Hôm nay là ngày đầu bạn bắt đầu đi học ở học viện Teyvat. Nơi mà hầu như các nhà mạo hiểm nổi tiếng đều từng đến đó học. Bạn đã sửa soạn đồ đạc suốt cả đêm hôm trước nên bây giờ bạn chỉ việc khởi hành.
Bạn ngoái đầu lại căn hộ lần cuối rồi nhìn về phía trước. Từ giờ bạn sẽ có sống một cuộc sống hoàn toàn tự lập. Để đến học viện bạn phải đi bằng phương tiện di chuyển đặc biệt của họ.
Bạn đến điểm hẹn, đó là một nơi vắng vẻ nhưng bạn không ngờ thứ đợi bạn là một chiếc xe ngựa mà bạn chỉ từng được xem mô hình hoặc nghe qua. Người lái xe ra hiệu cho bạn lên xe, chiếc xe bắt đầu di chuyển sau khi bạn đã lên.
Bạn đang chăm chú nhìn ra phong cảnh bên ngoài cửa sổ thì điều xảy ra bên ngoài khiến bạn há hốc mồm. Chiếc xe chạy thẳng vào một cái cổng nào đó đến một khu vực hoàn toàn khác.
- Hèn gì họ bắt mình kí vào cái khế ước đó...
Trên chiếc xe ngựa lộc cộc, bạn nhìn ngắm phong cảnh xung quanh và thiếp đi lúc nào không hay.
Bạn tỉnh dậy bởi sự dừng lại đột ngột của chiếc xe ngựa, bạn nửa tỉnh nửa mơ xách đống đồ đạc lỉnh kỉnh của mình xuống xe. Người lái ngựa gật đầu chào bạn rồi rời đi.
Bạn vươn vai, chuẩn bị bước vào trường một cách tự tin thì nhận ra có chuyện không đúng.
Xung quanh bạn chỉ là những cánh đồng hoang vu, bạn hét lên.
- Đây là đâu vậy, bị lừa rồi sao?!
Tất nhiên là không có gì đáp lại ngoài những tiếng quạ kêu. Bạn muốn khóc lên nhưng lại biết chỉ tổ tốn sức nên đành ngậm ngùi trong cay cú.
Trong đầu bạn chỉ ước rằng bây giờ bạn đang ở trong ngôi trường mới và bắt đầu cuộc sống mới của mình. Bạn thở dài, áp tay vào mặt cố làm vơi đi những suy nghĩ tiêu cực.
- Thẳng tiến nào!
Bạn đi về hướng ngược lại với hướng người lái xe đã rời đi. Bạn đi với hy vọng sẽ gặp được ai đó trên đường. Bạn đi và đi dưới cái nắng chói chan. Đó thực sự may mắn khi bạn tìm thấy một gốc cây lớn, bạn đã tìm một nơi phù hợp để nghỉ ngơi ở bên trong.
Không có khái niệm thời gian kể từ lúc bạn tỉnh dậy sau giấc ngủ ở dưới gốc cây, đồ đạc của bạn còn nguyên khi tỉnh dậy, bạn nhìn lại nơi mình đã nằm ngủ, một hòn đá ở đó cấn lên lưng bạn hằn lại một vết đỏ.
Bạn nhặt hòn đá lên, nó trông giống đá lửa, tuy không cần lắm vì bạn đã có diêm trong túi nhưng bạn vẫn bỏ nó vào đống hành lí của mình. Bạn đánh dấu trên cái cây rồi tiếp tục chuyến hành trình của mình.
Bạn rời khỏi gốc cây, điều gì đó thôi thúc bạn ngoái nhìn lại. Cái cây có treo một cái gì đó ở trên nó, cái bảng khá cũ kĩ chỉ về hướng ngược lại hướng bạn đang đi.
Nó có thể là bẫy, bạn tin vào bản thân mình và tiếp tục đi về phía trước.
——————————————
Một người đàn ông ngồi ở góc khuất trên cây mỉm cười.
- Thí sinh thứ 163 đã vượt qua điểm dừng đầu tiên, tổng cộng có 163 thí sinh đã vượt qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||
Fanfiction"Kể về cuộc sống của bạn sau khi được nhận vào ngôi trường mang tên Teyvat." Mạch truyện chính là all x readers (F) nhé mn, mình cũng sẽ làm ngoại truyện về các nhân vật(cụ thể hơn trong phần lưu ý) Sủng Scara, Xiao, Venti. Nhớ đọc kỹ lưu ý số 3 trư...