Taba 15 : Unfamiliar Feeling

682 22 1
                                    


Matapos aNg gabing puno ng kilig at ngiti. Nabusog ako. Hindi lang ang tyan ko kundi ang puso ko.

I find it amusing dahil ibang -iba na Marcus ang nakikita ko.

Sabi nila he's arrogant, cold, babaero.

Pero sa pinapakita niya sakin kanina eh kakaibang-iba.

That ambiguous feeling na nafifeel mo habang kumakain kayo. Iba eh. Ramdam ko na may gusto siya sakin, or what. Pero ika nga nila looks can be deceiving.

Kaya hanggat sa maaga eh tatapusin ko na. Kay Rhiane nalang ako sasama. Hindi na ako magpapakita sa kuya niya.

Nag-iisip ako ng napadapo ang tingin ko sa babaeng mukha na para bang nalugi?

Si Rhiane ba ito? Ba't ang laki ng eyebags niya?

Matanong nga..

" Good Morning Rhiane!"

......

Waepek. Walang sagot. Sure ako na may problema ito.

Umupo ako sa tabi niya saka hinaplos ang balikat niya.

"Rhiane..anong nabgyari sayo?"

Lumingin siya sakin na may namumuong luha sa mata.

Lumaki ang mata ko. My goidness pagnakita ito ng kuya niya I'm sure magwawala yun..

Kinuha niya ang bag ko sa aking tabi saka dun hamagulgol.

"Best..an- ano.. ahh bsta ang gago ni Laxus! Pakyou yun!"

Kita mo na.. parang hindi laki sa mayaman.. saka si laxus ba ang iniyakan niya..

Hmm kakaiba nato ah..

"Ano ba ang nangyari?" Kumumot na ang nuo ko di ko na siya maintindihan. Madami siya sinasabi pero napuputol lang ito dahil na rin siguro sa iyak niya..

Pero tumatak lang yung mga sinasabi niya na..

" hindi ko ma intendihan kung ano ang nangyayari bsta nasaktan ako sa nakikita ko. May kahalikan siya bestie meron! Bakit..ganito.. bakit????"

Alam niyi ba. Imbis na maawa ako o magalit eh nakilig ako kasi syempre halatang halata na nagseselos ito..

Hindi niya man maamin eh makikita naman. Actions speaks louder than words sabi nga nila..

Isa na duon yung action nitong katabi ko. Paangas-angas pa at pa-irap irap na nalaman eh halatang may gusto kay Lacus ito.. suss

yung isa naman na yun eh halata din. Mga manhid talaga!

" alam mo nagseselos kalang wag mo e big deal yun, baka kasi kaibigan o kapatid niya lang yun.. ikaw ha pinaghalatahan kana! "

Ngumisi ako sa kanya. Baliw nato nakoo..

"Tama na yan punta tayo ng canteen gutom nako.."

Ngumoso ako sa kanya.. alam ko naman na papayag to..

Kahit sa kunting panahon lang kami nagkakilala eh parang alam na alam ko na ang lahat na gusto niya. Mapa pagkain o damit man yan..

Maswerte ako dahil nakilala ko siya.. mapagkatiwalaan..

On the way na kami sa canteen ng makasalubong namin ang gropo nila Edrian Marcus. Kinabahan ako saka kinapit ang kamay ni besti para dumaan sa ibang way pero huli na.

Nakita na kami ni Calyx at sinigaw niya pa talaga. Nakakakuha kami ng atensyon. Nakoo atensyon nanaman.

Binitawan ko na si rhiane saka umalis. Smoith lang ang lakad ko hanggang sa tuluyan na itong tumatakbo. Malapit nako sa crossing ng lobby may humila sakin.

"e..edrian"

natatakot ako. Para ba itong kakain ang dilim ng mata saka kumukunot ang nuo..

"Where do you think your going?" Manipis na wika nito pero halata na galit na galit ito.

Hindi ako makasagot..

"Are you avoiding me?"

Basi sa pananalita niya eh lumambot ito. Lumambot din ang pagkakahawak niya sakin..

Magsasalita na sana ako ng tumawag sa akin..

"Mi amore, I've been looking for you nandito ka lang pala.."

Isa lang abg tumatawag sakin nun..

"Lucas.."

Napabitaw ako sa pagkahawak ni Marcus..

Lucas is back..

Even this Unfamiliar Feeling...

--------------
Hindi siya mahaba! Pasensya na...

Hello! Hindi niyo ba naintendihan ang story ko? Well ako din naman.. hahah weird.

Lucas is back. Mangamba kana Edrian Marcus.

Thank you! Comment and Vote please.

Madamo nga salamat

Bakit Ba Kasi Ang Taba Ko?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon