Chương 24

372 49 4
                                    

Nói là trổ tài nhưng kĩ năng làm bếp của bạn cũng không nhiều nhặn gì. Tỉ mỉ hết mức bạn mới làm ra được một đĩa cơm chiên trứng đơn giản. Bởi vì đói nên đĩa cơm hiện tại đối với bạn như sơn hào hải vị.

- A! Mình lỡ làm một phần rồi...xớt sang một dĩa khác vậy. - Bạn nhìn về phía dĩa cơm chiên lớn rồi chia đôi phần cơm sang một cái dĩa khác.

"Chắc thế này là được rồi nhỉ?" - Bạn nhìn hai đĩa cơm đã được chia đều và đợi Xiao quay về.

15 phút

30 phút

1 tiếng đã trôi qua.

"Anh ấy về trễ quá..." - Bạn thẫn thờ nhìn cái đồng hồ đang chạy đều đều.

Đĩa cơm chiên thơm nức mũi lúc này cũng đã nguội ngắt. Bạn đành ngậm ngùi xúc từng muỗng lên ăn, trong lòng tự thầm khen bản thân.

Đến tận lúc bạn ăn xong thì Xiao vẫn chưa về phòng, bạn cứ ngồi đợi và đợi. Dần dần cũng không giúp bản thân tránh khỏi việc những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu.

"Chắc anh ấy không sao đâu nhỉ? Nhưng mà đã bảo nửa tiếng là về mà.."

- Chẳng lẽ là...đang đánh nhau với Scaramouche sao?! - Bạn ngồi ngẫm nghĩ về những viễn cảnh có thể xảy ra. Chắc việc Xiao tìm Scaramouche để đánh nhau là cái ít hợp lí nhất nên bạn đã xua nó khỏi đầu mình.

Bạn dọn dẹp đĩa cơm của mình rồi úp đĩa cơm còn lại một ít mùi thơm còn sót lại của nó. Thực chất là để bạn cố không ăn luôn đĩa đó. Rồi thì bạn ra chỗ cái ghế dài và bật cái màn chiếu lên để xem phim cho đến khi thiếp đi mất.

-------------------------------

Cạch

Cánh cửa được mở ra và khép lại nhẹ nhàng bởi ai đó.

- Y/n. Tôi về trễ, em còn thức sao? - Xiao nhìn đồng hồ rồi nhìn bạn đang ngồi nghiêng ngả trên cái ghế dài, có vẻ vẫn chưa nhận ra bạn đã thiếp đi.

Xiao tiến đến chỗ bạn đang nằm và thấy bạn đang quấn người trong một cái chăn lại như một con mèo con đang thiếp đi trong bộ lông ấm áp của nó. Cảnh tượng này dường như khiến anh ta thở phào nhẹ nhõm sau sự lo lắng của mình.

"Bộ dạng này của em ấy, liệu tên đó lúc nào cũng được thấy sao..?"

Không kìm lòng lại được, Xiao đặt tay lên trán bạn rồi hôn lên đó, cuối cùng để lộ ra một nụ cười khổ và  cứ nhìn bạn như vậy suốt vài phút.

"Nếu đi xa thêm thì em ấy sẽ ghét mình mất, chí ít thì giây phút này kéo dài thêm chút nữa cũng không sao chứ?"

Tuy vậy, đối với một người không giỏi tiếp xúc với người ngoài như Xiao mà nói thì anh ta đã làm bạn thức giấc ngay từ ban đầu rồi.

"Tiền bối Xiao...lạ quá đi mất!! Ánh mắt ái muội đó là sao vậy!! Mình nghĩ là mình sắp không giữ lại được đến nơi rồi!!"

Mãi một lúc sau Xiao mới đứng dậy và đi làm việc cá nhân của mình. Bạn cũng thở phào coi như là đã thoát một kiếp nạn.

Genshin Impact ||Học Viện Teyvat||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ