A/N: Hi sa mga readers ko sa first book nito ;) I hope nag-e-enjoy kayo! Don't forget to share your feedbacks okay? God Bless!!! ♥
Chapter 8.
Shiela's POV
3 weeks after ng break up ni Mathew at Joyce, hindi talaga maitatago sa amin na maraming nagbago.
Isa na dun yung wala na si Joyce sa loob ng barkada, habang nasa ospital kasi kami nun, sinabi niya sa amin ni Saab na lalayo muna siya sa barkada..
gagawin niya daw toh dor everyone's sake most specially Mathew, para daw hindi mahirapan si Mathew makamove-on after what happened to them..
Malungkot syempre, kasi alam naming kulang kami kasi wala nga siya. Hindi kami sanay na iilan na lang kaming girls at nawala pa yung fashionista naming kaibigan.
Nakakapanibago din na boys na madalas ang kasama ni Mathew hindi na si Joyce, unlike nung sila pa, HALOS buong araw magkahwak sila ng kamay. Yun bang hindi maipaglalayo sa isa't isa.
But we have to acceot the fact na 'The only constant thing in this world is change.'
lahat ng bagay magbabago, gustuhin man natin o hindi.
Nagtataka kayo kung paano ang mundo namin ngayon sa class room? Oo nandun pa rin yung magulong barkada, pero mahahalata mo na may iniiwasan silang topic.
ano yun? Yung usapang lovelife at BREAK UP.
Ganun kaganda ang section namin, problema ng isa, problema ng lahat.
"I need new class officers." sabi nung adviser namin.
siyempre magbabago din yun HAHAHAHA!
"Okay! Shiela sa President spot, wala na pong kokontra dun sir." sabi ni Jeff sa adviser namin.
"Sir, I revoke. Ayoko po." sabi ko naman agad, hahahaha. hayaan kong si Abigail ang maghirap sa pagiging President. HAHAHA!
Tapos ayun nga nakapag-ellect na ng President, Abigail.
Vice President, Saab.
Secretary, Jessa.
Treasurer, Marilou
Auditor, Steff, kaklase namin.
Business Mngr., si JM ang napili.
PRO, si Mathew..
Tapos Peace Officers naman si Alvin at Mc..
Nagtawanan nga ang lahat nung sinabi ni Ren na PO sila at hindi muse and escort eh hahahaha..
"Okay! Girls stand up! Bring a piece of paper and your ballpen." utos ng adviser namin.
Tapos nagtayuan na nga kaming girls, pinag-form kami ng circle.
Tapos in-explain samin ng adviser namin na, isusulat namin yung bet namin for escort tapos ilalagay yun sa teacher's table namin dito sa classroom..
After naming magbotohan, ang boys naman for their bet para sa magiging muse.
After nun, nagtinginan kaming girls sa mga boys tapos lahat sila nagtatawanan.
Hala mga adik lang? Panigurado, pinagtripan na naman nila yung botohan! Hahaha. Pero di dapat ganun, kasi kung sino yung mai-e-ellect na Muse and Escort will represent their section sa anumang pageant or activities dito sa school..
Tapos nagsimula ng magbilang yung adviser namin ng boto.
After nun, tumayo na yung adviser namin at sinabi niyang alam na niya yung result. Tapos nagtawanan na naman yung boys ng walang dahilan.
BINABASA MO ANG
It Started With A Joke
General FictionThe Barkada's Love Story is NOT YET finished. Book 2 of STATUS: IT'S MAGULO!