Chương 10

557 55 3
                                    

Tiếng của bút và giấy sột soạt, có ai đó đang ghi chép. Hai giọng nói có vẻ đang bàn luận với nhau, bạn mở mắt ra.

- A, bạn tỉnh rồi... - giọng nói nữ nhẹ nhàng nói.

- Đây là đâu và cái quái gì thế này?

Bạn đang nằm trên một cái bàn, có cái đèn trắng đang chiếu thẳng vào người bạn. Xung quanh trông thấy toàn là hóa chất và dụng cụ giả kim thuật.

- Thí nghiệm bất hợp pháp hay gì thế!?

- Sucrose, ghi chép lại đi.

- Hai người là ai? Ghi chép làm gì đấy?!

- Tôi là Albedo, trưởng câu lạc bộ giả kim. Còn trợ lí của tôi đang ghi chép số liệu của em cho vài nghiên cứu của tôi.

- Mấy người có sự cho phép của tôi chưa mà lấy số liệu vậy?! Tôi đi đây!

- Khoan đã!

Người có vẻ tên là Sucrose túm lấy vạt áo bạn. Cô ấy lắp bắp nói trong khi cố không nhìn thẳng vào bạn.

- À..ừm..số liệu chúng tôi chỉ cần đo đạc chiều cao và câ-cân nặng thôi ạ..mong bạn đừng hiểu nhầm lời của tiền bối Albedo ạ.

- Vậy thì ghi chép số liệu của tôi làm gì chứ?

Albedo bước tới bạn, anh ta nhìn thẳng vào mắt bạn. Bạn nhận ra sự đơn thuần của anh ta, không hề phức tạp hay mang một hàm ý nào khác. Trong ánh mắt đó bạn chỉ thấy sự hiếu kì đối với một "thứ" mới mẻ chứ không có gì khác. Nó làm bạn lạnh gáy.

- Dù không hề có nguyên tố nhưng lại sở hữu thiên phú. Yae Miko nói đúng, y/n đúng có một cái gì đó khá khác người.

Albedo không rời mắt khỏi bạn, anh ta nâng cằm bạn lên. Bạn mấp máy môi không biết nên xử lí làm sao thì cánh cửa mở ra, một gương mặt quen thuộc với bạn bước vào.

- Này Albedo, về cái người mà Yae Miko đã nói...

Người đó dừng nói và nhíu mày ngay khi rời mắt khỏi đống giấy trên tay và nhìn tình hình hiện tại.

- Cô-Chuyện gì đây Albedo?

- Có gì sao, Scaramouche?

Albedo buông tay khỏi cằm bạn. Ra hiệu cho Sucrose ghi chép.

- Nhịp tim khi tiếp xúc gần với người khác không đổi.

- Tôi hỏi là chuyện gì đây? - Scaramouche dù không nâng tông giọng nhưng bạn cũng có thể cảm thấy sự đe dọa từ lời nói của anh ta.

Scaramouche liếc nhìn bạn. Đập đống giấy tờ lên bàn.

- Tôi chỉ đang chuẩn bị cho vài nghiên cứu thôi. Có gì sao?

- Có đấy.

Scaramouche cười khẩy một cách khó chịu rồi nắm lấy tay bạn rồi kéo bạn ra khỏi phòng. Bạn thấy Sucrose lo lắng nhìn theo bạn và Albedo đọc đống giấy tờ mà Scaramouche mang tới.

- Hiếm khi thấy cậu ta mất bình tĩnh như thế, liệu hai người họ có quen biết nhau chăng?

- Tôi không rõ nữa thưa tiền bối..nhưng quả thực là phản ứng của anh ấy không đồng nhất với mọi khi.

- y/n à.. - Albedo lẩm bẩm trong khi đọc tài liệu.

---------------------

Bạn bị Scaramouche kéo đi một cách thô bạo. Đi qua cái hành lang của phòng học thì bạn đến một nơi nào đó trông như là một phòng học trống. Bạn giật tay mình ra ngay khi anh ta thả lỏng.

"Cổ tay bị anh ta nắm đến hằn đỏ lên rồi.."

Scaramouche nhíu mày, anh ta trông không hài lòng lắm nhưng vẫn thu tay lại. Bạn xuýt xoa cái tay bị anh ta bóp chặt trong cả quãng đường đi. Bạn còn không biết là có bị người khác trông thấy không nữa.

- Sao cô lại ở với tên đó thế? Hắn không phải loại người cô nên dây dưa vào đâu.

- Ý anh là tôi nên dây dưa với loại người như anh hay gì?

- Ha..tốt hơn hết nên là như vậy.

Scaramouche cầm tay bạn lên, một cách nhẹ nhàng. Hắn ta áp tay bạn vào mặt hắn. Ánh mắt giống một con thú đang khoái trá nhâm nhi con mồi của mình vậy. Bạn cố rụt tay lại nhưng đã bị hắn giữ chặt.

- Chẳng phải hôm đó cô đã làm thế này sao?

- Tôi chưa hề động chạm gì tới anh hết!

- Thật sao...haha - Scaramouche khúc khích.

Anh ta cuối cùng cũng thả tay bạn ra nhưng có vẻ như không có ý định gì ở việc để bạn đi cả.

- Tại sao lúc đó cô lại ở lại đó với tôi vậy? Tôi đã rất bất ngờ khi thấy cô không bỏ đi đấy.

- Bởi vì anh đã cầu xin tôi đừng đi mà?

Scaramouche trông có vẻ rất ngạc nhiên trước câu trả lời của bạn.

- Có gì sai sao?

- Không..không hề chút nào. - giọng anh ta run lên nhẹ như đang phấn khích.

- Hôm đó lúc ngủ kế cô, tôi đã ngủ rất ngon đó.

- Thì sao?

- Đó là một điều xa xỉ đối với tôi.

- Một giấc ngủ ngon sao?

- Tôi luôn mở thấy ác mộng mỗi khi ngủ.

-...

- Liệu cô có thể..ngủ với tôi được chứ?

- Ể?

"Anh ta có biết mình vừa thốt ra cái gì không thế?"

- Nói sao nhỉ, ý tôi là liệu cô có thể ở cạnh tôi trong lúc ngủ được không?

Scaramouche xoa cổ anh ta, tai anh ta đỏ lên một chút nhưng anh ta đã nhanh chóng dùng tay che nó đi.

- Làm ơn đấy.

Scaramouche nhìn bạn một cách thành tâm, vẻ mặt anh ta hiện rõ hai chữ "làm ơn".

- Nếu chỉ là bên cạnh thôi thì...tôi có thể đồng ý.

Bạn vô thức nói lời chấp nhận với Scaramouche.

- Quả nhiên cô sẽ đồng ý mà. Phòng tôi ở tòa nhà năm Ba, số 203. Tôi sẽ đợi cô tối nay.

- Vậy tôi đi đây.

Vẻ mặt tươi cười của anh khi nói số phòng khiến bạn hơi lo ngại nên bạn muốn rời đi càng nhanh càng tốt. Trước khi đóng cánh cửa lại bạn vẫn nhìn thấy anh ta vẫy tay với bạn.

- Mình nên đi gặp tiền bối Yae Miko thôi.

Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ