Thiên Bình lặng người nhìn theo bóng dáng cao gầy dong dỏng đang tiến đến gần mình. Từ xa anh đã có thể nhận ra đó chính là cô, người mà cậu thầm thương trộm nhớ bấy lâu. Xử Nữ hôm nay đi xem phim với anh vẫn ăn mặc rất nhẹ nhàng, đơn giản, mặt cũng không trang điểm mà chỉ đánh một màu son phớt hồng nhẹ nhàng. Trong lòng Thiên Bình chợt gợn lên chút buồn man mác. Nếu một người con gái đã để mắt đến ai thì sẽ luôn cố gắng trông xinh đẹp nhất có thể trước mặt người họ thích, vậy mà với anh, dù biết vẫn rất xinh đẹp nhưng có vẻ cô lại chẳng để tâm chăm chút ngoại hình cho lắm.
- Chào Thiên Bình! Cậu đợi lâu chưa?
- Chưa, tớ cũng mới đến thôi.
Nói vậy nhưng thật ra anh đã tới trước cô tận nửa tiếng rồi tự kỉ tập trước màn hình điện thoại những tình huống có thể xảy ra trong quá trình hai người xem phim. Mọi kế hoạch của buổi xem phim đã nằm gọn trong tay Thiên Bình.
Thế nhưng cuối cùng kế hoạch của anh đã hoàn toàn vỡ lở. Vừa bước vào rạp, cả hai đã bắt gặp ngay Kim Ngưu, cậu bạn mà Xử Nữ mới quen. Thấy mặt Kim Ngưu, Thiên Bình biết mọi thứ đến đây là kết thúc rồi. Nhưng bất ngờ hơn nữa là Kim Ngưu không đi một mình, ngồi ngay ghế bên cạnh chính là Song Tử, bà chị khó tính mà Thiên Bình luôn e dè khi ở trường.
- Kim Ngưu, cậu cũng đến xem phim này sao? Trùng hợp thật đó, tụi mình còn ngồi ngay cạnh nhau nữa này!
- Xử Nữ! Không ngờ lại gặp cậu ở đây đấy! Cậu... đang hẹn hò à? - Kim Ngưu đánh mắt về phía Thiên Bình.
- À không, bọn tớ chỉ là bạn bè thôi. Câu đấy tớ phải hỏi cậu mới đúng đấy! - đến lượt Xử Nữ đưa ánh nhìn thích thú về phía Song Tử.
Song Tử chẳng hề ngại ngùng, đưa tay ra trước mặt Xử Nữ với nụ cười ngoác đến tận mang tai.
- Chào em, chị là Song Tử, người yêu tương lai của Kim Ngưu.
Nghe xong, Kim Ngưu ngỡ ngàng quay lại nhìn chằm chằm Song Tử. Trong thâm tâm cả hai đều biết mình đang trong giai đoạn tán tỉnh đối phương nhưng anh chưa từng tính đến trường hợp hai người sẽ "quảng cáo" việc này công khai với mọi người. Nhưng Song Tử mặc kệ ánh nhìn kinh ngạc của anh, vẫn thản nhiên chờ đợi sự hồi đáp từ Xử Nữ. Xử Nữ có chút ngạc nhiên vì sự mạnh dạn này nhưng ngay sau đó cũng tươi cười bắt tay.
Xuyên suốt bộ phim, những phân đoạn hù dọa liên tục được diễn viên thực hiện điêu luyện trên màn hình lớn, cả phòng chiếu được bao trùm trong bầu không khí lạnh lẽo, rùng rợn. Ấy vậy mà Xử Nữ lại cứ dương mắt lên xem một cách hết sức bình tĩnh, không có một cử chỉ nào cho thấy thái độ sợ sệt khiến mọi tình huống Thiên Bình tập đi tập lại để vỗ về cô đều trôi vào dĩ vãng. Duy chỉ có đúng một khoảnh khắc xảy đến đúng dự định của anh là tay của cả hai vô tình chạm phải nhau khi bốc bỏng ngô. Theo phản xạ, Xử Nữ quay sang nhìn Thiên Bình, bắt gặp ánh mắt anh long lanh ẩn hiện dưới ánh sáng lờ mờ, chợt có gì đó như hút lấy cô, buộc cô phải ngắm nghía đôi mắt này lâu hơn một chút. Nhưng "một chút" đó cũng chỉ kéo dài được 3 giây là cùng, song cô lại hướng sự chăm chú tới nơi khuôn mặt trắng bệch với đôi mắt đen không chút lòng trắng đang dí sát vào màn hình. Sự thất vọng bắt đầu dâng ngập trong lòng Thiên Bình, đã sắp hết phim đến nơi mà giữa cô và anh vẫn chẳng có nổi phút giây nào tương tác "trên tình bạn".
BẠN ĐANG ĐỌC
||12 cs|| L.I.F.E.!
RomanceNhững tình huống tưởng như bình thường, nhạt nhẽo lại ẩn chứa những cảm xúc, suy nghĩ thật phức tạp. Bề ngoài thì tươi sáng, trong trẻo nhưng bên trong lại mục ruỗng, úa tàn?