"Ngồi kiểu này khó chịu thật.."Bạn cố gắng để đổi tư thế ngồi và đồng thời không động chạm tới tên kia. Cuối cùng bạn cũng tìm được một góc để ngồi thoải mái. Khi bạn nhìn lại tên lạ mặt thì thấy bộ đồ mà hắn đang mặc có chút quen thuộc.
"Đây là đồng phục của học viện mà?"
Bạn nhìn trên áo của hắn thì thấy được bảng tên.
- Scaramouche..- bạn lẩm bẩm cái tên được in trên đó.
Bạn có rất nhiều câu hỏi trong đầu nhưng lại không có câu trả lời nào. Người kia vẫn đang ngủ li bì, bạn nhìn theo hắn thì cũng thấy buồn ngủ theo. Cuối cùng bạn đã vô tình ngủ quên mất.
----
Khi bạn tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm ở một nơi khác. Scaramouche cũng biến mất, bạn nhìn xung quanh.
"Đây là lều ở khu trại mà..anh ta đã đưa mình về đây à?"
Bạn đi ra khỏi lều, trời vẫn còn tối nên bạn quyết định quay trở lại lều. Bạn vừa quay đầu thì thấy một bóng người đứng ngay sau lưng bạn, bạn cố nhìn thì thấy một đôi mắt màu vàng ròng đẹp đẽ như tỏa sáng trong trời đêm.
- Xiao?- bạn hỏi.
- Đã đi đâu?- Xiao không trả lời bạn.
- Tôi...
Bạn không biết trả lời Xiao như thế nào. Anh ta nhắm đôi mắt vàng lại rồi biến mất trong màn đêm.
Bạn muốn đuổi theo nhưng không biết anh ta đã đi đâu. Bạn tìm đến lều của Keqing.
- Có ai không vậy ạ?
- Y/n! Em đã biến đi đâu vậy?
- Em chỉ..đi lạc thôi ạ.
Keqing có vẻ không hài lòng lắm với điều đó và thở dài.
- Buổi thông báo đã diễn ra vào sáng nay, các thí sinh vượt qua vòng tuyển chọn đều đã đi đến khu học viện trước rồi.
- Ể?!
- Chị ở đây để xử lí một vài việc giấy tờ thôi, chị còn tưởng là em đã nghe thông báo và đi rồi đấy!
- ...- bạn ngậm ngùi nghe Keqing nói.
- Xiao đã đi tìm em suốt đấy.
- Xiao..ạ?
- Lần đầu chị thấy cậu ấy để tâm tới cái gì đó đến vậy đấy. Em đã gặp cậu ấy chưa?
- À chuyện đó thì..- bạn kể cho Keqing về chuyện ban nãy gặp Xiao, bạn cũng không đề cập gì tới Scaramouche.
- Ra vậy..mà chắc cậu ấy không để tâm lắm đâu, chắc thế.
- Em cũng mong là thế ạ.
Sau đó Keqing đã đưa bạn cuốn hướng dẫn tân học viên và một cái thẻ thông hành và bảo bạn đến học viện trước.
Bạn cảm ơn Keqing rồi rời đi.
- Để xem bản đồ cái coi..cái quái gì thế này?
Khi bạn mở cuốn hướng dẫn học viên ra thì thấy một cái bản đồ riêng được kẹp trong đó, khi bạn mở nó ra thì thấy nó rộng đến mức bạn không biết nên đi đường nào.
"Để lật cuốn hướng dẫn ra xem nào"
- Hừmmm
"Để xem nào.."
Bạn mò đường tới cổng chính của học viện. Nhưng bạn đi thì đụng phải một bức tường rất to. Theo như trong cuốn hướng dẫn thì đây là hàng bảo vệ vào ban đêm của trường.
- Nếu vậy thì chẳng lẽ...mình phải ở ngoài đến khi trời sáng sao?!
"thôi nào, mình chưa đủ mệt sao?"
Bạn áp tai vào cái tường. Không nghe thấy động tĩnh gì, nhìn theo mặt trăng thì bạn thấy chắc chỉ mới tầm hai, ba giờ sáng thôi.
Bạn ôm chân ngồi xuống đất.
- Có ai không giúp tôi với huhu..- bạn rên rỉ.
- Chuyện gì ở đây vậy?- một giọng nói quen thuộc vang lên.
- Xia..à không..tiền bối Xiao!
- Lại là nhóc à, phiền phức thật đấy. - Xiao nhíu mày.
- À...em muốn xin lỗi vì đã đột nhiên biến mất ạ...
- Tại sao phải xin lỗi?
- À thì em đã phiền đến tiền bối?
- Nhóc bây giờ mới là đang phiền tôi đấy. - Xiao liếc lên trời.
Gió thổi qua làm bạn bị ngứa mũi. Bạn hắt xì một cái rõ mạnh.
Xiao tặc lưỡi rồi ôm lấy bụng bạn.
- Tiền bồi!?
Bạn còn đang bất ngờ vì chưa hiểu được hành động của Xiao thì khung cảnh xung quanh đã thay đổi. Từ ngoài rừng cây cối thì đã biến thành một căn phòng nhìn khá đơn sơ nhưng có đầy đủ tiện nghi. Không khí ấm áp giúp mũi của bạn đỡ khô hơn.
- Thơm và ấm áp quá - bạn hít một hơi thật sâu.
Xiao thả bạn xuống lập tức, mặt anh ta đột nhiên đỏ lên sau khi bạn nói câu đó. Anh ta quay đi rồi đi lấy đồ gì đó.
- Đây là phòng tôi, cứ ở lại đây đến sáng.
Bằng cách nào đó bạn cảm nhận được bầu không khí trở nên hơi kì lạ nên bạn không nói gì nữa và chỉ nhìn xung quanh.
Có một phòng ngủ, phòng khách, có cả phòng tắm và một cái bếp. Không có nhiều đồ đạc nhưng lại rất gọn gàng và sạch sẽ, thậm chí còn có mùi thơm nhẹ nữa.
"Đây là gì vậy? Một căn hộ mini à."
- Chắc chỉ mới đến đây tầm một tuần thôi nhưng có cảm giác như lâu lắm rồi em không được ở trong nhà vậy.
Xiao chỉ gật đầu, anh ấy đưa một bộ đồ mới lấy ra cho bạn sau đó chỉ vào phòng tắm.
- Hãy tắm và thay đồ, nếu muốn.
- Em cảm ơn ạ. - bạn nhận lấy bộ đồ của Xiao. Bạn săm soi một chút.
"là đồ ngủ.., chắc mai thay dậy sớm giặt rồi mới trả cho anh ấy vậy."
Bạn tắm thay đồ rồi sau đó bước ra, tiền bối Xiao đã ngả lưng trên cái ghế dài. Một tay của anh ấy đặt trên mắt. Phần tóc có hơi rối nhưng vẫn không ngăn được vẻ mê hoặc của người này.
"cứ như tranh vẽ vậy"
Bạn lúc này mới để ý đến vấn nan giải. Ban đầu bạn đã định xí cái ghế dài để nằm, nhưng tiền bối Xiao đã nằm đó rồi.
- Cứ ngủ trên giường cũng được - Xiao nói vừa đủ để bạn nghe thấy.
Chiếc giường êm ái trông như đang mời gọi bạn.
- Không biết đâu...
Bạn ngã người ra giường rồi ngủ lập tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||
Fanfic"Kể về cuộc sống của bạn sau khi được nhận vào ngôi trường mang tên Teyvat." Mạch truyện chính là all x readers (F) nhé mn, mình cũng sẽ làm ngoại truyện về các nhân vật(cụ thể hơn trong phần lưu ý) Sủng Scara, Xiao, Venti. Nhớ đọc kỹ lưu ý số 3 trư...