari..
Saab's POV
"You know naman na ikaw yung first boyfriend niya diba, I supported you on your plan kasi I trust you too. Please, wag mong sasaktan si Shiela." Sabi ko kay RJ.
RJ looked at my eyes.
Parang may gusto siyang sabihin..
"Saab, just trust me. Hindi ko maipapangako na hindi ko siya paiiyakin kasi alam kong darating tayo dun, hindi man breakup pero I will make sure na valid yung magiging rason na yun. Saab, I love Shiela, sobra. Ayokong isipin yung pwedeng mangyari bukas or next week or kelan pa yan, ang dapat kong isipin ngayon ay kung paano ko siya mapapasaya araw-araw." Sagot ni RJ sa akin
This time, nakita kong sumeryoso yung mukha ni RJ.
"Ano namang reason yun RJ? Na-curious ako bigla. Hahahahaha." Biro ko na lang sa kanya..
Pero biglang nagchange yung emotion ko, when I saw something on his nose.
"RJ, dumudugo ilong mo. Gu..." tatawagin ko sana ang barkada pero pinigilan ako ni RJ.
Pagkatingin ko sa kanya, pinunasan niya agad yung dugo sa ilong niya..
"Saab, sa init lang toh. Relax. Wag mo na silang abalahin dun." Sabi ni RJ sa akin
This time medyo naghinala na ako..
"RJ, may meaning ba yung mga sinabi mo sa akin kanina?" I asked him.
"Wala yun, para kang ewan. Tara na nga! Swimming na tayo!" Sabay hatak sa akin ni RJ.
BINABASA MO ANG
It Started With A Joke
General FictionThe Barkada's Love Story is NOT YET finished. Book 2 of STATUS: IT'S MAGULO!