Chương 27

363 43 1
                                    



- Cô Nahida...ừm..chuyện này thực sự sẽ ổn chứ ạ?

- Tôi đã nhận được lời khuyên này từ một người bạn  rất có kinh nghiệm trong việc nhìn thấu tâm can người khác lắm đó. - Nahida nói với giọng chắc nịch, nhưng sau đó biểu cảm có hơi thả lỏng và trầm xuống một chút.

- Nếu em không thấy ổn với cách này thì thôi vậy... - Nahida rụt tay cầm thiết bị đó lại, nói với giọng có chút thất vọng.

- Không có đâu ạ!! - Bạn khua tay, nhìn vào cái thiết bị với hình dạng kì lạ mà Nahida đưa. Sau đó đành đeo nó lên tai.

Trong phút chốc dường như tầm nhìn của bạn đã trở nên được tối ưu hóa hơn rất nhiều. Mọi thứ bạn thấy đều được chuyển hóa thành thông tin đưa vào đầu bạn. Lượng thông tin lớn đột nhiên ập vào khiến bạn choáng váng.

"Đầu mình..." Bạn xoa xoa đầu mình cố để chịu đựng cơn nhức.

- Sẽ có một vài tác dụng phụ như thế này, em vẫn ổn chứ? - Nahida đi quanh bạn một vòng. Đợi đến khi bạn đã thấy ổn hơn một chút thì dẫn bạn ra hành lang, nơi mà tấp nập người qua lại để đứng.

- Giờ thì...em thử tìm một người ngẫu nhiên nào đó rồi suy nghĩ là muốn vào trong đầu họ nhé. - Nahida dùng một ngón tay chỉ vào đầu.

Thật lạ là mặc dù thiết bị có thể giúp bạn nhìn thoáng qua được suy nghĩ và cảm xúc của hầu hết mọi người bạn thấy, nhưng khi bạn nhìn Nahida thì không thể thấy bất kì điều gì.

- Đây là bản cải tiến của một thiết bị tên là "Akasha". Sơ lược thì nó giống như lắp một đôi mắt từ công nghệ vào nên đừng lo lắng quá nhé. Với lại nó không thể đọc được hoàn toàn suy nghĩ của người khác đâu mà chỉ cảm nhận thoáng qua cảm xúc được thôi - Nahida vỗ lưng bạn, hàm ý để bạn không quá lo lắng.

- Vậy em cứ đi xung quanh dùng thử đi nhé. Khi nào xong cứ để lại trong phòng này là được. - Nói xong rồi Nahida dẫn bạn ra hành lang đông đúc đứng, rồi lon ton đi đâu đó, trước đi biến mất có quay lại nhìn bạn mỉm cười một cái.

Bạn gật đầu rồi nhìn xung quanh, chọn ngẫu nhiên một người đang đứng đọc sách, bộ đồng phục của anh ta nhìn trang trọng hơn so với những học sinh khác, đến cả cách mà anh ta lật trang sách cũng rất thanh lịch.

"Như một thiếu niên đến từ một gia tộc có quyền thế vậy..." - Bạn dường như bị thu hút bởi khí chất của người đó.

Bạn nhìn anh ta rồi suy nghĩ như cách mà Nahida nói. Bạn cố gắng một hồi nhưng hoàn toàn không thể cảm thấy bất cứ thứ gì từ đó.

Đột nhiên người đó quay sang nhìn bạn với biểu cảm không tốt lắm, mặc dù vẫn còn nụ cười lịch thiệp trên môi nhưng cảm xúc của anh ta thì không.

Sát ý của anh ta thông qua akasha đi thẳng vào đầu bạn như giáng một cú đau điếng vào đó. Bạn không chịu nổi cú sốc và bắt đầu đứng loạng choạng, cảm giác như một áp lực vô hình đang đè nén đầu bạn.

Khi bạn nhìn lại vào người kia thì y đã lẫn vào đám đông và rời đi rồi. Màn hình của akasha liên tục cảnh báo trong đầu bạn khiến bạn còn cảm thấy tệ hơn.

Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ