Taba 20: Tama ba ito?

479 16 3
                                    


Janina POV

Bago pa magrumble ang nangyari sa akin. Naisipan ko nalang mag-impake.

Pupunta pala kami ngayon sa Iloilo kung saan gaganapin ang 4 na araw na bakasyon ng mga estudyante. Pili lang ang pumunta.

Sa amin naman kailangan umatend kasi extra points daw to sa History na subject.

Halos lahat umatend pati si Lucas Falcon ay umatend din.

Akalain mo yun magiging magkaklase pala kami, October na ah akala ko di na pede mag transfer.. pero mayaman eh.. madaming koneksyon.

Ready na ready na ako at mamayang ala una eh sa school na kami magkita -kita.

*pretty janina crush ni kuya! May text ka*

Napa nga-nga ako sa ringtone eto talaga si Rhiane pinakaelaman naman yung cellphone ko.

Swerte niya samsung gamit ko.

Binasa ko ang message at nag hyperventilate naman yung puso ko.

NAG TEXT SI EDRIAN MARCUS!!

Hinga malalim..

"Good Morning baby.. ready kana?"

Yan yung text. Sht kinakabahan ako. Hindi kami pero kung umasta siya parang kami.

"Ahh.. Good Morning.. Oo naka ready na ako..:)"

Send. Anlandiii ko . Tangina

Biglang nag doorbell sabi ni manang kaibigan ko daw..

Pababa na ako ng marinig akong nag hahalakhakan..

Boses ba yun ni mommy? Umuwi na ba siya?

At bakit nandun din yung Boses ni Edrian?

Tama nga ang hinala ko nandito si mommy at sa kasamaang palad nandyan din si EDRIAN.

"Ahem"

"Oh anak! Nandito kana pala.. kakadating ko lang kaninag umaga ako lang si daddy mo kasi nandun pa uuwi daw siya sa sabado."

"Ah mommy ganun po ba! Na miss ko po kayo!"

Niyakap ko na si mommy at bigla akong kinurot.

"Anak hindi mo sinabi sakin na may nanliligaw na sayo. At ang gwapo-gwapo niya."

"Momny namab hindi po siya nanliligaw. Kaibigan ko po siya."

"Janina kaya nga nandito ako kasi hihingi ako ng permiso sa mommy mo na hihingi-in ko ang kamay mo."

Eto nanaman tayo.. ang puso ko ang puso ko..

"Aahh..ehh..Ano ba iyan mommy! Look, kaibigan ko po siya saka napadalhan naman kayo ng letter diba na pupunta kami ng iloilo..kaya magibibihis na ako."

Tumakbo ako papuntabg hagdab ng makalimutan ko na may bisita pala ako ngayon..

"Edrian, Ano.. feel at home lang saka Manang pakildahan nga po ng merienda yung kaibigan ko.."

"Kaibigan ba ija o KA-IBIGAN?"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Manang..

"Manang naman oh, kaibgan lang po.."

"Oh siya, sige na at humayo kana at aalis pa kayo."

Napangit nalang ako sa turan ni Manang..

Binilisan ko na ang routine ko kasi nakakahiya naman kay edrian Kung pagihihintayin ko siya.

Pagbaba ko nakita ko na nakatayo na ito at may tinitignan..

Tinignan ko kung ano yung tinitignan niya. Ah yung picture ko.

Whaaaaaat

Baka..

"Ang cute mo dito Janina, look ang payat mo pa dito."

Nabusangot naman yung mukha ko sa sinabi niya.

"Joke lang, ikaw naman do ka mabiro"

Ngumiti nalang ako dahil ang cute nga. Akalain mo. Maiinitin ulo niya Pero sakin ang lambot lambot niya.

"Ano ba tayo?"

Hindi ko mapigilan magtanong.

Nanliligaw "daw" siya. Pero bakit hindi ko feel?

"Basta. Diba liligawan kita"

Bago siya lumabas may binulong siya na hindi ko naintindihan.

Ay ewan kinuha ko nalang ang backpack ko ko saka sinundan siya.

Tama ba ito?




Lame*****

gyl_espina
BabyLoveLyn97

Hello! Para to sa inyo. Pasensya na ang liit pero babawi ako. Salamat! 😃😃😃


Bakit Ba Kasi Ang Taba Ko?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon