Taba 13 ( Blue Rose)

730 25 2
                                    

Love is when you'll stop at nothing to someone's everthing.

---------

Janina POV

Nandito ako sa isang lugar na napapalibutan ng mga rosas. Kulay asul ito. Kamangha mangha dahil rare lang ito na hindi mo makikita king san-saan. Sinundan ko ang daan na ito, hanggang sa may nakita akong lumang Wishing Well. Oo may Wishing Well pero luma na, dito nakapalibot ang magagandang asul na rosas. Libot lang ako ng libot hanggang sa may nakita akong pigura ng isang lalake..

He has this familiar figure.

Hanggang sa lumapit ng lumapit..

at mukha ni MARCUS ang nakita ko. Teka bat nandito to?. Tanong ko sa sarili ko.

"Janina" narinig nyo ba ang boses na ito? Na kaparehas sa boses ni Chanyeol? Oh my god. Ang deep ng boses nya. Ang husky pakinggan.

Lumakad siya palapit sa akin at umupo sa edge ng Wishing Well na ito.
Umupo din ako kasi may malaking space sa pagitan namin..

"Hi..Marcus" sumulyap ako sa kanya saka ngumiti.

Napatingin bigla at sa kadahilanan na iyon biglang tumama ang mga mata namin.
Sa pagtama ng mata namin biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Yung parang my butterfly sa stomach ko.. Jusko ang likot likot nila..

Bigla siyang lumapit, at ang puso ko naman ay nagdi-disco na sa loob.
Dumampi ang kamay niya sa mukha ko. Sa bawat dampi niya mas lalong bumilis ang talbog ng puso ko.

Kinuha niya ang isang hibla ng buhok ko saka nilagay sa tenga ko.. Ngumiti siya.
Papalapit ito ng papalapit at iwas naman ako ng iwas hanggang sa nahulog ako..

Sa pagkahulog ko mula sa pagkakaupo. Ay biglang dumilim..at parang nauupos na kandila siyang nawawala na lumilipad sa hangin..

haggang sa nagising ako..

End.

Nagising ako dahil nahulog yung isa kung kamay.. tumingin ako kay Marcus dahil parang totoo, totoo yung pagkuha niya ng isang hibla kong buhok at pagdampi ng kanyang kamay. Pero panaginip lang yun..

Nakita kung namumutla siya.."Oh Marcus Bat namumutla ka?" Worried kung tanong sa kanya..

Imbis sagutin yung tanong ko eh inisnob lang ako saka tumalikod.

"Ha..huh? Wala" kaya kibit balikat lang ako saka tumingin kay Rhaine..

Nag usap kami ni Rhaine(alam nyu na yun pakibasa nalang ng Taba 12)

Hanggang sa Uwian na pumunta ako sa parking lot dahil ang usapan namin ni Manong Ben ay dito niya lang ako susunduin.. 5:00 na pero wala pa rin si Manong kaya tinawagan ko nalang siya.. Kinuha ko ang celphone saka dinial ang number ni Manong Ben.. Ring lang ng ring at sa wakas sinagot niya din..

"Manong!! Asan na po kayo gumagabe na.." Sabay padyak ko sa cemento..

"Ija, nako pasensya na hintay lang saglit dahil matatapos na to nasira kasi ang kotse" sabi naman sa kabilang telepono..

"Ganun po ba? Sige po, basta pakibilisan po ha" sabi ko sabay babye kay manong..

Umupo ako sa mini bench dito.. Bigla kong na alala yung panaginip na yun.. Haaay

"Janina?" Patanong na sabi ng isang boses

lumingon ako. Akala ko kung sino at si cursh este Marcus lang pala..

"Oh marcus, gumagabi na ah, bat nandito ka pa?" naka ngiting sabi ko.. Sabihin nyo ng malandi pero si crush na to eh..

"May tinapos kasi ako eh ikaw bat nandito ka pa? Akala ko may sundo ka??" Sabay kuha ng susi nito sa bag niya..

"Ahh hinihintay ko pa si Manong Ben nasiraan kasi ng kotse" sabi ko sa kanya..

"Ganun ba, baka gabihin si Manong Ben. Gusto mo ihahatid nalang kita?" Eto nanaman ang ngiti niya pamatay..

Yiiee ang lande ko..haha

"Nakoo wag na hihintayin ko nalang" sabay kuha ng sandwich. Nagugutom ako.. Sorry matakaw eh..

"Sige na hatid na kita" pag-aaya niya.

Nako Janina pakipot ka pa. Grasya na to. Total crush mo naman. Minsan lang to tandaan mo yan..

"Sige na nga" napa yes siya saka inilahad ang kamay sa akin. Timago ko na ang sandwich ko. My gosh feeling ko nasa Disney ako.. Yung mga Princess parang nasa fairytale hahaha..

Imagine si Crush mo ang naghatid sayo pauwi..kyahhh!! ☺️

Nakakakilig..


-------------------

Thank you sa readers :))

Bakit Ba Kasi Ang Taba Ko?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon