Trong giấc ngủ quên đi cả trời trăng mây đất của bạn, thì bằng cách nào đó bạn đã tỉnh dậy được. Trời lúc này đã sáng trưng rồi. Bạn hốt hoảng đi thay đồ, Xiao cũng bị tiếng động gọi dậy, anh ấy đã thay thành thường phục từ lúc nào.
- Tiền bối à, em xin lỗi. Vốn dĩ em định dậy sớm để giặt đồ trả anh mà lại ngủ đến trời sáng trưng thế này rồi.
Bạn luống cuống thay đồ trong phòng tắm.
- Không sao, cứ treo trong đó đi.
- Vâng ạ...em biết ơn tiền bối lắm. Cho em ngủ nhờ rồi mượn đồ nữa ạ.
Bạn sửa soạn đồ đạc một chút rồi chuẩn bị rời đi. Nhưng vừa đặt tay lên tay nắm cửa thì bạn khựng lại.
- Đây vẫn là khu chung hả tiền bối?
Xiao đơ ra, có vẻ như chưa tỉnh ngủ hẳn. Anh ấy suy nghĩ rồi đứng dậy, kéo cái tank top xộc xệch xuống rồi đi vào phòng tắm.
- Vậy đợi tôi một chút.
Bạn đứng đợi. Trong đầu vẫn còn mơ hồ vì thứ mà ban nãy trông thấy.
"Hôm qua mình không để ý lắm, nhưng đó là hình xăm mà đúng không nhỉ??"
- Lẽ nào anh ấy là một dạng học sinh cá biệt sao..- bạn lẩm bẩm.
Một lúc sau Xiao đi ra, vẻ ngoài tươm tất trong bộ đồng phục của anh khác hẳn với ban nãy khi còn đang mơ ngủ. Xiao tiến tới đặt vào tay bạn một cái khuy cài áo.
- Cái này...là sao ạ?
Xiao nhìn bạn. Bạn có thể thấy anh ấy đã thoáng nở một nụ cười nhẹ.
- Quà cảm ơn, cứ giữ đi, không thích thì vứt.
- Vâng ạ...cảm ơn tiền bối- bạn bỏ cái khuy vào túi.
"Tiền bối cảm ơn chuyện gì nhỉ?"
Não bạn còn chưa chạy xong về cái khuy áo của Xiao thì anh ấy đặt tay lên hông bạn. Rồi giống lần trước, khung cảnh xung quanh bạn thay đổi. Bạn nhìn xung quanh, cả đống ánh mắt đang nhìn chằm chằm vào bạn và Xiao.
"Thôi xong rồi.."
- Sao tiền bối lại đưa em đến nơi đông người này vậy ..?- bạn lẩm bẩm.
Bạn vốn là sợ đi ra từ phòng của Xiao sẽ gây hiểu lầm nhưng anh ấy có thể vô tư đưa bạn đi như thế này thì chắc là không sao rồi.
- Dù sao thì cũng cảm ơn anh ạ.- bạn gạt tay Xiao ra khỏi hông.
- Ừ, gặp lại sau.
Xiao lại dịch chuyển đi đâu đó. Bạn phải tự đối mặt với đám đông đang xì xào. Bạn đành kệ họ đi rồi tập trung vào việc của bạn, hôm qua khi khi đọc sơ qua cuốn hướng dẫn bạn có thấy nó ghi rằng sau khi nghe thông báo thì đến khu vực lớp học.
Bạn vừa đi vừa đọc tiếp cuốn hướng dẫn.
- A, mình quên mất vụ đồng phục.
Bạn nhìn quanh thì thấy đồng phục ở đây được mỗi người biến tấu theo ý mình nhưng vẫn phải giữ họa tiết chính như cũ.
- Nhận đồng phục ở đâu nhỉ? - bạn nhìn cái bản đồ.
- Y/n?
Một giọng nói quen thuộc với bạn vang lên.
- Bennett?
- Đúng là cậu rồi! Cộng sự à, tớ tưởng là cậu bỏ tớ đi trước rồi đấy!..
- Tớ xin lỗi mà, đã có vài chuyện xảy ra nên tớ đến muộn một chút.
- Ừ, nhưng giờ cậu ở đây rồi. Chúng ta lại có thể đi mạo hiểm cùng nhau tiếp rồi.
- Tất nhiên rồi. À mà cậu có biết chúng ta nhận đồng phục ở đâu không vậy?
- Hử?
Bennett nhìn một lượt từ trên xuống dưới bạn.
- À, chắc cậu đã không nghe thông báo. Chắc chị Keqing cũng bạn một cái mà nhỉ? Thẻ thông hành ấy.
- Đây - bạn rút cái thẻ ra.
- Cái này sẽ đồng thời là thẻ phòng kí túc xá của cậu luôn. Trong phòng sẽ để sẵn đồng phục của cậu.
- Ra là vậy.., cảm ơn nhé Bennett.
- Các tiết học sẽ bắt đầu vào chiều nay nên vẫn còn nhiều thời gian lắm. Cậu cứ thoải mái chuẩn bị, sau đó tới giảng đường A nhé. Các tân sinh viên phải tập trung ở đó vào lúc ba giờ.
Bạn gật đầu rồi đến khu kí túc xá theo sự chỉ dẫn của tấm bản đồ. Bạn đã được nghe nói về đãi ngộ của nơi này từ trước, nhưng khi được chứng kiến tận mắt thì bạn chỉ biết mồm chữ O mắt chữ A.
- Rộng quá đi mất...
Bạn còn đang chăm chú quan sát những cây đại thụ và khu vườn của khu kí túc xá thì đột nhiên bạn thấy có cảm giác lạnh sống lưng.
- Ai vậy!
- Đây là khu của học sinh năm trên, tôi nghĩ là em đang có chút nhầm lẫn đấy.
Người đó đã đứng ở đó từ lúc nào khi bạn quay ra đằng sau. Mái tóc trắng có một phần đỏ nhô ra, đôi mắt màu đỏ rực như trông như có thể nhìn thấu cả tâm can của bạn. Người này đang mỉm cười nhưng bạn có cảm giác là anh ta đang dò xét bạn.
- Thứ lỗi cho tôi vì đã không giới thiệu trước, tôi là Kazuha Kaedehara, năm ba.
"Năm ba!?"
- À..vâng, em mới vào đây hôm nay thôi ạ. Nên là bị lạc một chút, hy vọng là không phiền đến tiền bối ạ...
- Không sao, hướng dẫn người mới cũng là một trong những nhiệm vụ của tiền bối mà. Bây giờ thì, anh nghĩ khu của năm nhất thì đi thẳng hướng đó, tới cuối đường thì sẽ có bảng hiệu.
- Vâng! Em cảm ơn ạ.
Bạn cúi gập người cảm ơn Kazuha rồi đi theo hướng được chỉ.
——————góc nhìn của Kazuha———————
Kazuha cười mỉm khi nhìn y/n rời đi.
"Nhóc hậu bối đó..hình như có quen biết với Xiao nhỉ?"
"Sáng nay đã có vài lời đồn về việc Xiao thân mật với ai đó...mình cũng cảm nhận được khí tức của Xiao từ nhóc ấy."
"Ừm, mình nên đi gặp cậu ấy không nhỉ? Mãi thì mới thấy Xiao mở lòng với ai đó."
"Có thể làm được như vậy, nhóc hậu bối ấy cũng thú vị phết. Chắc mình sẽ quan sát thêm một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||
Fanfiction"Kể về cuộc sống của bạn sau khi được nhận vào ngôi trường mang tên Teyvat." Mạch truyện chính là all x readers (F) nhé mn, mình cũng sẽ làm ngoại truyện về các nhân vật(cụ thể hơn trong phần lưu ý) Sủng Scara, Xiao, Venti. Nhớ đọc kỹ lưu ý số 3 trư...